Ai cũng có thể là nạn nhân!

(PLVN) - Trong những sự việc clip nóng, người ta thấy có bàn tay của những kẻ trục lợi. Và nếu không có thái độ đúng mực của cộng đồng, sự xử lý nghiêm của cơ quan chức năng thì bất cứ ai cũng có thể trở thành nạn nhân của vấn nạn này.
Diễn viên Thu Quỳnh bực mình và phiền toái khi cứ phải giải thích rằng nhân vật trong clip nóng hoàn toàn không phải là mình.
Diễn viên Thu Quỳnh bực mình và phiền toái khi cứ phải giải thích rằng nhân vật trong clip nóng hoàn toàn không phải là mình.

Nữ diễn viên Thu Quỳnh, nạn nhân của trò vu khống clip nóng chia sẻ rằng cô rất bực mình và phiền toái khi cứ phải giải thích rằng nhân vật trong clip nóng hoàn toàn không phải là mình. Lời đồn thổi này đã ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống của nữ diễn viên trẻ.

Cùng thời điểm có vụ việc đồn thổi của Thu Quỳnh, Lâm Tây - tức cầu thủ U23 Việt Nam Đặng Văn Lâm - cũng đứng trước nghi án “lộ clip nóng” khi bỗng dưng một tài khoản Facebook đăng lên mạng một đoạn clip nóng cắt phần mặt, cùng với đoạn chat với người có tên Đặng Văn Lâm.

Theo thông tin tài khoản này tung ra, thì Đặng Văn Lâm có “chat sex” cùng người này, và nếu ai muốn sẽ được gửi clip của thủ môn đội tuyển quốc gia cho xem (!). Ngay sau đó, cộng đồng mạng đã chỉ ra những “lỗi” trong bài đăng như nick Facebook không có tick xanh chính chủ, khác biệt về thể hình...

Trong cả trường hợp Thu Quỳnh lẫn Đặng Văn Lâm, dù rõ ràng bị đồn oan, nhưng việc danh dự, cuộc sống bị ảnh hưởng là không nhỏ. Hiện trên mạng vẫn tồn tại những clip giả mạo có tiêu đề “clip Mi Sói” (một vai diễn của diễn viên Thu Quỳnh) hoặc “clip lộ hàng Lâm Tây”. Kèm theo đó là hàng loạt trang tin không rõ nguồn gốc trích dẫn, giật tít “câu view”...

Trước đó, không ít sao trẻ cũng đứng trước những đồn thổi clip nóng, như MC Hoàng Linh, Trang Nemo, Trần Trung... và nhiều nghệ sĩ khác. Chỉ vì vài góc quay na ná giống nhau, những nghệ sĩ trẻ này lập tức đứng trước một scandal “lộ clip nóng”. Và sau đó, mặc dù không chứng minh được “chính chủ”, nhưng tên tuổi họ đã bị gắn liền với những nghi án không mấy hay ho.

Có thể thấy, việc vu khống một ai đó thông qua những clip, những bức ảnh giờ đây đã trở nên quá dễ dàng. Chỉ vài nét hao hao giống, chỉ cần một động thái photo shop mà ai cũng biết, một người, nổi tiếng hoặc không nổi tiếng, đều có thể dễ dàng trở thành nạn nhân của trò ác ý.

“Được vạ thì má đá sưng”, dù ra sức chứng minh được mình vô can, thì tên tuổi cũng đã bị ảnh hưởng, chưa kể đến những lời dè bỉu, “ném đá” của những người không hiểu chuyện, a dua theo sự cố mà không cần biết đến chân tướng.

Cả trong những sự việc lộ clip thật do sự cố hay bị đồn thổi, nghi oan, hầu như hiếm khi thấy những kẻ chủ mưu bị xử lý trước pháp luật, dù hành vi phạm pháp và hậu quả của nó rõ rành rành.

Nếu dư luận không quay lưng mà vẫn tiếp tục hào hứng, ủng hộ các thông tin clip nóng, nếu cơ quan chức năng không có những động thái xử lý nghiêm thì những kẻ trục lợi trên hành vi tung clip, tung tin ngày một lộng hành và bất cứ người dân lương thiện nào cũng có thể trở thành nạn nhân của họ.