Du khách Trung Quốc bị tố ngang ngược với người bán rong Đà Nẵng

(PLO) - Ngày 4/7, một đoạn clip và những hình ảnh đưa lên mạng xã hội phản ánh về một nhóm du khách Trung Quốc được cho rằng đã hành xử ngang ngược với một người phụ nữ bán chuối lớn tuổi trên đường phố Đà Nẵng, khiến cư dân mạng phẫn nộ.
Hình ảnh vị khách Trung Quốc có hành vi thiếu văn hóa.
Hình ảnh vị khách Trung Quốc có hành vi thiếu văn hóa.

Clip xuất phát từ trang Facebook cá nhân của nhạc sĩ Nguyễn Duy Khoái (hội viên Hội Nhạc sĩ Việt Nam, hiện công tác tại Chi hội Đà Nẵng). Sau đó nhiều người đã chia sẻ, đăng lại đi kèm các lời bình luận bày tỏ bức xúc cá nhân. 

Theo nhạc sĩ Nguyễn Duy Khoái, một nhóm du khách nói trên gặp bà gánh chuối và yêu cầu lại để mua. Tuy nhiên, nhóm khách chưa hỏi giá đã xông vào bẻ chuối ăn một cách thô bạo và ném trả vỏ chuối vào gánh của người bán hàng một cách ngang ngược và thiếu văn hóa.

Thời điểm được nhạc sĩ Nguyễn Duy Khoái ghi vào lúc 8h20 ngày 4/7, trước nhà của mình trên đường Phan Châu Trinh (phường Hải Châu 1, quận Hải Châu, Đà Nẵng).

Trang facebook cá nhân của nhạc sĩ Trần Duy Khoái
Trang facebook cá nhân của nhạc sĩ Trần Duy Khoái

Khi người bán chuối nói giá 40 nghìn đồng, người đàn ông Trung Quốc đã rút nhân dân tệ ra và yêu cầu thanh toán bằng loại tiền này. Chị bán chuối từ chối không nhận nhân dân tệ và hai bên đã giằng co rất lâu. Cuối cùng người này đưa ra tờ tiền Việt Nam mệnh giá 50.000 đồng, người bán chuối thối lại 10.000 đồng nhưng đám khách không hiểu sao lại không đồng tình, giữ chị bán chuối lại không cho đi.

Nhiều người dân có mặt chứng kiến đã giúp người phụ nữ bán chuối giải thích việc thối tiền và quay lại clip phản ánh. Khi chị  bán chuối đi, một người trong nhóm khách còn giật cả nón của chị, một người khác còn cố bẻ thêm một quả chuối trong nải còn nguyên trên gánh.

Liên quan đến hành xử của du khách Trung Quốc tại Đà Nẵng, ngày 16/6, Công an quận Hải Châu (TP.Đà Nẵng) cho biết, đang xác minh vụ 1 du khách Trung Quốc đốt tiền Việt Nam tại bar TV Club 118A Nguyễn Chí Thanh (quận Hải Châu). Mới đây nhất là tình trạng người Trung Quốc bị “tố” làm Hướng dẫn viên du lịch trái phép tại Đà Nẵng và có hành vi xuyên tạc lịch sử Việt Nam…