Chặt cây giải phóng đường, cành lủng lẳng trên dây điện chờ... dân xử lý

(PLO) - Không chỉ có xã Cẩm Yên - Thạch Thất - chặt hết cây xanh để giải phóng lòng đường, người dân phản ánh xã Đức Thượng (huyện Hoài Đức) cũng có trình trạng như vậy. Nguy hiểm hơn, việc chặt cây tiến hành ở đường quốc lộ, và nhiều cành cây vẫn treo lủng lẳng trên dây điện vô cùng nguy hiểm
Chặt cây giải phóng đường, cành lủng lẳng trên dây điện chờ... dân xử lý

Sự việc UBND xã Cẩm Yên (huyện Thạch Thất, Hà Nội) đốn hạ hàng loạt cây xanh khi tiến hành triển khai chủ trương giải tỏa hành lang giao thông của thành phố còn chưa hết nóng thì báo PLVN tiếp tục nhận được thư phản ánh của bạn đọc về tình trạng nhiều cây xanh dọc tuyến quốc lộ 32 thuộc địa phận xã Đức Thượng (Hoài Đức) cũng bị chặt hạ

Nhiều hộ dân sinh sống trên trục đường này vô cùng bức xúc khi hàng loạt cây xanh tỏa bóng mát cho người đi đường bỗng nhiên bị đốn hạ mặc dù hàng cây này không vi phạm hành lang an toàn giao thông.

Nhiều cây xanh trên trục đường 32 bị chặt hạ
Nhiều cây xanh trên trục đường 32 bị chặt hạ

Theo nguồn tin của báo PLVN, vào ngày 10/3 vừa qua, chính quyền xã Đức Thượng đã huy động máy móc đến chặt hạ hàng chục cây xanh dọc hai bên đường quốc lộ 32. Lý do đưa ra là để giải tỏa hành lang an toàn giao thông, tạo sự thông thoáng cho vỉa hè. Các cây bị đốn hạ chủ yếu là hoa sữa, xoan đào…nhiều cây có kích thước lớn từ 40 đến 60cm.

Chưa nói đến việc chặt hạ những cây này có phù hợp với chủ trương của huyện, của thành phố, lợi ích của người dân hay không, nhưng điều đáng nói ở đây là sau khi hàng loạt cây xanh bị chặt, đã để lại rất nhiều cành cây treo lủng lẳng, vướng vào dây điện trên không trung, tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn cho người dân tham gia giao thông.  Đồng thời, càng làm "nhếch nhác" thêm cho tuyến đường so với trước khi bị chặt hạ.

Cành cây xanh sau khi bị chặt hạ còn mắc trên dây điện
Cành cây xanh sau khi bị chặt hạ còn mắc trên dây điện

Ông Nguyễn Hoàng Trường – Phó chủ tịch UBND huyện Hoài Đức, Hà Nội. cho biết: “Ngày 10/3, các xã trên địa bàn huyện Hoài Đức, Hà Nội đã đồng loạt ra quân thực hiện kế hoạch đảm bảo trật tự đô thị, trật tự an toàn giao thông theo đề án 197 của UBND TP Hà Nội.

Vào thời điểm đó, các lực lượng chức năng trên toàn huyện cũng đồng loạt ra quân xử lý vỉa hè lòng đường, nhằm đảm bảo thông thoáng cho mọi người và các phương tiện khi tham gia giao thông đi lại”.

Clip: Ông Nguyễn Hoàng Trường – Phó chủ tịch UBND huyện Hoài Đức trả lời báo PLVN về việc cành cây treo lủng lẳng dây điện, mái nhà sau khi chặt hạ:

Trao đổi với phóng viên về việc nhiều cành cây sau khi bị chặt hạ trên địa bàn xã Đức Thượng vẫn còn treo lủng lẳng trên dây điện, mái nhà dân. Ông Nguyễn Hoàng Trường – Phó chủ tịch UBND huyện Hoài Đức cho biết: "Hôm chặt xong, nó ngổn ngang, bừa bãi. Có những cây nhà dân trồng thì họ lấy, còn lại thì xã tiến hành thu gom... Còn những cành cây còn vương vấn trên đó thì người dân sẽ dọn dẹp thôi !".

 

Ông Trường cũng nhận định: "Chính quyền xã Đức Thượng đã tiến hành chặt hạ các cây xanh để giải phóng vỉa hè, trong khi các điểm lấn chiếm vỉa hè lại không xử lý trước. Việc làm của chính quyền xã Đức Thượng là chủ quan, ý thức không đầy đủ”.