Vụ 8 người tử vong khi chạy thận: Kiến nghị làm rõ trách nhiệm ông Trương Quý Dương

(PLO) -Ngày 27/11, 8 gia đình nạn nhân trong vụ chạy thận ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình gửi đơn kiến nghị đến Bộ trưởng Bộ Y tế cùng cơ quan chức năng đề nghị làm rõ trách nhiệm cá nhân, tập thể trong sự cố y khoa ngày 29/5/2017 khiến 8 người tử vong.
Vụ 8 người tử vong khi chạy thận: Kiến nghị làm rõ trách nhiệm ông Trương Quý Dương

Gia đình nạn nhân đề nghị làm  rõ: Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình có thực hiện đúng quy trình chạy thận nhân tạo do Bộ Y tế ban hành không? Hay do sự cẩu thả, thiếu trách nhiệm không giám sát chặt chẽ trong quá trình bảo trì hệ thống lọc nước RO của bệnh viện. 

Đồng thời yêu cầu làm rõ trách nhiệm của ông Trương Quý Dương – Giám đốc Bệnh viện - người đứng đầu đơn vị chịu trách nhiệm trước cấp trên và trước pháp luật trong công tác quản lý điều hành, người trực tiếp ký hợp đồng với Công ty CP Dược phẩm Thiên Sơn và Công ty Xử lý nước Châm Anh. Hai công ty trên không có chức năng, nhiệm vụ trong ngành Y tế, và để xảy ra việc đưa một số loại hóa cấm sử dụng trong ngành Y tế vào hệ thống lọc nước RO dẫn đến sự cố trên.

Trong đơn kiến nghị gửi đến Bộ trưởng Bộ Y tế, các gia đình nạn nhân cũng muốn làm rõ trả lời báo chí của Vụ trưởng Vụ Pháp chế - Bộ Y tế là các gia đình nạn nhân không chấp nhận mức bồi thường do bệnh viện đưa ra mà yêu cầu mỗi gia đình phải được bồi thường 250 triệu đồng.

Kiến nghị của các gia đình cũng đề nghị làm rõ trách nhiệm đối với hai công ty trên và các tổ chức, cá nhân có liên quan. Các gia đình nạn nhân cũng mong muốn làm rõ sự thật, xử lý đúng người, đúng tội, không bỏ lọt tội phạm để sự việc sớm khép lại nhằm ổn định tinh thần, ổn định cuộc sống.