Nhân viên siêu thị Trần Anh mặc đồ lót tiếp thị, vì sao chưa xử phạt?

(PLO) - Mặc dù ngay sau khi dư luận ồn ào về việc nhân viên siêu thị Trần Anh mặc đồ lót tiếp thị sản phẩm, ông giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nội đã tuyên bố sẽ phạt doanh nghiệp này mức phạt cao nhất. Tuy nhiên đến nay, Sở vẫn lừng chừng chưa ra quyết định xử phạt.
Hình ảnh phản cảm tại siêu thị điện máy Trần Anh
Hình ảnh phản cảm tại siêu thị điện máy Trần Anh

Lý giải cho sự chậm trễ chưa ra quyết định xử phạt siêu thị điện máy Trần Anh (Công ty Cổ phần Thế giới số Trần Anh),  ông Tô Văn Động - Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH, TT&DL) Hà Nội cho báo Đất Việt biết: "Hiện đang có chủ trương ủng hộ các doanh nghiệp, nếu mình làm không đúng, thì lại bị mang tiếng gây khó khăn cho doanh nghiệp, cho nên cần phải làm sao cho tâm phục, khẩu phục. Bởi vậy phải làm theo đúng quy trình".

Vẫn thông tin trên Đất Việt, vị Giám đốc Sở VH, TT&DL Hà Nội lý giải thêm: "Hiện chưa có mức phạt vì vẫn đang làm hồ sơ, chưa có kết quả kiểm tra. Để phạt vi phạm hành chính với một việc như vậy thôi nhưng thủ tục, hồ sơ rất nhiều như: hợp đồng người mẫu đâu, có hay không, rồi chuyện ai cho phép tổ chức như thế, xong lại phải ký biên bản với nhau. Thủ tục rất nhiều không phải đơn giản, phải làm theo trình tự 1, 2, 3, 4 chứ"

Nhắc lại quan điểm của mình trước đó rằng sẽ phạt Trần Anh ở mức phạt cao nhất, ông Động cho biết: "Tôi đã nói sẽ xử phạt ở mức cao nhất thì sẽ đúng như vậy, nếu sau này có kết quả điều tra mà chúng tôi làm không đúng thì báo chí hãy lên tiếng. Hiện tại, mức phạt thế nào hay lúc nào phạt thì để cơ quan chuyên môn làm cho đúng thủ tục, không có sau này kiện cáo thì rất phiền".

Ông Động cũng cung cấp thêm thông tin: Bên phía công ty vẫn chưa ký vào biên bản xứ lý, nên về phía Sở vẫn chưa thể xử phạt được.

"Việc xử phạt là chắc chắn. Chúng tôi sẽ có quyết định trong thời gian sớm nhất”. - Giám đốc Sở VH, TT&DL Hà Nội khẳng định.

Trước đó, như PLVN đã đưa tin, chiều 28/4, những người dân đi qua siêu thị điện máy Trần Anh nằm trên đường Phạm Hùng, Hà Nội đã không khỏi “choáng váng” và ngượng ngùng khi thấy 5 cô gái trong trang phục đồ lót đang “uốn éo” để chụp ảnh cùng khách trước cửa siêu thị điện máy.

Thậm chí, những cô nhân viên trong trang phục mát mẻ này còn trực tiếp hướng dẫn tiếp thị các sản phẩm mùa hè của Trần Anh tới khách hàng.

Trả lời báo chí về vấn đề này, ông Ngô Thành Đạt - Giám đốc Marketing – Công ty Cổ phần Thế giới số Trần Anh - cho rằng việc nhân viên siêu thị mặc đồ lót xuất hiện trong siêu thị không phải là mục đích quảng bá, tiếp thị sản phẩm, mà là hình ảnh trong seri chương trình video giáo dục giới tính. Đây chỉ là một sự cố khi thông tin bị rò rỉ.

“Với mong muốn hướng tới kinh doanh “có tình yêu và trách nhiệm xã hội,  Trần Anh đã và đang có nhiều hoạt động xã hội hướng tới đối tượng là thanh thiếu niên và trẻ em trong những năm qua. Cũng nằm trong chuỗi hoạt động theo định hướng này, năm 2016, nhận thấy thực trạng các bạn trẻ thanh thiếu niên của Việt Nam vẫn chưa được giáo dục một cách đúng tầm về giáo dục giới tính và các gia đình Việt Nam cũng gặp nhiều khó khăn trong việc giáo dục giới tính cho các bạn trẻ”.

Ngay sau khi báo chí đưa tin, Giám đốc Sở VH, TT&DL Hà Nội đã giao thanh tra sở trực tiếp xuống địa bàn, phối hợp với chính quyền địa phương kiểm tra, xem xét thực hư sự việc.

“Tôi đã chỉ đạo anh em lập biên bản xử lý, yêu cầu chủ siêu thị giải trình gấp theo đúng quy định. Tôi cũng đã yêu cầu xử phạt ở mức cao nhất. Thanh tra sở cũng sẽ rà soát, kiểm tra toàn diện việc quảng cáo của hệ thống siêu thị này trên cả nước”, ông Động khẳng định.

Người đứng đầu ngành Văn hóa của thủ đô đã cho rằng đây là hành động “rất phản cảm về văn hóa, không phù hợp với thuần phong, mỹ tục. Ở thủ đô điều đó càng không được phép xảy ra. Do vậy tôi quyết định xử phạt ở mức cao nhất”.

Liệu ngành VH, TT &DL có sớm ra được quyết định xử phạt siêu thị điện máy Trần Anh? Báo PLVN sẽ tiếp tục cập nhật thông tin./.