VNVC đã về Kiên Giang, giải tỏa nỗi lo khan hiếm vắc xin trong mùa dịch

(PLVN) - Sáng ngày 17/03/2020, Hệ thống tiêm chủng dành cho trẻ em và người lớn VNVC đã đưa vào hoạt động Trung tâm tiêm chủng VNVC Rạch Giá, cung cấp đầy đủ các loại vắc xin chất lượng tốt, quy trình tiêm chủng an toàn, dịch vụ chăm sóc khách hàng cao cấp với giá thành bình ổn cho người dân Kiên Giang.

Nhu cầu tiêm chủng vắc xin của người dân Kiên Giang rất lớn

Với đặc thù đa dạng về địa hình, lại chịu ảnh hưởng mạnh từ biến đổi khí hậu, Kiên Giang thường xuyên đối mặt tình trạng nước triều dâng, bão biển, xâm nhập mặn, sạc lở đất… tiềm ẩn nhiều nguy cơ dịch bệnh, nhất là các bệnh đường hô hấp và đường tiêu hóa như cúm, viêm phổi, tiêu chảy, tả, sốt xuất huyết, tay chân miệng…

Đặc biệt, đối với trẻ em và người cao tuổi, người chưa được tiêm vắc xin, chưa có kháng thể chống lại bệnh trong cơ thể thì rất dễ mắc phải và lây lan mầm bệnh.

Tuy việc tiêm chủng phòng bệnh là vô cùng quan trọng và cần thiết với người dân Kiên Giang nhưng địa phương còn tồn tại những khó khăn. Chương trình TCMR mới dừng lại ở 10 bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho trẻ em.

Trong khi đó, Việt Nam đã có hơn 40 loại vắc xin giúp phòng ngừa 30 bệnh truyền nhiễm khác nhau, nhất là các loại vắc xin mới với hiệu quả phòng bệnh cao, được sử dụng được cho nhiều độ tuổi từ trẻ nhỏ đến người trưởng thành, người cao tuổi.

Để bảo vệ sức khỏe trước các nguy cơ bệnh dịch, các chuyên gia khuyến cáo, người dân Kiên Giang và vùng lân cận cần chủ động đưa trẻ em và người thân trong gia đình đến tiêm tại các cơ sở tiêm chủng dịch vụ địa phương.

Tuy nhiên, theo ghi nhận từ những khách hàng đến với các Trung tâm VNVC TP. HCM, để được tiêm đầy đủ các loại vắc xin, nhiều người dân Kiên Giang đã phải đi hàng trăm km từ sáng sớm hoặc ngày hôm trước, mang theo con nhỏ, người cao tuổi… rất vất vả, tốn kém và mệt mỏi.

Điều này là do hiện các điểm tiêm chủng dịch vụ trên địa bàn thường xuyên quá tải, nhiều thời điểm khan hiếm vắc xin, có địa điểm tăng giá vắc xin khi khan hiếm…

Bên cạnh đó, điều kiện cơ sở vật chất và dịch vụ chăm sóc khách hàng còn nhiều hạn chế, chưa có các tiện ích đi kèm như nhắc lịch tiêm, lưu giữ lịch sử tiêm chủng, thông báo tình hình dịch bệnh, dịch vụ gói vắc xin cho từng lứa tuổi…

 

VNVC về Kiên Giang, kịp thời giải tỏa nỗi lo khan hiếm vắc xin

Thống kê từ Hệ thống Trung tâm Tiêm chủng VNVC cho thấy, từ đầu năm 2020 đến nay, trung bình mỗi ngày có hàng trăm khách hàng ở Kiên Giang gọi về Tổng đài VNVC, mỗi tháng có hàng ngàn lượt truy cập vào website VNVC, hàng ngàn bình luận trên fanpage VNVC, quan tâm đến các loại vắc xin, giá vắc xin, các tiện ích dịch vụ tiêm chủng vắc xin cao cấp.

Đặc biệt, hàng trăm phụ huynh ở Kiên Giang đã vượt đường xa đưa con lên TP. HCM, đến các trung tâm tiêm chủng VNVC Lê Đại Hành, Hoàng Văn Thụ, Cantavil để con được tiêm đúng liều, đúng lịch và tận hưởng những tiện ích của dịch vụ tiêm chủng cao cấp mà địa phương mình chưa có.

Các phụ huynh bày tỏ nguyện vọng VNVC sớm về đến Kiên Giang để giải “cơn khát” vắc xin và hạ nhiệt giá vắc xin cũng như mang dịch vụ tiêm chủng an toàn và cao cấp về cho người dân nơi đây.

Đáp lại những mong muốn đó, đồng thời thực hiện chiến lược đưa dịch vụ tiêm chủng vắc xin an toàn, cao cấp với giá thành hợp lý đến với người dân cả nước, VNVC khẩn trương triển khai hoạt động tại nhiều địa phương, đặc biệt là các tỉnh miền Tây Nam Bộ, trong đó có Kiên Giang.

Nguồn vắc xin dồi dào, chất lượng đảm bảo với giá thành bình ổn và dịch vụ chăm sóc khách hàng cao cấp là những cam kết mà VNVC sẽ mang tới cho người dân Kiên Giang và vùng lân cận.

Trải nghiệm dịch vụ tiêm chủng cao cấp ngay tại tỉnh nhà

Với tổng diện tích gần 1.000m2, gần 10 phòng khám và tiêm, nằm ngay Khu đô thị mới Phú Cường thuận tiện giao thông, VNVC Rạch Giá có khả năng phục vụ hàng trăm lượt khách mỗi ngày.

 

Đồng bộ với tất cả các trung tâm khác trên toàn hệ thống, VNVC Rạch Giá được đầu tư cơ sở vật chất khang trang, tiện nghi cao cấp: Không gian sang trọng với sảnh chờ rộng rãi, phòng khám, phòng tiêm hiện đại, khu vui chơi dành cho trẻ em sinh động, phòng chờ sau tiêm, phòng pha sữa, phòng cho bé bú, phòng thay tã cho bé… và rất nhiều tiện ích miễn phí kèm theo như wifi, nước uống sạch, khăn giấy ướt, bỉm tã cho bé, bãi đỗ xe…

VNVC Rạch Giá cung cấp đầy đủ các loại vắc xin dành cho trẻ em và người lớn, từ các loại đang được quan tâm nhiều hiện nay như: Vắc xin phòng bệnh cúm, sởi, thủy đậu…, đến các loại vắc xin thường xuyên khan hiếm như: 5in1 Pentaxim, 6in1 Hexaxim, Infanrix Hexa, vắc xin phòng phế cầu khuẩn Synflorix, vắc xin phòng bệnh tiêu chảy Rota.

Đặc biệt, VNVC là nơi có đầu tiên các loại vắc xin thế hệ mới nhất từ các nhà sản xuất hàng đầu thế giới như: Imojev phòng viêm não Nhật Bản, Prevenar 13 phòng các bệnh do phế cầu khuẩn, Menactra phòng viêm màng não mô cầu ACYW, Boostrix phòng bạch hầu – ho gà – uốn ván.

VNVC đảm bảo ở mức cao nhất quy trình an toàn tiêm chủng, là hệ thống trung tâm tiêm chủng duy nhất tại Việt Nam có hệ thống kho lạnh đạt chuẩn GSP, giúp đảm bảo lưu giữ vắc xin trong nhiệt độ tiêu chuẩn từ 2-8 độ C theo đúng tiêu chuẩn quốc tế.

Tất cả các phòng tiêm được trang bị tủ giữ vắc xin chuyên dụng, vắc xin được vận chuyển với các xe lạnh và thiết bị vận chuyển chuyên dụng, từ đó luôn đảm bảo chất lượng tốt nhất cho người sử dụng. 100% bác sĩ, nhân viên y tế thực hành khám sàng lọc, tư vấn, tiêm chủng đều có chứng chỉ an toàn tiêm chủng, thường xuyên được đào tạo kiến thức, kỹ năng cần thiết như xử trí phản ứng sau tiêm, tiêm không đau cho trẻ. 100% khách hàng đến VNVC đều được khám sàng lọc trước tiêm miễn phí, được chỉ định tiêm chủng bởi bác sỹ, theo dõi 30 phút sau tiêm và được kiểm tra sức khỏe trước khi ra về.

VNVC cam kết bình ổn giá vắc xin trong cả thời điểm khan hiếm hay dịch bệnh, bình ổn giá trong toàn hệ thống trên toàn quốc, mang lại cơ hội tiêm chủng phòng bệnh cho tất cả người dân dù ở bất cứ nơi đâu và tiêm ở bất kỳ thời gian nào.

VNVC là đơn vị y tế đầu tiên tại Việt Nam thực hiện chính sách Mua Gói vắc xin trả góp không lãi suất trong 6 tháng giúp chia sẻ gánh nặng tài chính, để khách hàng không phải chi trả 1 lần mà ngay lập tức có cơ hội trải nghiệm nhiều quyền lợi ưu đãi hấp dẫn và đặc biệt của các Gói vắc xin ngay khi tham gia dịch vụ.

VNVC áp dụng linh hoạt nhiều dịch vụ tiêm chủng: Tiêm lẻ, tiêm theo yêu cầu, mua đặt giữ vắc xin theo yêu cầu... Đặc biệt, dịch vụ tiêm trọn gói với rất nhiều Gói vắc xin dành cho trẻ em, trẻ tiền học đường, tuổi vị thành niên, phụ nữ chuẩn bị mang thai, người trưởng thành.

Khách hàng tham gia Gói vắc xin sẽ luôn có đầy đủ vắc xin theo đúng chỉ định, giữ nguyên giá vắc xin và các ưu đãi trong suốt thời gian tham gia gói... VNVC còn có dịch vụ tiêm lưu động theo yêu cầu đối với các nhóm khách hàng, cơ quan, doanh nghiệp, giúp thuận tiện và tiết kiệm thời gian, chi phí.

VNVC làm việc xuyên trưa không nghỉ, kể cả thứ 7 và chủ nhật, ngày lễ tết, hỗ trợ đăng ký tiêm chủng tiện lợi, nhanh chóng và tiết kiệm qua Tổng đài 028 7300 6595 hoặc đăng ký đặt lịch tiêm tại website www.vnvc.vn , fanpage trungtamtiemchungvnvc…

Đọc thêm