Xương cá dài 3cm đâm thủng ruột người

(PLVN) - Ngày 28-9, Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ cho biết, đơn vị vừa phẫu thuật thành công cứu người phụ nữ bị xương cá đâm thủng ruột.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Bệnh nhân là bà H., 45 tuổi, quê tại tỉnh Kiên Giang. Bà nhập viện trong tình trạng đau hạ vị ngày càng tăng trong khoảng 10 ngày.

Sau khi chụp CT, kết quả cho thấy bụng bệnh nhân có dị vật dạng xương cá đâm xuyên thành quai ruột non vùng hố chậu trái. Các bác sĩ đã phẫu thuật nội soi cấp cứu cho bệnh nhân, bóc tách khối viêm ở thành bụng thì thấy hố chậu trái có khối viêm kích thước 3x4 cm được mạc nối lớn bám.

Khi phẫu tích khối viêm ở thành bụng, cắt mạc nối lớn, các bác sĩ lấy ra dị vật là xương cá dài 3 cm.

Theo đó, đầu năm 2020 đến nay, Bệnh viện đa khoa Trung ương Cần Thơ cho biết viện phẫu thuật 15 trường hợp bị xương cá đâm thủng ruột. Trong số các nguyên nhân gây thủng ruột non thì xương cá chiếm đến 46%.

Các bác sĩ khuyến cáo nếu chẳng may nuốt phải xương cá, nên sớm đến bệnh viện để được can thiệp kịp thời. Không nên sử dụng các phương pháp truyền miệng như nuốt miếng cơm lớn, uống nước nhiều, vuốt xuôi cổ họng, móc xương ra bằng tay...

Đọc thêm