Vợ động viên chồng ung thư “sống chung với lũ” suốt 4 năm khỏe mạnh

(PLO) - Bị ung thư phổi tưởng chừng không thể vượt qua thế nhưng đến nay sau hơn 4 năm, ông Đinh Văn Trượng, quê Bắc Ninh vẫn sống khỏe mạnh. Bí quyết của bệnh nhân này thật đơn giản: Sống lạc quan, chăm sóc sức khỏe đúng cách để nâng cao thể trạng và đặc biệt là sự quan tâm động viên của vợ.
Ông Đinh Văn Trượng
Ông Đinh Văn Trượng

Đối mặt với “án tử”

Về thôn Đanh (xã Bằng An, huyện Quế Võ, Bắc Ninh) hỏi đường vào nhà nguyên Chủ tịch công đoàn huyện Quế Võ- ông Đinh Văn Trượng, một người dân hào hứng hướng dẫn: “Các anh chị cứ đi theo tôi, ngày nào mà hội người cao tuổi chúng tôi chả qua nhà ông Trượng trò chuyện, ca hát. Ông ấy là một trong những cán bộ hưu năng nổ nhất xã này”.

Ở tuổi 69 chưa phải là cái tuổi “xưa nay hiếm”, nhưng bản thân ông lại là một trường hợp hiếm có khi trở về từ cõi chết sau những ngày dài điều trị tại bệnh viện Phổi TW:

“Tháng 5/2013, sau khi ho dữ dội nhiều ngày không khỏi, tôi lên bệnh viện K để thăm khám thì các bác sỹ nghi ngờ có khối u ở phổi, tôi được chuyển sang viện Phổi TW. Sau 15 ngày nằm viện theo dõi và chụp chiếu rồi tiến hành các xét nghiệm, sinh thiết, tôi bàng hoàng nhận được kết luận: Ung thư phổi giai đoạn 4” – Ông Trượng ngưng câu hát, nhấp chén trà nhớ lại. 

Hơn 40 năm công tác chưa từng bị ốm đau nhưng khi đối diện giữa sự sống và cái chết cũng trải qua đủ mọi cung bậc của cảm xúc: Bàng hoàng lo lắng, gồng mình mạnh mẽ, rồi lại tuyệt vọng. Ông kể, thời điểm đó mất ăn mất ngủ, ông giảm liên tục từ 58kg xuống còn 50kg, da dẻ xanh xao, giấc ngủ chập chờn.

“Nó là biến cố lớn nhất của gia đình tôi. Tôi chỉ biết ôm các con mà khóc, không biết ông ấy có qua khỏi không và nếu qua thì sống được bao lâu. Gia đình thì nghèo, quanh năm bám mặt với đồng ruộng nên bị ung thư là cầm chắc cái chết rồi”- Bà Bích ngồi kế bên cũng rưng rưng hai mắt nhớ lại những ngày đưa chồng về bệnh viện đa khoa tỉnh rồi bàn bạc với các con để lo “hậu sự”.

Sống khỏe nhờ niềm tin lạc quan

Cuối năm 2013, ông Trượng xin về nhà điều trị ngoại trú, người vợ vì thế bỏ ruộng đồng ở nhà chăm chồng đến mức kiệt quệ, bà bộc bạch: “Thấy chồng ngày càng gầy yếu sau mấy đợt truyền hóa chất, tôi không ăn ngủ được. Nhưng tôi vẫn phải bình tâm động viên chồng tạm quên đi cơn bạo bệnh tìm thêm hy vọng. Tôi dặn dò các con tuyệt đối không nhắc tới chuyện bệnh tật hay thay đổi cách ứng xử hàng ngày với bố, tránh làm ông nghĩ ngợi”.

Thương vợ, lo cho sức khỏe của vợ, ông Trượng tự trấn tĩnh bản thân phải lạc quan hơn. Không rầu rĩ nằm biệt trong phòng tối, ông bắt đầu dành thời gian đi bộ mỗi ngày từ 1-2 tiếng men theo cánh đồng lúa trước cửa nhà. “Tôi nghĩ thời trẻ sống trong chiến tranh còn chẳng sợ bom đạn, bây giờ lúc tuổi già lại phải sợ bệnh tật sao? Ấy thế là tôi bắt đầu mày mò tìm đường sống”.

Ông luôn được vợ con bên cạnh động viên, chăm sóc qua cơn bạo bệnh
Ông luôn được vợ con bên cạnh động viên, chăm sóc qua cơn bạo bệnh

Ông kể, hồi ấy cứ nghe nguồn tin nào về các sản phẩm dành cho bệnh nhân ung thư là liên hệ tìm hỏi mua. Cuối năm 2003 tình cờ xem bản tin thời sự trên truyền hình về việc Viện Hàn lâm KHCN Việt Nam nghiên cứu và bào chế thành công Nano Curcumin chuyển giao thành sản phẩm CumarGold. Thế là ông Trường dừng hẳn việc “vái tứ phương”:

“Nghe đến nghệ vàng tôi vui lắm vì dân ta dùng nghệ lâu rồi, nay được bào chế dưới công nghệ nano, tăng tỷ lệ hấp thu lên nhiều lần, tôi liền ra ngay hiệu thuốc để mua về dùng. Uống CumarGold 4 tháng thấy lại người lắm, ăn ngon, da dẻ hồng hào, sức khỏe tốt lên hẳn, tôi uống liền từ đó”, ông Trượng chia sẻ.

Đến tháng 10/2016 ông Trượng vỡ òa khi theo dõi thông tin về hội thảo khoa học Công bố kết quả nghiên cứu và chuyển giao công nghệ chế tạo phức hệ Nano FGC, một bước tiến mới trong dự phòng và hỗ trợ điều trị ung bướu. Ông  hào hứng: “Mừng lắm, tôi gọi ngay cho tổng đài 18001796 để đặt mua CumarGold Kare về dùng. Mấy cái anh nano curcumin, Fucoidan, tam thất xưa nay đã nổi tiếng tốt cho bệnh nhân ung thư rồi, nay lại kết hợp chung trong một sản phẩm, thật không còn gì vui hơn. Những hy vọng sống của tôi lại nhân lên bội phần”.

Sau 6 tháng uống CumarGold Kare hỗ trợ, sức khỏe ông Trượng được cải thiện rõ rệt, các đợt kiểm tra hàng tháng tại bệnh viện đều cho kết quả tốt, các chỉ số trong cơ thể ổn định. “Nhìn ông ấy hát nghêu ngao như thế này, chắc chả ai tin là bệnh nhân ung thư phổi giai đoạn 4, lại càng khó tin ông ấy mới truyền hóa chất được ít ngày.

Bà Bích vợ ông cho rằng chồng có được sức khỏe như hôm nay nhờ tinh thần lạc quan, không chịu đầu hàng số phận, luôn tin tưởng vào y học hiện đại và tìm được một sản phẩm chất lượng như CumarGold Kare trong việc nâng cao thể trạng.

Để được tư vấn về bệnh ung thư cũng như tìm hiểu về sản phẩm hỗ trợ điều trị,  độc giả vui lòng gọi đến tổng đài miễn cước 1800.1796, hotline 091.500.1796 hoặc truy cập website cumargoldkare.vn

Đọc thêm