Y bác sĩ hiến 8.000 đơn vị máu cho người bệnh

(PLO) -  Chương trình “Blouse trắng vì người bệnh cần máu” đã thu hút hơn 30.000 lượt người tham gia hiến máu và tiếp nhận tối thiểu 8.000 đơn vị máu phục vụ cho nhu cầu cấp cứu và điều trị tại các bệnh viện khu vực miền Bắc.

Báo cáo kết quả công tác Hội và phong trào Thầy Thuốc trẻ Việt Nam năm 2017 cho thấy, Hội đã triển khai nhiều hoạt động từ Trung ương đến địa phương. Điển hình là tổ chức Lễ Tuyên dương Thầy thuốc trẻ tiêu biểu toàn quốc năm 2017; tổ chức các hoạt động an sinh xã hội trong chương trình Ngày hội “Tháng 3 biên giới” được tổ chức tại xã Nậm Chảy, huyện Mường Khương, tỉnh Lào Cai với hơn 1.000 đoàn viên, thanh niên tham dự.

Chương trình đã trao 20 suất quà tặng các gia đình chính sách, gia đình thương binh, bệnh binh, gia đình có công với cách mạng, các già làng, trưởng bản; trao các phần quà, học bổng, đồ dùng học tập, công trình thanh niên “Sân chơi cho em” tặng các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại các trường trên địa bàn xã; tổ chức hoạt động khám bệnh, phát thuốc miễn phí và trao 400 suất quà tặng các gia đình có hoàn cảnh khó khăn gồm 04 tấn gạo, 1.000 màn ngủ chống muỗi, 300 cơ số thuốc...

Với mục tiêu kêu gọi cộng đồng tham gia hiến máu tình nguyện, mang thông điệp hiến máu cứu người đến với cộng đồng, năm 2017, Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam đã phối hợp với Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương tổ chức Chương trình cổ động hiến máu “Blouse trắng vì người bệnh cần máu” với 500 Thầy thuốc trẻ của 16 bệnh viện tham gia. Thông qua chương trình, đã có hơn 30.000 lượt người tham gia hiến máu và tiếp nhận tối thiểu 8.000 đơn vị máu phục vụ cho nhu cầu cấp cứu và điều trị tại các bệnh viện khu vực miền Bắc.

Nhân viên y tế hiến máu vì ngừơi bệnh cần máu.

Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam phát động Hành trình “Theo bước chân những người Anh hùng” từ ngày 21/05/2017 đến ngày 27/07/2017 nhằm thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa”, tri ân của tuổi trẻ đối với thương bệnh binh, gia đình liệt sỹ, gia đình có công với cách mạng. Hành trình “Theo bước chân những người Anh hùng” tổ chức tại 70 địa điểm di tích lịch sử trên cả nước… Huy động các nguồn lực tặng 100 suất quà cho các Mẹ Việt Nam Anh hùng; tổ chức khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí và tặng quà cho hơn 500 người có công, gia đình thương binh, liệt sỹ; trao 02 suất quà tặng cho người có công bị mắc bệnh ung thư và hơn 30 phần quà tặng bệnh nhân nghèo đang điều trị nội trú ung thư tại BVĐK tỉnh Quảng Nam với tổng trị giá 25 triệu đồng.

Thực hiện Chiến dịch khám, chữa bệnh nhân đạo và chăm sóc sức khỏe cộng đồng năm 2017 Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ phối hợp phối hợp tổ chức Lễ phát động ra quân Tháng cao điểm và mít tinh kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh, liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2017) tại huyện Anh Sơn, tỉnh Nghệ An với các hoạt động tư vấn sức khỏe, khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho 1.000 người dân....

PGS.TS Trần Văn Thuấn, Chủ tịch Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam cho biết, năm 2017 là một năm thành công của phong trào thanh niên và của các cấp bộ Hội/Câu lạc bộ Thầy thuốc trẻ cả nước. Nhiều chương trình tình nguyện, khám chữa bệnh nhân đạo, hiến máu và khám sàng lọc ung thư được tổ chức trên cả nước. Đặc biệt, chúng ta đã tổ chức thành công Hành trình theo bước chân những người anh hùng nhân kỷ niệm 70 năm ngày thương binh liệt sỹ; đồng tổ chức thành công các hoạt động và Lễ tổng kết chương trình Khám chữa bệnh nhân đạo giai đoạn 2014 – 2017; tổ chức nhiều đợt khám hướng về biển đảo, các hoạt động cứu trợ bão lũ, … nhờ những thành tích đó, nhiều anh chị Ủy viên và Hội viên đã nhận được bằng khen của các cấp Bộ ngành, của Trung ương Đoàn, Trung ương Hội. Và Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam được nhân bằng khen Thủ tướng chính phủ cho những thành tích xuất sắc trong năm.

PGS.TS Trần Văn Thuấn (ngồi giữa) cho biết, trong năm 2017 đã có nhiều chương trình tình nguyện, khám chữa bệnh nhân đạo, hiến máu và khám sàng lọc ung thư được tổ chức trên cả nước.

Theo PGS. Thuấn, trong năm 2018 là năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp và Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; năm cuối triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam lần thứ VII; năm thứ ba thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam lần thứ III, nhiệm kỳ 2015 – 2020. Vì vậy, trong năm 2018, Công tác Hội sẽ Tổ chức triển khai có hiệu quả phong trào “Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng” nhằm huy động lực lượng Thầy thuốc trẻ tham gia phong trào tình nguyện khám, cấp phát thuốc miễn phí và triển khai các chương trình y tế công cộng tại cộng đồng.

Ngoài ra, Hội tiếp tục đẩy mạnh và nâng cao chất lượng 3 chương trình “Thầy thuốc trẻ học tập, rèn luyện, nâng cao y đức”, “Thầy thuốc trẻ sáng tạo trong nghiên cứu khoa học”, “Thầy thuốc trẻ vì sức khỏe cộng đồng”. Tập trung tổ chức các hoạt động học tập, nghiên cứu khoa học, phát huy tinh thần sáng tạo, đề cao những tấm gương, những sáng kiến vì cộng đồng. Với chủ đề dự kiến là năm Thầy thuốc trẻ xung kích sáng tạo vì sức khỏe cộng đồng sẽ đưa tinh thần xung kích sáng tạo trong công tác, trong học tập để nâng cao hiệu quả công tác khám chữa bệnh và hoạt động tình nguyện, tiếp tục góp phần to lớn vào sự nghiệp bảo vệ chăm sóc sức khỏe nhân dân.