Vụ bác sĩ bị người nhà bệnh nhân hành hung: Bệnh viện Xanh Pôn đã chuyển băng hình cho công an.

(PLO) - Trưa ngày 19/4,  thông tin về vụ việc bác sĩ bị người nhà bệnh nhi hành hung vào đêm 13/4 vừa qua, lãnh đạo Bệnh viện Xanh Pôn (Hà Nội) cho biết đã chuyển toàn bộ băng hình vụ việc cho cơ quan công an.
PGS.TS Trần Trung Dũng, Phó giám đốc Bệnh viện Xanh Pôn
PGS.TS Trần Trung Dũng, Phó giám đốc Bệnh viện Xanh Pôn

PGS.TS Trần Trung Dũng - Phó giám đốc Bệnh viện Xanh Pôn – cho biết: “Bác sĩ của chúng tôi bị người nhà bệnh nhân đánh. Rất may vụ việc được camera ghi lại. Chúng tôi đã cung cấp bằng chứng và công an xử lý. Bệnh viện cũng đã tổ chức nhiều cuộc họp về bảo vệ nhân viên y tế ở những nơi dễ xảy ra xô xát. Chúng tôi mong cơ quan bảo vệ pháp luật làm đúng, làm nghiêm để không xảy ra bạo hành nhân viên y tế nữa”. 

Trả lời câu hỏi về việc bác sĩ đã nói gì với bệnh nhân để xảy ra mâu thuẫn trong bệnh viện, ông Dũng cho hay: “Bác sĩ đã giải thích cho bố bệnh nhân về thương tổn và các chi phí về tài chính. Việc giải thích đó là bắt buộc bởi bệnh nhân, người nhà phải hiểu tất cả về chuyên môn và các vấn đề liên quan. Sau đó quyền quyết định thuộc về bệnh nhân, người nhà bệnh nhân. Những trường hợp thương tổn vùng hàm mặt không chảy máu mất máu, không nguy hiểm tính mạng thì bác sĩ chuyên khoa phẫu thuật tạo hình đánh giá. Như vậy quy trình với bệnh nhân này là phù hợp”.  

Về thông tin có nhiều lời phàn nàn bệnh nhân đến không được chăm sóc nên dễ bức xúc, đồng thời giải đáp băn khoăn liệu Bệnh viện có quy định thời gian cụ thể tiếp đón bệnh nhân hay không, ông Dũng cho biết thêm: “Nếu tình trạng nguy hiểm thì bệnh viện xử lý trước. Còn lại tất cả đều được đón tiếp. Bệnh nhân chấn thương, sốc sẽ được chuyển thẳng phòng mổ. Đây là thứ tự ưu tiên cấp cứu, ưu tiên theo trường hợp bệnh. Trường hợp cụ thể của cháu bé này là không cấp thiết, vết thương nhỏ không chảy máu nhiều, nên quy trình như bác sỹ đã xử lý là phù hợp. 

Phó Giám đốc BV Xanh Pôn cũng thông tin, sau sự việc xảy ra, bác sĩ C. bị hoảng loạn tâm lý và hiện nay vẫn đang phải tạm nghỉ.

Ông Dũng cho biết, toàn bộ các đoạn video gốc liên quan đến vụ việc bác sĩ bị hành hung đã được chuyển đến cơ quan công an. Vụ việc hiện đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ./.