Vụ sập lan can trường tiểu học ở Bắc Ninh: Sức khỏe các nạn nhân ra sao?

(PLO) - Sau khi được đưa lên BV Việt Đức điều trị, đã có 3 học sinh quay trở lại BVĐK tỉnh Bắc Ninh để theo dõi tiếp.
Phó chủ tịch huyện Yên Phong (thứ hai từ phải qua) cùng đoàn cán bộ của huyện Yên Phong đến thăm sức khỏe của các học sinh gặp nạn tối 11/12.
Phó chủ tịch huyện Yên Phong (thứ hai từ phải qua) cùng đoàn cán bộ của huyện Yên Phong đến thăm sức khỏe của các học sinh gặp nạn tối 11/12.

Tối 11/12, liên quan đến sự việc 16 học sinh trường tiểu học Văn Môn, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh bị ngã từ tầng 2 xuống đất, Thạc sĩ, Bác sĩ Ngô Tuấn Tùng – khoa ngoại thần kinh lồng ngực Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Ninh (BVĐK) cho biết đã có 3 học sinh được chuyển về từ Bệnh viện Việt Đức (BV) để nằm điều trị và theo dõi.

Theo đó, 3 học sinh lớp 5C trường tiểu học Văn Môn được chuyển từ Bệnh viện Việt Đức về Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh gồm Vương Quốc Anh, Đặng Đình Khánh và Nguyễn Văn Khánh Duy (đều là học sinh lớp 5C trường tiểu học Văn Môn).

Bác sĩ Tùng cho biết thêm, em Vương Quốc Anh đã được mổ cấp cứu và lấy máu tụ hộp sọ còn em Đặng Đình Khánh và em Nguyễn Văn Khánh Duy bị chấn thương sọ não, hai em Khánh và Duy đã được các y bác sĩ BV Việt Đức xử lý chấn thương phần mềm và được đưa về BVĐK tỉnh Bắc Ninh để theo dõi.

Có tổng số 6 học sinh trường tiểu học Văn Môn đang nằm điều trị tại khoa ngoại thần kinh lồng ngực, qua kiểm tra sơ bộ thì tất cả các em học sinh đều trong tình trạng tỉnh táo, cơ thể bị đa thương tích và đang được các y, bác sĩ bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Ninh theo dõi điều trị.

Cháu Nguyễn Văn Cương (lớp 5C) nhớ lại: “Lúc đấy cháu đang đứng thì bỗng dưng thấy lan can tầng hai của lớp cháu bị đỏ sập xuống, cháu bị rơi xuống tầng 1 và bị choáng còn chân cháu thì bị đau ê ẩm”.

Theo mẹ của Cương, cháu được đưa lên bệnh viện Việt Đức điều trị và được chụp chiếu cẩn thận, sau đó cháu được chẩn đoán không bị chấn trương sọ não mà chỉ bị chấn thương phần mềm.

Chị Nghiêm Thị Sinh (SN 1987, trú tại Văn Môn, Yên Phong) là mẹ của cháu Nguyễn Việt Anh (học sinh lớp 2E) cho biết, vào khoảng 13h30, cháu Việt Anh đang đứng ở dưới tầng 1 của trường tiểu học thì bất ngờ bị lan can tầng 2 rơi trúng vào người. Việt Anh bị thương ở chân và được cô giáo chủ nhiệm đưa thẳng tới trạm y tế xã Văn Môn để sơ cứu.

Chị Sinh kể, lúc chị nhận được điện thoại của cô giáo chủ nhiệm cháu Việt Anh đã lập tức chạy tới trạm y tế xã Văn Môn và không thể nhận ra cháu Việt Anh vì thời điểm này cháu bị gạch rơi vào mặt nên bị sưng tấy và cháu rơi vào tình trạng lơ mơ, không tỉnh táo.

Tối cùng ngày, Bí thư huyện Yên Phong và ông Nguyễn Chí Cường – Phó Chủ tịch huyện Yên Phong cùng các cán bộ của huyện cũng đã từ BV Việt Đức về BVĐK tỉnh Bắc Ninh để thăm hỏi sức khỏe của các em học sinh gặp nạn.

Ông Cường cho biết, khoảng 13h30 ngày 11/12, mặc dù chưa đến giờ học nhưng các học sinh đã đến lớp sớm và nô đùa dẫn đến sự việc trên.

Tổng số học sinh gặp nạn là 16 em. Trong đó có 4 học sinh trở về nhà do vết thương nhẹ còn 12 học sinh thì được chuyển lên bệnh viện tuyến huyện, tỉnh và cấp trung ương điều trị.

Lãnh đạo UBND huyện Yên Phong đã gặp trực tiếp các em học sinh và người nhà để thăm hỏi, động viên và hỗ trợ mỗi gia đình 3 triệu đồng đồng thời chỉ đạo trường tiểu học Văn Môn ổn định tình hình học tập của các em học sinh khác.

Về lịch sử của ngôi trường, Phó Chủ tịch huyên Yên Phong thông tin, lớp học nơi các học sinh gặp nạn trước đây là lớp học của trường Trung học cơ sở Văn Môn để lại. Toàn bộ khu vực này gồm phòng lớp học và chia làm 2 tầng.

Theo lời ông Cường thì 8 phòng học này được xây dựng từ năm 2004, hiện trạng đang trong tình trạng xuống cấp. Ở phía lan can của các lớp khác đều được nhà trường gia cố, nẹp bằng các thanh sắt bên ngoài lan can.

“Nhận thấy việc xuống cấp của các lớp học này nên UBND huyện Yên Phong đã có dự án xây dựng trường tiểu học Văn Môn mới và đã khởi công xây dựng được khoảng 2 tháng nay đồng thời cũng hay nhắc nhờ nhà trường cần đảm bảo an toàn cho các em học sinh” – ông Cường thông tin.

Đọc thêm