Học sinh, nông dân lạng lách, 'ngã như xiếc' trên đường đầy ổ voi

(PLO) - Nhiều năm nay, đoạn đường dài hơn 400m đi qua xã Triệu Long, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị vốn chưa hoàn thiện nay ngày càng xuống cấp trầm trọng. Người dân qua đây phải lạng lách né tránh ổ gà, ổ voi rất nguy hiểm.
Học sinh đi học về em nào cũng lấm lem bùn đất.
Học sinh đi học về em nào cũng lấm lem bùn đất.

Mặt đường biến dạng hoàn toàn với những ổ gà, ổ voi dày đặc khiến ai qua đoạn đường này cũng cảm thấy bất an. Học sinh khi đi học về em nào cũng lấm lem bùn đất nhưng cấp chức năng vẫn thờ ơ.

Hàng trăm "ổ voi" dày đặc trên đường
Hàng trăm "ổ voi"  dày đặc trên đường

Đây là đoạn đường nằm trong dự án xây dựng công trình cầu An Mô (huyện Triệu Phong). Dự án được phê duyệt từ ngày 2/11/2012 do Sở GTVT tỉnh Quảng Trị làm chủ đầu tư với tổng vốn trên 159,7 tỷ đồng.

Đây còn là đoạn đường giao thông huyết mạch của các xã thuộc huyện Triệu Phong đi TP. Đông Hà và là trung tâm của xã Triệu Long, với các công trình quan trọng như nghĩa trang liệt sĩ xã Triệu Long, trường mầm non và các trường học của xã.

Không thể hình dung được đây là con đường đi vào trung tâm xã Triệu Long
Không thể hình dung được đây là con đường đi vào trung tâm xã Triệu Long

Trong quá trình thi công dự án vì không nghiên cứu kỹ địa lý và mặt bằng cộng với nguồn vốn hạn chế nên từ năm 2012-2015, dự án phải tạm dừng khiến con đường hư hỏng ngày một nặng nề.

Người dân ở đoạn đường này cho biết, tình trạng mặt đường hư hỏng nặng, xuất hiện liên tiếp nhiều ổ gà, ổ voi đã nhiều năm nay. Tai nạn giao thông  xảy ra trên đoạn đường này như cơm bữa. Chính quyền và người dân đã nhiều lần kiến nghị lên cấp trên nhưng đến nay vẫn chưa được xử lý.

Người dân đi lại rất khó khăn
Người dân đi lại rất khó khăn
Chủ các phương tiện cũng kêu trời
Chủ các phương tiện cũng kêu trời

Ông Võ Lỵ (thôn Đầu Kênh, xã Triệu Long) cho biết: “Mỗi ngày tôi thường xuyên qua đoạn đường này hái rau, thấy phụ huynh đưa đón con em từ trường đi qua đây té ngã, mẹ con nhìn nhau lấm lem bùn đất, rồi có lần các em học sinh tan trường qua đây ngã xuống hố nước sâu, áo quần nhuộm đỏ cả người, thật tội cho các cháu”.

Rất nhiều người dân bức xúc khi đi qua đoạn đường này
Rất nhiều người dân bức xúc khi đi qua đoạn đường này

“Những ngày trời mưa, xe tải chở vật liệu xây dựng qua đây vì ổ gà, ổ voi dày đặc cộng với hố nước sâu che lấp mặt đường làm xe dồi xóc hư hỏng vật liệu, đến khi về đến nơi mới biết thiệt hại, tôi búc xúc lắm”, ông Ngô Màng (60 tuổi) nói.

Vvì là tuyến đường nằm gần trung tâm xã nên lượng phương tiện qua lại nơi đây rất lớn đặc biệt là các em học sinh của các trường trên địa bàn. Ngay giữa đường là hàng loạt ổ gà, ổ voi nối nhau như ma trận, những hố nước xấp xỉ nửa bánh xe che lấp con đường. Người dân qua đây phải lạng lách né tránh ổ gà, ổ voi rất nguy hiểm.

Đường nát bét chính quyền đang ở đâu?
Đường nát bét chính quyền đang ở đâu?

Trao đổi về vấn đề này, ông Đỗ Văn Thiên (trưởng thôn An Mô, xã Triệu Long huyện Triệu Phong) cho biết: “Trước đây thôn đã nhiều lần kiến nghị lên cấp trên và được hội đồng nhân dân tỉnh, huyện về thanh tra xem xét nhưng đến nay vẫn chưa thấy khắc phục, giải quyết. Trong gần 2 năm trở lại đây, công trình vẫn trì trệ khiến con đường ngày một hư hỏng nặng thêm. Vấn đề này chính quyền cũng hết sức trăn trở với bà con nhân dân, việc tìm ra giải pháp giúp người dân để con em mình có thể đi lại thuận tiện hơn chỉ có thể chờ đợi.”

Ông Thiên cho biết thêm, tuyến đường này ngày mưa thì sình lầy, ổ gà, ổ voi. Ngày nắng thì bụi bặm nhưng đây lại là nơi tập trung nhiều công trình quan trọng của xã như trường học, trạm y tế, nghĩa trang liệt sĩ, nên rất mong các cơ quan có thẩm quyền sớm giải quyết, khắc phục để người dân có cái tết sum họp đầm ấm cùng người thân trong dịp Tết Nguyên Đán 2017 đang sắp đến gần.