Đứt cáp cần cẩu, chung cư The Sun Mễ Trì bị đình chỉ sẽ chậm bàn giao vào Quý 1/2019?

(PLO) - Vụ đứt cáp cần cẩu xảy ra tại dự án Tổ hợp văn phòng thương mại dịch vụ nhà trẻ và căn hộ, phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội (Chung cư The Sun Mễ Trì) sẽ bị đình chỉ và kéo theo nhiều hệ lụy liên quan.
Hiện trường vụ tai nạn.
Hiện trường vụ tai nạn.

The Sun - nơi vừa xảy ra vụ đứt cáp cần cẩu -  là dự án tổ hợp văn phòng, thương mại, dịch vụ, nhà trẻ và căn hộ cao cấp  có vị trí tại Lô đất HH1, khu đô thị Mễ Trì Hạ, phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Chủ đầu tư của dự án là Công ty cổ phần đầu tư và sản xuất Thái Dương, đơn vị thi công: Công ty CP công nghệ thiết bị và kiểm định xây dựng Coninco.

Quy mô dự án có tòa chung cư, có 3 tầng hầm và 5 tầng thương mại, còn lại là chung cư - tổng là 36 tầng. Dự án được khởi công vào tháng 6/2017 và thời gian bàn giao dự án là vào Quý I/2019.

Trong ngày 20/8, sau khi xảy ra vụ đứt cáp cần cẩu ông Hứa Đức Minh, lãnh đạo quận Nam Từ Liêm đã chỉ đạo đình chỉ toàn bộ dự án để thanh kiểm tra. UBND phường Mễ Trì sẽ lập biên bản xử lý hành chính về vấn đề mất an toàn lao động tại công trình The Sun với mức phạt khoảng 30 - 40 triệu đồng. "Sau đó phường tiếp tục kiểm tra những vấn đề khác liên quan." - ông Minh cho biết.

Phần cáp của cần cẩu bị đứt khiến mái nhà điều hành công trình bị xuyên thủng.
Phần cáp của cần cẩu bị đứt khiến mái nhà điều hành công trình bị xuyên thủng.

Còn theo báo cáo của Công an phường Mễ Trì, trong sáng ngày 20/8 người lái xe cẩu là anh Đỗ Ngọc Hưng. Còn người xi nhan để cẩu các thiết bị của công trình và nhân viên làm nhiệm vụ kiểm tra xem có đủ an toàn không thì cơ quan chức năng chưa xác định được.

Trong quá trình cẩu bó hộp sắt kích thước 50cm, dài 6m từ đất lên lên tầng 6 cách mặt đất khoảng 20m thì bất ngờ dây cáp cẩu đứt khiến hộp sắt rơi xuống trúng nhà điều hành của dự án. Nhiều đồ dùng trong khu nhà bị hư hỏng nặng, 2 nhân viên bán hàng đang ngồi trong phòng bị thương là chị Đặng Ngân Hà (SN 1988, quê Nam Định) và anh Nguyễn Xuân Quân (SN 1991, tại Hà Nội) . Cả hai nạn nhân đã được đưa đi  bệnh viện.

Phía nhà thầu căng bạt và tạm dừng việc thi công
Phía nhà thầu căng bạt và tạm dừng việc thi công

Sau khi sự việc xảy ra, phía công trình đang phải tạm dừng thi công để làm rõ nguyên nhân sự cố. Việc bị dừng thi công sẽ bị ảnh hưởng đến việc bàn giao dự án. Trong trường hợp được tiếp tục xây dựng thì dự án có được đảm bảo tiến độ, chất lượng thi công sẽ ra sao?

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật./.