Huênh hoang “người nhà làm công an”, đánh người vô tội

(PLO) - Khi gây án, một tên còn huyênh hoang:  “Tao là trùm xã hội đen. Nhà tao giàu có, người nhà của tao là công an. Tao muốn làm gì thì làm chẳng ai làm gì được tao”.
 Nạn nhân Sơn
Nạn nhân Sơn
Ngông cuồng xông vào nhà đánh người
VKSND TP Nha Trang (Khánh Hòa) cho biết vừa hoàn tất cáo trạng và chuyển hồ sơ sang tòa để đưa hai đối tượng cùng sinh năm 1994, ngụ thôn Vĩnh Xuân (xã Vĩnh Thái, Nha Trang) là Nguyễn Quốc Tấn (Ngao) và Nguyễn Trung Kiên ra xét xử về tội Cướp tài sản. 
Theo cáo trạng, khoảng 17h30 ngày 11/2/2015, vừa cùng nhau nhậu xong, Tấn lại rủ Kiên và một người nữa đi nhậu tiếp. Kiên điều khiển xe máy Exciter chở Tấn đi trước, bàn bạc với nhau đến nhà ông Đinh Tiến Dũng (ở cùng thôn) xin tiền để nhậu, nếu ông Dũng không đưa sẽ đập phá nhà cửa. 
Người còn lại chạy xe máy theo sau không biết kế hoạch. Ông Dũng không đồng ý, Kiên lại rủ ông ra quán nhậu ở cùng thôn để nhậu, mục đích để ông trả tiền. 
Biết mục đích không tốt nên ông Dũng giả vờ hứa suông bảo hai đối tượng ra quán nhậu đợi. Hai tên kéo đi ra quán đợi khoảng 30 phút không thấy người kia ra nên tức giận bàn nhau quay lại đập phá tài sản. 
Lúc này, ngoài ba người cùng nhậu từ trước, có thêm một người nữa vừa được Kiên mời đến nhậu, không biết kế hoạch đi đập phá. Kiên chở Tấn chạy xe thẳng vào trong sân nhà ông Dũng, hai người còn lại đi sau dừng xe ngoài cổng. 
Chủ nhà đi vắng, chỉ có người bạn ở cùng nhà là ông Huỳnh Văn Sơn và con trai. Kiên và Tấn vào hỏi chủ nhà, ông Sơn nói không biết. Cho rằng ông này che giấu nên Kiên, Tấn xông vào đấm, đá.
Kiên chạy sau bếp, thấy con trai ông Sơn đang nhặt rau thì đánh và kéo lên trên nhà. Nạn nhân chống cự vùng chạy thoát. Hai người cùng đi thấy Tấn và Kiên đánh người đã vào can ngăn, nhưng sau bỏ về do hai đối tượng quá hung hăng.
Lúc này, ông Sơn định bỏ chạy, bị Tấn cầm chảo đang nấu trên bếp đuổi theo đánh. Hai tên kéo nạn nhân về trước căn bếp, nhặt một cây giũa sắt dài khoảng 40cm ở quanh khu vực bếp đánh vào đầu và tay ông. Kiên lượm cây sắt móc đinh dài khoảng 50cm đánh vào hông, lưng nạn nhân gây thương tích. 
Nạn nhân bị đánh đau nằm xuống đất.  Hai đối tượng trên tiếp tục đập phá tài sản trong nhà. Sau đó, Tấn đến chỗ nạn nhân đang nằm, lượm con dao kề vào cổ, yêu cầu đưa 3 triệu đồng. Kiên phối hợp đè chân lên bụng nạn nhân. 
Nghe ông Sơn nói chỉ còn 500 ngàn đồng để trong phòng, Kiên giật con dao trên tay đồng bọn, kéo nạn nhân đứng dậy kề dao vào gáy đẩy đi vào phòng lấy tiền. 
Hai tên cầm tiền rủ nhau đi nhậu tiếp nhưng Công an xã Vĩnh Thái nhận được tin báo đến hiện trường yêu cầu Tấn về trụ sở làm việc, Kiên bỏ trốn.
Gần hai tuần sau, Kiên ra đầu thú. Nạn nhân Sơn bị thương tích 6%.
Kiên và Tấn bị khởi tố về tội Cướp tài sản. Đối với hành vi hủy hoại tài sản của Tấn và Kiên, CQĐT cho rằng chưa đủ căn cứ để xử lý hình sự; còn hành vi Cố ý gây thương tích do người bị hại làm đơn rút đơn yêu cầu khởi tố hình sự nên chỉ xử lý hành chính.
Cuộc tra tấn dã man
Tuy nhiên, nạn nhân Sơn kể lại sự việc có phần khác cáo trạng: Hai người đi cùng các bị cáo cũng có dấu hiệu tội phạm. Theo ông Sơn, xe dừng trước cổng, cả bốn đối tượng đạp tung cổng xông vào nhà, la hét hỏi bạn ông, sau đó cùng xông vào đánh đập ông túi bụi. 
Trong lúc đó, hai người đi cùng Kiên và Tấn (ông Sơn không biết tên) cũng xông vào tấn công.
“Đập phá xong, chúng tiếp tục hành hung đấm đá tôi, tên Ngao cầm cây sắt đánh vào đầu tôi chảy máu, vừa đánh vừa hét “tao đánh mày để thằng Dũng phải lòi mặt ra...””, nạn nhân thuật lại. 
Ông nói tiếp: “Bọn chúng kéo tôi ra giữa sân, tôi định chạy ra ngoài cổng kêu cứu thì tôi thấy tên mặc áo bò cầm gậy chặn không cho tôi chạy ra ngoài, còn tên Kiên cầm cây sắt nhổ đinh đánh vào lưng của tôi. Tôi nghiêng người né tránh, cây sắt trúng vào sườn phải tôi làm gẫy hai chiếc xương sườn. Do quá đau đớn, tôi không chạy được nữa nằm gục trên đất. Tên Kiên ngồi đè lên người tôi, tên Ngao ngồi trên phía đầu, một tay gí đầu tôi xuống đất, tay kia rút dao nhọn từ trong người ra gí vào cổ tôi và nói: “Thằng Dũng nợ tao ba chai (3 triệu đồng) mày phải đưa tao 3 triệu vì mày bao che cho thằng Dũng trốn tụi tao””.
Cũng theo ông Sơn, khi ông nói không có 3 triệu, tên Ngao đòi 1 triệu, dọa sẽ đâm dao vào cổ ông nếu không đưa. Cùng lúc đó, ông thấy tên Kiên rút dao nhọn từ trong người ra, giống như đồng bọn gí vào ngực ông. Nạn nhân đành nói chỉ có 500 ngàn đồng, hẹn tối bạn về sẽ mang trả nốt tiền, nếu không hẹn sáng mai đến lấy. Tên Kiên nói: “Tao là trùm xã hội đen ở ngã ba Phước Đồng đây. Nhà tao giàu có, tao có sự quen biết rộng, người nhà của tao là công an. Tao muốn làm gì thì làm chẳng ai làm gì được tao”.
Hai tên lúc này mới ngồi dậy, gí dao vào cổ áp giải nạn nhân từ sân vào phòng bắt phải đưa tiền. Khi hai tên bỏ đi, nạn nhân cố tình theo ra để xem biển số xe. Hai tên ra đến đường cái chuẩn bị lên xe tẩu thoát thì công an ập đến.
Được biết hai đối tượng đều có trong “danh sách đen” ở địa phương, từng bị đưa vào trường giáo dưỡng và xử phạt hành chính về hành vi trộm cắp tài sản, gây rối trật tự công cộng. Hai đối tượng đi cùng Tấn và Kiên là Nguyễn Văn Ngọc và Trần Văn Dũng./.