Y bác sĩ Bệnh viện Mắt Hà Nội 2 hiến máu nhân đạo trong ngày Thầy thuốc Việt Nam

(PLO) - Ngày 27/2/2018, Bệnh viện Mắt Hà Nội 2 sẽ phối hợp cùng Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương tổ chức hoạt động hiến máu tình nguyện năm 2018 với thông điệp: “Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”.
Hiến máu nhân đạo là hoạt động được y bác sĩ Bệnh viện Mắt Hà Nội 2 thực hiện để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam
Hiến máu nhân đạo là hoạt động được y bác sĩ Bệnh viện Mắt Hà Nội 2 thực hiện để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam

Hoạt động này cũng hướng tới mục đích khơi dậy tinh thần tình nguyện của tập thể cán bộ, nhân viên y tế của Bệnh Viện Mắt Hà Nội 2 trong các hoạt động xã hội và tiếp sức cho các bệnh nhân đang cần máu cấp cứu, điều trị. 

Bác sĩ Đặng Xuân Nguyên - Giám đốc phụ trách chuyên môn của Bệnh viện Mắt Hà Nội 2 - chia sẻ: “Là những người làm trong nghề y nên chúng tôi hiểu rất rõ về tầm quan trọng của việc hiến máu tình nguyện. Vì thế Chương trình lần này không chỉ nhằm hưởng ứng lời kêu gọi của Viện Huyết học Truyền máu T.Ư về tình trạng khan hiếm máu, trong đó có tình trạng báo động của nhóm máu O, mà còn là cơ hội để chúng tôi, những người thầy thuốc có hành động cụ thể, thiết thực tiếp sức, tiếp thêm nguồn sống và nối dài hy vọng cho các bệnh nhân cần máu”. 

Với mục tiêu trở thành Bệnh viện có nhiều hoạt động thiện nguyệt nhất trên địa bàn thủ đô Hà Nội, Bệnh Viện Mắt Hà Nội 2 đã liên tục có những hoạt động thiện nguyện như thăm hỏi trẻ em có bệnh tật bẩm sinh, bảo trợ thường xuyên các trường hợp trẻ em nghèo, hiến máu nhân đạo và trong thời gian tới sẽ có những kế hoạch hợp tác với các đơn vị từ thiện để tích cực tham gia các hoạt động xã hội vì cộng đồng.