Yên Bái khẩn trương truy trường hợp liên quan đến ca mắc Covid-19 của Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Ban Chỉ đạo các huyện, thị xã, thành phố của tỉnh Yên Bái đang khẩn trương rà soát bổ sung trong cơ quan, đơn vị và trên địa bàn các trường hợp có đi đến Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở Kim Chung (Đông Anh, Hà Nội) từ ngày 14/4/2021 đến nay.
Yên Bái khẩn trương truy trường hợp liên quan đến ca mắc Covid-19 của Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh Yên Bái vừa có Công văn khẩn số 574/BCĐ-VPTT về việc rà soát các trường hợp có liên quan đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương - nơi ghi nhận 14 ca nghi mắc COVID-19 trong ngày 5/5.

Theo đó, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh Yên Bái yêu cầu các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, Ban Chỉ đạo các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương rà soát bổ sung trong cơ quan, đơn vị và trên địa bàn các trường hợp có đi đến Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở Kim Chung (Đông Anh, Hà Nội) từ ngày 14/4/2021 đến nay.

Cũng liên quan đến công tác phòng chống dịch, ngày 6/5, Sở Y tế tỉnh Yên Bái ban hành Công văn khẩn số 575 gửi các đơn vị trong toàn ngành hướng dẫn bổ sung các biện pháp cách ly y tế để phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Theo đó, các trường hợp cách ly tập trung theo quy định phải cách ly ít nhất nhất 21 ngày tại các khu cách ly tập trung . Sau khi kết thúc thời gian cách ly tập trung tiếp tục theo dõi sức khỏe tại nhà, nơi lưu trú 7 ngày và lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2. Nếu xét nghiệm âm tính, tiếp tục theo dõi sức khỏe theo quy định cho đến khi đủ 14 ngày, nếu xét nghiệm dương tính sẽ cách ly tập trung ngay tại cơ sở y tế theo quy định.

Ngoài ra, Công văn của Sở Y tế tỉnh Yên Bái cũng yêu cầu người sau khi hoàn thành cách ly phải cam kết thực hiện nghiêm các quy định để nâng cao hiệu quả phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh.

Đọc thêm