“Đốt” 50 triệu trên chiếu bạc, vợ hoang báo mất tiền

(PLO) -Thua bạc trong dịp Tết Nguyên Đán, người vợ bèn nghĩ cách tạo hiện trường giả một vụ trộm cắp để đánh lừa chồng nhưng đã bị công an lật tẩy. 
 

 

Sau khi hoang báo mất trộm, bà Thúy cho rằng mình tìm được tiền là nhờ thầy bói.
Sau khi hoang báo mất trộm, bà Thúy cho rằng mình tìm được tiền là nhờ thầy bói.

Vụ mất của bi hài

Chiều ngày 1/2, bà Nguyễn Thị Thúy (45 tuổi, ngụ thôn Phú Mỹ, xã Xuân Phương, thị xã Sông Cầu, tỉnh Phú Yên) viết đơn đề nghị Công an thị xã điều tra, làm rõ vụ kẻ gian đột nhập vào nhà trộm cắp 50 triệu đồng. Sau khi nhận tin báo, Cơ quan CSĐT đã cử lực lượng đến hiện trường.

Trước mặt lực lượng điều tra, bà Thúy nhiều lần ngất lên ngất xuống, khai báo bị mất 50 triệu đồng trong số 90 triệu đồng đang cất giữ trong nhà. Qua đánh giá, phân tích hiện trường, các điều tra viên xác định cửa chính, cửa sổ không có dấu hiệu cạy phá, không phát hiện có dấu vết tội phạm từ bên ngoài vào. Bên cạnh đó, nội dung tường trình của bà Thúy có nhiều mâu thuẫn.

Trước những câu hỏi của điều tra viên, bà Thúy cuối cùng đã khai nhận, dùng số tiền nêu trên để chơi cờ bạc trong mấy ngày Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017. Sợ bị chồng con la rầy, người phụ nữ này đã tạo dựng hiện trường giả một vụ trộm cắp tài sản.

Sau khi biết được sự việc, chồng bà Thúy đã rất sốc. Điều khiến ông tức giận không phải vợ chơi cờ bạc, mà là việc bà dựng hiện trường giả, đánh lừa cơ quan công an cùng người thân trong gia đình. 

“Tôi không ngờ vợ chồng chung sống với nhau bao nhiêu năm mà bà ấy lại hành xử như vậy. Cũng vì chuyện này mà anh em họ hàng nghi kỵ nhau, rất may là vụ việc đã được sáng tỏ”, người chồng buồn rầu.

Chia sẻ thêm về vụ mất tài sản “có một không hai” này, người đàn ông nói: “Nếu đây là vụ trộm thực. Hoặc nếu bà ấy lấy tiền của gia đình nhưng đừng dựng hiện trường giả thì sự việc sẽ không rùm beng đến vậy. Đằng này, vợ tôi đã lấy tiền, còn đánh lừa cơ quan công an, khiến cả nhà tôi vô cùng mất mặt”.

Ngôi nhà của bà Thúy.
Ngôi nhà của bà Thúy.

Nhờ thầy bói mới tìm lại tiền (!)

Dù sự việc đã được lực lượng chức năng làm sáng rõ nhưng khi tiếp xúc với chúng tôi, bà Thủy lại nói theo một hướng khác. Bà cho rằng số tiền 50 triệu đồng mà bà mất lúc trước đã tìm lại được.

Theo lời bà Thúy, ngày 23/1, bà ra ngân hàng rút 80 triệu đồng, đó đem cất chung với 80 triệu đồng đã có sẵn ở nhà. Đến ngày 27/1, bà lấy 10 triệu đồng đưa cho chồng và các con tiêu xài trong mấy ngày Tết Nguyên đán. 150 triệu đồng còn lại được chia thành 3 xấp, mỗi xấp 50 triệu đồng rồi cất vào chỗ cũ, phía sau chiếc tủ của gia đình.

Chiều ngày 31/1, bà Thúy vào lấy 60 triệu đồng trả tiền tôm giống. “Vì hôm đó trời tối, chủ tôm thì hối nên tôi vội vội vàng vàng chạy vào nhà lấy 1 xấp 50 triệu đồng, rồi rút 1 xấp khác lấy 10 triệu đồng đem trả cho người ta, chứ không kiểm tra là còn bao nhiêu.

Đến chiều hôm sau, kiểm tra lại thì thấy chỉ còn lại 1 xấp 40 triệu đồng, xấp 50 triệu đồng đã không cánh mà bay. Lục tìm kiếm mãi không có nên tôi mới viết đơn trình báo công an”, bà Thúy cho biết.

Theo bà Thúy, khi lực lượng công an đến làm việc, họ không phát hiện được gì và cũng không tìm thấy được số tiền bị mất nên ra về (!). Ngày hôm sau, vì tiếc của nên bà tìm đến thầy bói để xem thì được thầy bói cho hay số tiền vẫn còn đang ở trong nhà, tìm kỹ sẽ thấy. 

“Số tiền cất ở phía sau tủ nên tôi lấy chổi quét dưới gầm tủ thì 50 triệu đồng mới ló ra. Tôi mừng quýnh. May mà có thầy bói”, bà Thúy vừa cười vừa nói.

Khi được hỏi, sao lúc đầu không quét dưới gầm tủ để tìm? Bà Thúy bảo lúc đó chắc là đầu óc nhớ nhớ quên quên, cứ nghĩ là đã quét nhưng không có, chứ không nghĩ là chưa quét. “Lúc công an đến kiểm tra sao lại không thấy tiền?”, phóng viên hỏi. “Họ kiểm tra ở ngoài chứ không kiểm tra dưới gầm tủ”, bà Thúy trả lời.

Khi phóng viên hỏi chuyện thầy bói, bà cho rằng mọi chuyện giờ đã qua, thầy bói cũng ở xa nên chẳng muốn khui lại sự việc. “Mọi việc giờ đã ổn, gia đình tôi cũng không mất đồng nào. Hôm đó, tại tôi quýnh quá nên mới nhờ đến công an. Nếu biết tiền không mất thì tôi đã bình tĩnh hơn để tìm lại chứ không hấp tấp đâu”, bà Thúy cho biết.

Chứng kiến toàn bộ cuộc hỏi đáp giữa phóng viên và bà Thúy, ông Nguyễn Văn Bảy - Trưởng thôn Phú Mỹ, lắc đầu bảo: “Sự việc đã rõ rành rành thế mà còn chối cãi, còn bịa đặt. Tôi cũng hết biết. Công an đã đến nhà làm việc mà không kiểm tra thì họ đến làm chi”.

Theo lời ông Bảy, vợ chồng bà Thúy có 5 người con đều đã lớn. Hiện vợ chồng bà Thủy làm nghề nuôi tôm hùm, thu nhập ổn định, có được đồng ra đồng vào lo cho con cái. Ngày thường, bà Thúy cùng với chồng chăm lo làm ăn, không cờ bạc, nhưng có lẽ do mấy ngày Tết bà vui chơi quá đà nên để thua 50 triệu đồng. 

“Sau khi thua, vì sợ chồng la mắng nên bà Thúy mới hoang báo như vậy. Còn bà Thúy nói nhờ thầy bói mới lấy lại được tiền, tôi nghĩ là bà Thúy nói gượng để khỏi phải bẽ mặt với bà con hàng xóm. Đây cũng là bài học cho mỗi người ham máu đỏ đen”, ông Bảy cho biết.

(Tên nhân vật đã được thay đổi)