Ẩn họa từ đoạn đường vành đai 4 bị “bỏ rơi”

(PLO) - Dự án đường vành đai 4 chạy qua thôn Phúc Lý, xã Minh Khai (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) được khởi công xây dựng từ năm 2011 nhưng đến nay vẫn chưa hoàn thành, ảnh hưởng đến cuộc sống người dân.
Ẩn họa từ đoạn đường vành đai 4 bị “bỏ rơi”
Đã từ lâu, người dân thôn Phúc Lý quá quen với tình trạng “khóc dở, mếu dở”  khi lưu thông trên đoạn đường vành đai 4 đang thi công dở dang này. Trước đây, khi chưa nằm trong dự án xây dựng tuyến đường vành đai 4, con đường này nối từ cuối đường Văn Tiến Dũng qua thôn Phúc Lý chỉ là tuyến đường liên xã nhỏ, việc lưu thông cũng không mấy khó khăn. Tuy nhiên đến năm 2011, dự án đường vành đai 4 bắt đầu khởi công thì đoạn đường liên xã này trở thành “trận địa” vì mặt đường đã bị hỏng hoàn toàn, nhiều đoạn bị đào xới thành những hố to, rất nguy hiểm. 
Còn đường vành đai 4 thì cũng chi chít những hố đầy nước hoặc cỏ mọc um tùm. Một số người dân bán hàng và làm việc trên cánh đồng gần đó cho hay, việc đi lại trên con đường này rất khó khăn. Vài năm trước thì thỉnh thoảng có thấy công nhân thi công, nhưng gần 2 năm nay không thấy làm nữa, tạo nên một khung cảnh ngổn ngang.
Bà Nguyễn Thị Vân, thôn Phúc Lý cho biết: “Đi lại trên tuyến đường này khá khó khăn, trời nắng thì bụi bặm, trời mưa thì ngập nước, nhiều lúc cũng không biết được đâu là hố, đâu là đường. Đã không ít trường hợp bị ngã bởi những “ổ trâu” này. Nghiêm trọng hơn, việc thi công dang dở này còn khiến cho cuối đoạn đường hình thành những “núi đất”, mặt đường thì xuất hiện nhiều hố ga mất nắp. Để người đi đường đỡ rơi xuống hố, người dân ở đây đã đặt các tấm bê tông to cồng kềnh lên trên nhưng điều này cũng rất nguy hiểm nếu người đi đường không để ý”.
Bà Nguyễn Thị Thiệp, Trưởng thôn Phúc Lý cho biết: “Tôi cũng không biết dự án do ai làm chủ đầu tư, chỉ thấy công nhân về thi công một thời gian rồi lại dừng. Người dân cũng đã có nhiều kiến nghị về tình trạng nguy hiểm của đường xá dang dở này nhưng đến nay thì vẫn thấy dự án bị “đắp chiếu”.
Chia sẻ về những khó khăn của người dân khi tham gia lưu thông, bà Thiệp nói thêm: “Người dân ở đây hầu hết làm nông nghiệp, sản xuất rau màu, đến thời điểm thu hoạch thì việc vận chuyển nông sản vô cùng khó khăn”.
Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Văn Hùng (cán bộ Văn phòng UBND phường Minh Khai) cho biết: “Dự án đường vành đai 4 là dự án của thành phố nên phường chỉ có thể kiến nghị lên Ban Quản lý dự án nhưng cũng không thấy được phản hồi”.
Trước tình trạng trên, đề nghị Ban Quản lý dự án quận Bắc Từ Liêm và cơ quan có trách nhiệm sớm tổ chức thi công, hoàn thiện dự án nhằm đảm bảo việc đi lại của người dân được thuận lợi. 
Chuyên mục Bạn đọc của Báo Pháp luật Việt Nam tiếp nhận tất cả những đơn thư phản ánh, khiếu nại, tố cáo của độc giả có căn cứ và theo đúng quy định của pháp luật...Chúng tôi sẽ hồi âm sớm nhất đến bạn đọc.

Mọi kiến nghị, phản ánh gọi vào số: 0944 988 788 hoặc gửi qua hòm thư: baodientuphapluat@gmail.com