WHO cảnh báo không dùng "thuốc chưa được kiểm tra" để chữa Covid-19

(PLVN) - Giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cảnh báo không sử dụng "thuốc chưa được kiểm tra" trong để đối phó với virus corona.
Hiện chưa có thuốc điều trị căn bệnh do virus corrona mới gây ra.
Hiện chưa có thuốc điều trị căn bệnh do virus corrona mới gây ra.

Trong khi các nhà nghiên cứu đang tìm kiếm các loại thuốc có khả năng điều trị Covid-19, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã cảnh báo không sử dụng "thuốc chưa được kiểm tra" để điều trị cho bệnh nhân Covid-19 và thử nghiệm các loại thuốc không phù hợp.

"Sử dụng thuốc chưa được kiểm chứng là "lợi bất cập hại" và gây ra tình trạng thiếu thuốc thiết yếu cần thiết để điều trị các bệnh khác" - Tổng Giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus nói trong cuộc họp báo hôm 23/3.

"Đó là lý do tại sao WHO đã khởi động thử nghiệm liên đới để tạo ra bằng chứng mạnh mẽ, chất lượng cao nhanh nhất có thể", Tedros nói. "Càng nhiều quốc gia đăng ký tham gia thử nghiệm và các nghiên cứu lớn khác, chúng tôi sẽ càng nhanh nhận được kết quả về loại thuốc nào hoạt động và chúng ta sẽ có thể cứu được nhiều người hơn".

Tuần trước, WHO và các đối tác đã tiến hành một thử nghiệm lâm sàng quốc tế nhằm thu thập và tạo dữ liệu về các lựa chọn điều trị hiệu quả cho Covid-19.

Hiện tại, chưa có thuốc điều trị căn bệnh do virus corrona mới gây ra, trong khi Tổng Giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus cảnh báo, "đại dịch do virus corona đã tăng tốc".

Đọc thêm