Vụ nữ sinh bị cưa chân: Tạm đình chỉ công tác phó giám đốc bệnh viện

(PLO) - Sở Y tế Đăk Lăk đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác Phó giám đốc, 1 bác sĩ và 2 điều dưỡng của Bệnh viện Đa khoa huyện Cư Kuin, để làm rõ trách nhiệm trong vụ nữ sinh Lê Thị Hà Vi bị cưa chân. 
Bệnh nhân Lê Thị Hà Vi
Bệnh nhân Lê Thị Hà Vi

Tối 16-3, ông Doãn Hữu Long, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk, cho biết đã tạm đình chỉ công tác của ê kíp bác sĩ, điều dưỡng điều trị cho em Lê Thị Hà Vi (SN 2000, học sinh lớp 10 - Trường THPT Y Jút - huyện Cư Kuin) để làm rõ trách nhiệm.

Danh tính các bác sỹ bị đình chỉ công tác gồm: Bác sĩ Trịnh Đức Lam - phó giám đốc kiêm trưởng Khoa Ngoại Bệnh viện Đa khoa huyện Cư Kuin, bác sĩ Y Tâm -người trực tiếp tiến hành bó bột cho bệnh nhân Vi, điều dưỡng Lê Thị Long, điều dưỡng Vũ Thị Tuyết Len.

Quyết định này được đưa ra sau cuộc họp của hội đồng y khoa của Bệnh viện. Các thành viên trong hội đồng y khoa đã thống nhất không bố trí công việc chuyên môn của 4 người trên trong thời gian 15 ngày. Cùng với việc bị tạm đình chỉ công tác, những người này cũng sẽ phải làm báo cáo giải trình. Các cơ quan chức năng liên quan sẽ  tiếp tục làm rõ trách nhiệm của cá nhân, tập thể.

Trước đó, như PLVN đã đưa tin: Ngày 6-3, sau khi tan học, cháu Lê Thị Hà Vi gặp tai nạn giao thông và được đưa vào Bệnh viện Đa khoa huyện Cư Kuin. Các bác sỹ trong kíp trực đã chẩn đoán nạn nhân bị gãy mâm chày, và tiến hành bó bột cho bệnh nhân. 

Sau đó, bệnh nhân liên tục kêu đau, gia đình đã đề nghị bác sỹ tháo bột ra để kiểm tra, nhưng không được các bác sỹ đồng ý.

Đến ngày 10-3, tình trạng bệnh nhân không tiến triển tốt, trước yêu cầu gay gắt của người nhà, phó giám đốc bệnh viện chỉ đạo cưa bột. 

Khi bỏ lớp bột, chân bệnh nhân Vi đã sưng to và đầy những bọng nước lớn. Một ngày sau, trước sự cương quyết của gia đình bệnh nhân được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk. Tại đây, các bác sĩ đã chẩn đoán chân Vi bị hoại tử và chuyển đi Bệnh viện Chợ Rẫy. Ngay sau đó, các bác sỹ bệnh viện chợ Rẫy đã tiến hành phẫu thuật, cắt bỏ chân để giữ tính mạng cho bệnh nhân.

Sạu khi báo chí thông tin về trường hợp của bệnh nhân Vi, ngày 15-3, Cục Quản lý Khám chữa bệnh (Bộ Y tế) đã có công văn số 235/KCB-QLCL gửi Sở Y tế Đắk Lắk đề nghị khẩn trương làm rõ sự việc và xử lý theo quy định hiện hành. Đồng thời công khai thông tin về kết quả xác minh, xử lý cho cơ quan báo chí. Báo cáo về Cục Quản lý Khám, chữa bệnh trước ngày 28-3-2016./.

Đọc thêm