WHO: Số ca nhiễm Covid-19 tăng theo cấp số nhân, số người tử vong lên tới gần 50.000 người

(PLVN) - Người đứng đầu Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã bày tỏ quan ngại sâu sắc khi nhận thấy số lượng người nhiễm bệnh dịch leo thang nhanh một cách chóng mặt trên toàn cầu. Hiện virus corona đã có mặt ở 205 quốc gia và vùng lãnh thổ. 
Tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus
Tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus

Trong 5 tuần vừa qua, số lượng ca nhiễm virus mới tăng trưởng theo cấp số nhân, còn số ca tử vong đã tăng gấp đôi trong tuần qua. Trong vài ngày tới, chúng ta sẽ đạt tới mốc 1 triệu ca nhiễm bệnh được xác nhận và 50.000 trường hợp tử vong trên toàn thế giới”, Tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus cho biết. 

Hiện WHO đang cùng Ngân hàng Thế giới và Quỹ Tiền tệ Quốc tế đã hỗ trợ giảm nợ để giúp các nước đang phát triển đối phó với hậu quả kinh tế và xã hội của đại dịch. “Nhiều nước đang phát triển không đủ khả năng hỗ trợ người dân của họ, đặc biệt là trong thời gian phong toả. Đó là lý do tại sao chúng tôi kêu gọi quốc tế miễn trừ nợ, chung tay giúp đỡ các quốc gia đó. Chúng tôi đang tìm cách để các quốc gia này không rơi vào khủng hoảng và người dân cũng không phải chịu ảnh hưởng từ khủng hoảng”, ông Tedros cho hay. 

Đọc thêm