Xúc phạm dân, Phó Chánh văn phòng Bộ Y tế bị kỷ luật

Văn phòng Bộ Y tế đã thành lập Hội đồng kỷ luật, quyết định kỷ luật bằng hình thức khiển trách đối với với Phó chánh văn phòng Đỗ Trường Duy vì đã có hành vi xúc phạm dân.
Vị Phó chánh văn phòng Bộ Y tế có hành vi không đẹp với dân.
Vị Phó chánh văn phòng Bộ Y tế có hành vi không đẹp với dân.

Hai ngày vừa qua, cộng đồng mạng lan truyền thông tin về vụ va chạm giao thông ngay trước cổng Bộ Y tế (Giảng Võ, Ba Đình, Hà Nội). Theo thông tin trên một tài khoản facebook có tên BNT: vào chiều 31/5, 3 người đâm vào. Những người đó nồng nặc mùi rượu tự xưng là nhân viên Bộ Y tế, sau khi gây tai nạn đã bỏ lại xe và chạy vào Bộ. 

Sau khoảng 30 phút, một người áo kẻ trong nhóm 3 người quay lại định lên xe chạy tiếp. Thấy vậy anh T. và chị gái chạy ra nói chuyện. Trái với mong muốn của chị em anh T, người kia đã nói chuyện với thái độ hống hách, kênh kiệu, và định phóng xe bỏ đi.

Rất may là công an phường Văn Miếu đã có mặt kịp thời để giải quyết vụ việc.

Chánh Văn phòng Bộ Y tế Nguyễn Xuân Trường đã xác nhận người đàn ông mặc áo kẻ chính là Phó Chánh văn phòng Đỗ Trường Duy, hiện phụ trách mảng công nghệ thông tin. 2 người còn lại không phải nhân viên của Bộ.

Sau khi xác nhận danh tính nhân sự, Văn phòng Bộ Y tế đã yêu cầu vị Phó chánh Văn phòng tường trình lại vụ việc, làm cơ sở để Hội đồng kỷ luật Bộ Y tế xem xét hình thức kỷ luật.

Để giữ nghiêm kỷ luật cơ quan và tạo tính răn đe, Hội đồng kỷ luật Bộ Y tế quyết định kỷ luật khiển trách ông Đỗ Trường Duy trước toàn thể cán bộ công chức Bộ Y tế./.

Đọc thêm