Vụ nhầm con ở Ba Vì: Hai gia đình trao con, nhận tiền đền bù của bệnh viện

(PLO) - Sáng nay, tại  BVĐK Ba Vì, hai đứa trẻ bị trao nhầm đã được về với bố mẹ đẻ của mình. Bệnh viện cũng đã trao tiền đền bù cho hai gia đình.
Vụ nhầm con ở Ba Vì: Hai gia đình trao con, nhận tiền đền bù của bệnh viện

Tại sự kiện quan trọng ngày hôm nay, trước đại diện của lãnh đạo BVĐK Ba Vì, Sở Y tế Hà Nội, UBND huyện Ba Vì, Phòng Tư pháp huyện Ba Vì và gia đình hai bên, gia đình anh Phùng Giang Sơn đã nhận lại con ruột và nhận đầy đủ số tiền hỗ trợ của Bệnh viện đa khoa huyện Ba Vì là 150.000.000 đồng. Vợ chồng anh Sơn cam kết không có khiếu nại, kiện tụng gì.

Về phía gia đình chị Vũ Thị Hương, chị cũng đã nhận lại con ruột và nhận đầy đủ số tiền hỗ trợ 150.000.000 đồng. Chị Hương cam kết không khiếu nại, kiện tụng gì.

BVĐK Hòa Bình cho biết, ngoài  khoản tiền trên, Bệnh viện  cũng đã thanh toán toàn bộ chi phí đi lại, làm xét nghiệm ADN và một số chi phí khác liên quan đến việc xét nghiệm ADN với số tiền gần 50 triệu đồng.

Việc giao nhận các con theo sự tự nguyện và thỏa thuận của các gia đình anh Phùng Giang Sơn và chị Vũ Thị Hương.

BVĐK Ba Vì cũng đã đề nghị Sở Tư pháp thành phố Hà Nội, Phòng Tư pháp huyện Ba Vì tiếp nhận các tài liệu liên quan đến lý lịch của hai gia đình và làm hoàn thiện các thủ tục tư pháp cho các cháu về gia đình mới./.

Đọc thêm