Hải Phòng: Cần làm rõ vụ nữ Chủ tịch HĐQT bị “giam lỏng” trong nhà nhiều ngày

(PLO) - Không thống nhất được công nợ, nữ Chủ tịch HĐQQT Công ty Cổ phần đầu tư xuất nhập khẩu Trịnh Gia đã bị người bạn làm ăn dẫn theo một nhóm người lạ mặt tới tận nhà riêng và "giam lỏng" nhiều ngày.
Bà Thúy (thứ 2 từ phải qua) cùng nhóm người ngang nhiên giam lỏng chị Hưởng trong nhiều ngày (Ảnh: nạn nhân cung cấp)
Bà Thúy (thứ 2 từ phải qua) cùng nhóm người ngang nhiên giam lỏng chị Hưởng trong nhiều ngày (Ảnh: nạn nhân cung cấp)

Theo đơn phản ánh lên báo PLVN, chị Trịnh Thị Hưởng (SN 1984, trú tại Chùa Hàng, Hồ Nam, Lê Chân, Hải Phòng) cho biết, chị là Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần đầu tư xuất nhập khẩu Trịnh Gia (Cty Trịnh Gia) và có quen biết với bà Đỗ Thị Thúy (SN 1967, trú tại Vĩnh Trại, Lạng Sơn) qua giới thiệu của anh Nguyễn Văn Chúc (người Lạng Sơn) từ năm 2016.

Tháng 07/2016, bà Thúy thấy chị Hưởng có 10 chiếc xe container vận chuyển hàng hóa nên ngỏ lời muốn làm ăn chung với chị Hưởng và chị Hưởng đồng ý. Tuy nhiên, trong quá trình làm ăn xảy ra thua lỗ, không có lợi nhuận và có va chạm về công nợ không thống nhất được nên giữa chị Hưởng và bà Thúy thường xuyên xảy ra xích mích.

Đến 07/01/2017, để tiếp tục công việc làm ăn và để đảm bảo quyền lợi của hai bên nên bà Thúy đã yêu cầu chị Hưởng viết giấy nhận nợ trên danh nghĩa Cty Trịnh Gia do bà Trịnh Thị Ngọt làm Tổng Giám đốc vay tiền bà Thúy để mua 35 xe đầu kéo, 37 rơ-mooc về kinh doanh vận tải với số tiền hơn 26,5 tỷ đồng.

Vì tin tưởng là chị em làm ăn lâu dài đồng thời giấy biên nhận này theo chị Hưởng thì chỉ là giấy đảm bảo để có thể tiếp tục cùng làm ăn hợp tác với bà Thúy để đưa công ty ra khỏi khủng hoảng nên chị Hưởng đồng ý ký và bà Ngọt đóng dấu của công ty Trịnh Gia.

Một vài người đàn ông mặc áo thương binh ngồi chặn giữa cửa không cho chị Hưởng đi ra ngoài (ảnh do nhân vật cung cấp)
Một vài người đàn ông mặc áo thương binh ngồi chặn giữa cửa không cho chị Hưởng đi ra ngoài (ảnh do nhân vật cung cấp)

Tuy nhiên, đến 13h ngày 12/11/2018 bà Thúy bỗng nhiên mang theo 30 người lạ, trong đó có người xưng là thương binh, kéo tới trụ sở của Công ty Trịnh Gia số 174b Chùa Hàng (cũng là nhà riêng của chị Hưởng) chửi bới, dọa nạt yêu cầu chị Hưởng phải trả số tiền hơn 26,5 tỷ theo giấy nhận nợ ngày 7/1/2017.

Theo lời chị Hưởng, qua nói chuyện với bà Thúy chị biết được nhóm người đến quấy rối và đe dọa chị gồm có một người đàn ông tên Vũ, một người tên Tuấn, hai người phụ nữ cùng một người xưng là thương binh tên Bùi Văn Lân. Ngoài ra có một số người xăm trổ đầy mình.

Chị Hưởng cho biết, nhóm người khoảng 30 người này đã tự ý xông vào nhà của chị và lao thẳng lên phòng ngủ của chị chửi bới và dọa nạt. Không chỉ có vậy, nhóm người này còn đập phá vào cửa, vào tủ và một số đồ dùng sinh hoạt của gia đình chị.

Để đảm bảo an toàn sức khỏe và tính mạng của mình, chị Hưởng luôn phải làm theo các yêu cầu của bà Thúy và nhóm đối tượng đi cùng dẫn đến sự việc chị bị ngất và phải gọi điện cho một y tá tới điều trị.

Trao đổi với PV, chị Nguyễn Thị T (y tá của một phòng khám bác sĩ gia đình) là người chứng kiến sự hiện diện của bà Thúy và nhóm người trên đồng thời cũng là y tá điều trị bệnh cho chị Hưởng cho biết, sau khi nhận được điện thoại của chị Hưởng, chị T có tới nhà để điều trị nhưng đã bị nhóm người này ngăn cản.

Theo lời chị T, là một y tá phải điều trị cho bệnh nhân của mình nên chị T đã lên thẳng phòng nghỉ của T để cấp cứu. Tuy nhiên, khi đang điều trị bệnh cho chị Hưởng thì bà Thúy đã lấy chân đá vào đồ đạc của chị T đồng thời giật dây truyền nước của chị Hưởng. Lúc này chị T vội giữ chặt cọc truyền nên chị Hưởng đã may mắn không bị chảy máu.

Chị T cũng cho biết, trong thời gian chị điều trị bệnh cho chị H thì nhóm người của bà Thúy luôn giám sát chặt chẽ. Không chỉ có vậy, nhóm người này còn ngang nhiên mắc võng ngay trong nhà của chị Hưởng và kiểm soát chị Hưởng không cho ra ngoài.

Là nhân chứng có mặt tại nhà chị Hưởng, chị Hoàng Thị B (trú tại Ngô Gia Tự, Đằng Lâm, Hải An, Hải Phòng) cho biết, chị cũng nắm được mối quan hệ làm ăn giữa chị Hưởng và bà Thúy nên khi hay tin bà Thúy "giam lỏng" chị Hưởng trong nhà chị cũng đã tới để đưa chị Hưởng đi ăn uống. Nhưng khi chị cùng hai người em trai tới nhà chị Hưởng thì đã bị nhóm thanh niên xăm trổ chặn cửa không cho chị B đưa chị Hưởng ra khỏi nhà.

Chỉ đến khi bà Thúy chấp nhận đi cùng thì nhóm thanh niên xăm trổ cùng nhóm người xưng là thương binh mới đồng ý để chị B đưa chị Hưởng đi ăn uống.

Chị Hưởng cho biết, mặc dù chị không quen biết cũng như không có mâu thuẫn gì với nhóm người "xã hội" nhưng trong suốt quá trình chị bị "giam lỏng" từ 13h ngày 12/11 đến ngày 16/11/2018, nhóm người này đã liên tục chửi bới đe dọa và xâm phạm chỗ ở bất hợp pháp của gia đình chị khiến mất trật tự công cộng và gây ảnh hưởng tới sức khỏe, tính mạng của chị.

Xác nhận có sự việc trên, Trưởng công an phường Hồ Nam cho biết, hiện tại vụ việc đã được Đội 02 phòng hình sự Công an TP Hải Phòng thụ lý và điều tra.

Báo PLVN sẽ tiếp tục cập nhật thông tin./.