Việt Nam ghi nhận ca dương tính nCoV thứ 13

Tối 7/2, Bộ Y tế vừa thông tin về thêm 1 trường hợp viêm đường hô hấp cấp có kết quả xét nghiệm dương tính với chủng mới của virus nCoV.
Một bệnh nhân được cách ly tại tỉnh Vĩnh Phúc. (Ảnh: Vietnam+)
Một bệnh nhân được cách ly tại tỉnh Vĩnh Phúc. (Ảnh: Vietnam+)

Bệnh nhân N.T.N là một trong 08 công nhân trở về từ Vũ Hán, Trung Quốc trên cùng một chuyến bay, trong đó có 05 trường hợp đã xác định mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới nCoV (đã báo cáo).

Bệnh nhân N.T.N là 1 trong 3 người còn lại không có biểu hiện bệnh, không sốt, không ho và cũng đã được cách ly tại cơ sở y tế từ trước.

Ngày 3/2/2020 Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương đã chỉ đạo lấy mẫu xét nghiệm xác định nCoV mặc dù bệnh nhân N.T.N không có biểu hiện triệu chứng gì.

Hiện tại bệnh nhân được cách ly tại Trung tâm Y tế huyện Tam Đảo, tình trạng khỏe mạnh, vẫn không sốt hoặc ho.

Kết quả xét nghiệm cho thấy mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân N.T.N dương tính với virus nCoV bằng kỹ thuật: Realtime RT – PCR. 

Vĩnh Phúc đang là địa phương có nhiều bệnh nhân dương tính nCoV nhất.

Hiện Việt Nam ghi nhận 13 ca dương tính thì Vĩnh Phúc 8 ca, TP HCM 3, Khánh Hòa và Thanh Hóa mỗi nơi 1 ca. Ba bệnh nhân trong số này đã xuất viện gồm 1 ở TP HCM, 1 ở Khánh Hòa và 1 ca ở Thanh Hóa.

Bệnh nhân ở Thanh Hóa cũng là một thành viên trong nhóm Công ty Nihon Plast từ Vũ Hán về.

8 ca ở Vĩnh Phúc thì có 5 người thuộc nhóm Công ty Nihon Plast, 3 người khác bị lây nhiễm chéo nội địa từ một bệnh nhân 23 tuổi.  

Bộ Y tế đề nghị chính quyền địa phương giám sát chặt chẽ các trường hợp đã tiếp xúc gần với người nhiễm nCoV.

Đọc thêm