VNVC lập kỷ lục khi đưa vào hoạt động cùng lúc 3 trung tâm tiêm chủng

(PLVN) - Đáp ứng kịp thời nhu cầu tiêm vắc xin phòng bệnh của người dân đang tăng cao trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp và nguy hiểm, sáng ngày 28/08/2020, Hệ thống Trung tâm Tiêm chủng dành cho Trẻ em và Người lớn VNVC đã đưa vào hoạt động cùng lúc 3 trung tâm VNVC Pleiku (Gia Lai), VNVC Quảng Ngãi (Quảng Ngãi) và VNVC Nguyễn Thái Học (Hà Nội).

Sự kiện này đã đánh dấu kỷ lục khi Hệ thống Trung tâm Tiêm chủng VNVC lần đầu tiên đưa vào hoạt động cùng lúc 3 trung tâm, giúp nâng tổng số trung tâm trên toàn quốc lên 38 cơ sở, riêng tại Hà Nội lên 6 cơ sở và khu vực Tây Nguyên lên 2 cơ sở, đồng thời mang dịch vụ tiêm chủng cao cấp 5 sao đầu tiên về với Quảng Ngãi và Gia Lai.

Mỗi trung tâm VNVC mới đều có diện tích rộng hơn 1.000 mét vuông, gồm mấy mươi phòng khám và tiêm, có kho bảo quản vắc xin đạt chuẩn GSP với đầy đủ các loại vắc xin dành cho trẻ em và người lớn, chất lượng đảm bảo, giá thành bình ổn và dịch vụ chăm sóc khách hàng cao cấp.
Mỗi trung tâm VNVC mới đều có diện tích rộng hơn 1.000 mét vuông, gồm mấy mươi phòng khám và tiêm, có kho bảo quản vắc xin đạt chuẩn GSP với đầy đủ các loại vắc xin dành cho trẻ em và người lớn, chất lượng đảm bảo, giá thành bình ổn và dịch vụ chăm sóc khách hàng cao cấp. 

Bệnh dịch tấn công người trưởng thành với xu hướng ngày càng gia tăng

Bản tin ngày 27/08 của Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng chống dịch Covid-19 cho biết, Việt Nam có tổng cộng 1.034 bệnh nhân Covid-19, trong đó 687 ca mắc do lây nhiễm trong nước, hơn 70.000 người đang cách ly ở bệnh viện, cơ sở cách ly tập trung và tại nhà. Hà Nội vừa ghi nhận ca tái nhiễm còn Quảng Ngãi vẫn nằm trong nhóm nguy cơ.

Không chỉ Covid-19, nhiều bệnh truyền nhiễm nguy hiểm khác cũng có nguy cơ bùng phát thành dịch. Sở Y tế Hà Nội cho biết địa phương vừa phải chống dịch Covid-19 vừa quyết liệt phòng chống dịch sốt xuất huyết và cả bệnh tay chân miệng. Trong khi đó, khu vực Tây Nguyên nói chung, tỉnh Gia Lai nói riêng tiếp tục xuất hiện nhiều ca dương tính với bạch hầu. Ngành y tế đang thực hiện đồng bộ các giải pháp để tránh tình trạng dịch chồng dịch vô cùng nguy hiểm.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết: Bệnh tật có nguy cơ diễn biến nặng hơn, khả năng điều trị khó khăn hơn nếu xảy ra ở người lớn tuổi, người mắc các bệnh mãn tính như cao huyết áp, tim mạch, đái tháo đường, ung thư... hoặc người chưa được tiêm phòng vắc xin.

Theo ghi nhận, tất cả các trường hợp tử vong do Covid-19 ở nước ta đến nay đều là người có bệnh lý nền như hội chứng mạch vành, suy hô hấp cấp, suy thượng thận mạn, suy đa tạng, thoái hoá đa khớp, tăng huyết áp, đái tháo đường tuyp 2, nhiễm trùng huyết, viêm phổi...

Nguy hiểm hơn, người lớn khi mắc bệnh là nguồn lây trực tiếp cho người thân trong gia đình, nhất là những người có hệ miễn dịch kém, khả năng chống chọi với bệnh tật thấp như trẻ nhỏ, phụ nữ mang thai, người cao tuổi…

Tiêm chủng đầy đủ, đúng lịch chính là “tấm lá chắn” bảo vệ sức khỏe cho trẻ em, người lớn và cộng đồng trước các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm.
Tiêm chủng đầy đủ, đúng lịch chính là “tấm lá chắn” bảo vệ sức khỏe cho trẻ em, người lớn và cộng đồng trước các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm. 

VNVC mang kho vắc xin về với vùng dịch, chung tay đẩy lùi dịch bệnh

Trước tình hình dịch Covid-19, bệnh bạch hầu và các bệnh truyền nhiễm khác đang diễn biến phức tạp và khó lường, nhu cầu tiêm các loại vắc xin thiết yếu cho trẻ em và người lớn tăng cao, Hệ thống Trung tâm Tiêm chủng VNVC đã khẩn trương đưa vào hoạt động cùng lúc 3 trung tâm mới.

Với sự ra đời của VNVC Pleiku, VNVC Quảng Ngãi và VNVC Nguyễn Thái Học, người dân các tỉnh thành sẽ được tiêm đúng loại vắc xin, đúng phác đồ, đúng lịch với giá bình ổn và tận hưởng dịch vụ chăm sóc khách hàng cao cấp ngay tại địa phương mình sinh sống, không phải di chuyển xa tốn kém tiền bạc, mất thời gian và công sức, đặc biệt là trong tình hình dịch bệnh hiện nay.

Với không gian rộng lên đến 1.000 mét vuông, được trang bị nhiều phòng khám và tiêm, mỗi trung tâm tiêm chủng mới đều có khả năng phục vụ hàng ngàn lượt khách mỗi ngày. Đồng bộ với tất cả các trung tâm khác trên toàn hệ thống, VNVC Pleiku, VNVC Quảng Ngãi và VNVC Nguyễn Thái Học đều được đầu tư cơ sở vật chất khang trang, tiện nghi cao cấp: Không gian sang trọng, sảnh chờ rộng rãi, phòng khám, phòng tiêm hiện đại, khu vui chơi dành cho trẻ em sinh động, phòng chờ sau tiêm, phòng pha sữa, phòng cho bé bú, phòng thay tã cho bé… và rất nhiều tiện ích miễn phí kèm theo như wifi, nước uống sạch, khăn giấy ướt, bỉm tã cho bé, bãi đỗ xe…

Nhiều trẻ em hào hứng theo bố mẹ đến VNVC tiêm chủng và nhận quà tặng hấp dẫn trong ngày khai trương trung tâm mới.
Nhiều trẻ em hào hứng theo bố mẹ đến VNVC tiêm chủng và nhận quà tặng hấp dẫn trong ngày khai trương trung tâm mới. 

Điểm sáng nổi bật của 3 trung tâm mới cũng như toàn Hệ thống Trung tâm tiêm chủng VNVC chính là tại mỗi Trung tâm đều có một kho bảo quản vắc xin với đầy đủ các loại vắc xin dành cho trẻ em và người lớn, số lượng lớn, như: Vắc xin phòng bệnh bạch hầu – ho gà – uốn ván, cúm, sởi, thủy đậu, 5 trong 1 Pentaxim, 6 trong 1 Infanrix Hexa, Hexaxim…

Đặc biệt, VNVC là nơi có đầu tiên các loại vắc xin thế hệ mới nhất từ các nhà sản xuất hàng đầu thế giới như: Imojev phòng viêm não Nhật Bản, Prevenar 13 phòng các bệnh do phế cầu khuẩn, Menactra phòng Viêm màng não mô cầu ACYW, Boostrix phòng phòng bạch hầu – ho gà – uốn ván…

VNVC cam kết bình ổn giá vắc xin và dành ưu đãi đặc biệt cho đồng bào Tây Nguyên

VNVC cam kết bình ổn giá vắc xin trong cả thời điểm dịch bệnh hay khan hiếm, bình ổn giá trong toàn hệ thống trên toàn quốc, mang lại cơ hội tiêm chủng phòng bệnh cho tất cả người dân. Đặc biệt, VNVC thực hiện chính sách dành riêng cho đồng bào Tây Nguyên: Ưu đãi 24% giá vắc xin Td – Bạch hầu, Uốn ván hấp phụ dành cho trẻ từ 7 tuổi và người lớn tại VNVC Pleiku: Chỉ 95.000 đồng/liều từ ngày 28/08 – 28/09/2020.

Hệ thống VNVC áp dụng linh hoạt nhiều dịch vụ tiêm chủng: Tiêm lẻ, tiêm theo yêu cầu, mua đặt giữ vắc xin theo yêu cầu... Đặc biệt, dịch vụ tiêm trọn gói với rất nhiều gói vắc xin dành cho trẻ em, trẻ tiền học đường, tuổi vị thành niên, người trưởng thành, phụ nữ chuẩn bị mang thai giúp khách hàng có sự lựa chọn phù hợp nhất. Khách hàng tham gia Gói vắc xin sẽ luôn có đầy đủ vắc xin theo đúng chỉ định, giữ nguyên giá vắc xin và các ưu đãi trong suốt thời gian tham gia gói, tận hưởng dịch vụ chăm sóc khách hàng cao cấp, các quyền lợi của Gói vắc xin tại tất cả các Trung tâm tiêm chủng VNVC trên toàn quốc. Bên cạnh đó, VNVC còn có dịch vụ tiêm lưu động theo yêu cầu đối với các nhóm khách hàng, cơ quan, doanh nghiệp, giúp thuận tiện và tiết kiệm thời gian, chi phí cho khách hàng.

Thực hiện tốt công tác phòng chống dịch bệnh, VNVC lấy khai báo y tế và kiểm tra thân nhiệt khách hàng trước khi vào trung tâm tiêm chủng.
Thực hiện tốt công tác phòng chống dịch bệnh, VNVC lấy khai báo y tế và kiểm tra thân nhiệt khách hàng trước khi vào trung tâm tiêm chủng. 

VNVC luôn hướng tới sự thuận tiện cho khách hàng, làm việc xuyên trưa không nghỉ, kể cả thứ 7 và chủ nhật, ngày lễ. Hệ thống hỗ trợ đăng ký tiêm chủng tiện lợi, nhanh chóng và tiết kiệm qua Tổng đài 028 7300 6595 hoặc đăng ký đặt lịch tiêm tại website www.vnvc.vn , fanpage trungtamtiemchungvnvc...

Đọc thêm