Viện Pasteur Nha Trang ngừng nhận mẫu xét nghiệm nCoV

(PLVN) - Khánh Hòa đang gặp khó khăn sau khi Viện Pasteur Nha Trang thông báo tạm dừng nhận mẫu xét nghiệm Covid-19. Thông tin này vừa được Lãnh đạo tỉnh Khánh Hoà cho biết tại họp báo kinh tế-xã hội 6 tháng đầu năm tổ chức sáng 6/8.
Xét nghiệm tại Viện Pasteur Nha Trang.
Xét nghiệm tại Viện Pasteur Nha Trang.

Theo thông báo ngày 5/8 Viện Pasteur Nha Trang, thời gian qua Viện đã hỗ trợ xét nghiệm rất nhiều mẫu bệnh phẩm cho các tỉnh, đặc biệt là các tỉnh có ca dương tính. Tuy nhiên, hiện Viện đã hết nguồn sinh phẩm, hóa chất, vật tư tiêu hao nên không nhận mẫu từ các tỉnh gửi về để xét nghiệm.

Viện đề nghị Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật các tỉnh chủ động trong việc xét nghiệm nCoV. Địa phương nào quá tải xét nghiệm thì gửi mẫu bệnh phẩm về Viện Pasteur Nha Trang, nhưng phải kèm sinh phẩm, kit tách chiết, vật tư tiêu hao tương đương với số lượng mẫu.

Từ đầu năm, UBND tỉnh Khánh Hòa đã có kế hoạch mua máy xét nghiệm Covid-19 nhưng không tìm được đơn vị thẩm định để xác định giá mua nên đến nay vẫn chưa được mua máy xét nghiệm. Việc xét nghiệm Covid-19 đều trông chờ vào Viện Pasteur Nha Trang.

Ông Nguyễn Đắc Tài, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa cho biết, ngoài việc xét nghiệm người dân từ vùng dịch trong nước trở về, Khánh Hòa đang phải thực hiện đón tiếp, cách ly, xét nghiệm công dân Việt Nam từ nước ngoài trở về với số lượng lên đến hàng ngàn người. UBND tỉnh Khánh Hòa đang giao các sở tham mưu, lấy ý kiến các cơ quan Trung ương để có hướng xử lý phù hợp. 

Đọc thêm