Nhiều hạng mục xuống cấp tại khu vực quảng trường Hòa Bình, nghi vấn về chất lượng công trình

(PLO) - Mặc dù, mới hoạt động và đưa vào sử dụng được một thời gian, khu vực công trình quảng trường Hòa Bình đã bị bong tróc, nứt, hư hỏng ở một số chỗ. Điều này khiến dư luận nghi vấn về chất lượng của công trình và dấu hiệu của việc ăn bớt nguyên vật liệu khi thi công công trình.
Nhiều hạng mục xuống cấp tại khu vực quảng trường Hòa Bình, nghi vấn về chất lượng công trình

Khu vực công trình quảng trường Hòa Bình mới được đầu tư gần 250 tỷ đồng nhằm kỷ niệm 25 năm tái thành lập tỉnh Hòa Bình.Theo phản ánh của chị T.G trú tại TP Hòa Bình cho biết: “Khoảng 2 tháng trở lại đây, tôi thường ra khu vực này thì thấy nhiều viên gạch nát nền tại đây bị bong tróc, nhiều cột bê tông bị rơi vỡ vữa, có nhiều vết nứt lộ ra kết câú bên trong, một số nơi xuất hiện tình trạng lún nứt”.

Đồng thời, khu vực này còn xuất hiện nhiều hàng quá bán rong gây mất an ninh trật tự và ô nhiễm do rác, vỏ chai bị bỏ lại đây trong quá trình người dân sử dụng mà không được dọn dẹp.

Dự án công trình quảng trường Hòa Bình được đầu tư ở giai đoạn 1 khoảng 244 tỷ đồng, gồm nhiều hạng mục lớn nhỏ khác nhau, chủ yếu là san lấp mặt bằng và lát đá, làm hồ nước tạo cảnh quan và có 1 khu khán đài, bục lễ đài. Mục đích chính của dự án này nhằm tổ chức các buổi lễ lớn của tỉnh Hòa Bình trong các dịp lễ tết, hoạt động ca múa nhạc ngoài trời. Việc ra đời quảng trường này cũng tạo điều kiện cho người dân có nơi sinh hoạt văn hóa cộng đồng lớn.

Nhưng kể từ khi đi vào hoạt động, công trình đã xuống cấp. Để thực hiện dự án này từ chủ đầu tư, có nhiều nhà thầu khác nhau làm công trình gồm: Cty CP đầu tư năng lượng thương mại Hoàng Sơn; Cty CP xây dựng và tư vấn thiết kế Liên Minh; Tổng Cty tư vấn xây dựng Việt Nam và hộ kinh doanh Nguyễn Thị Thanh Thủy.

Một số hình ảnh báo PLVN ghi nhận tại khu vực quảng trường Hòa Bình:

Đá lát tại khu vực quảng trường bị bong tróc
Đá lát tại khu vực quảng trường bị bong tróc
Hở kết cấu bên trong của nhiều hạng mục
Hở kết cấu bên trong của nhiều hạng mục

Trao đổi với báo PLVN, ông Dưong Công Dần - Phó Giám đốc Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh Hòa Bình xác nhận có tình trạng gạch lát, đá lát tại khu vực quảng trường bị bong tróc và BQL dự án đã có công văn gửi nhà thầu yêu cầu xử lý sự cố trên.

Khu vực công trình quảng trường Hòa Bình mới được đưa vào sử dụng đã có nhiều hỏng hóc, bong tróc khiến người dân lo lắng về chất lượng là điều đáng báo động.

Việc nhiều đơn vị thi công ẩu, rút lõi công trình đã không còn quá xa lạ tại Việt Nam. Điều này gây ảnh hưởng không nhỏ thậm chí là nguy hiểm đối với người dân khi đưa công trình vào hoạt động.

Đồng thời, việc đơn vị thi công “rút ruột” công trình là hành vi vi phạm pháp luật, nhấy là những dự án sử dụng kinh phí từ ngân sách nhà nước.

Dư luận đang rất cần các cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ nguyên nhân việc công trình khu vực quảng trường Hòa Bình bị xuống cấp gây lún nứt, bong tróc…

Báo PLVN sẽ tiếp tục thông tin sự việc tới bạn đọc./