Quảng Ninh: Bến tàu du lịch Cái Rồng hoạt động khi chưa hoàn thành

(PLO) - Bến tàu du lịch Cái Rồng mới được xây dựng, nhằm tách hoạt động vận chuyển khách ra khỏi cảng Cái Rồng (huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh). Dù chưa được các cơ quan chức năng cấp phép đưa vào khai thác, song hiện nay đang có khá nhiều tàu khách vào bến đón trả khách, tiềm ẩn nhiều rủi ro, nguy hiểm cho hành khách.
Quảng Ninh:  Bến tàu  du lịch  Cái Rồng  hoạt động khi chưa hoàn thành

Sau 2 năm xây dựng, đến nay bến cập tàu du lịch Cái Rồng đã cơ bản hoàn thành các hạng mục chính và đang hoàn tất thủ tục để đưa vào khai thác. Tuy nhiên, do nhu cầu du lịch ra các tuyến đảo dịp hè tăng đột biến, dù bến cập tàu chưa chính thức được công bố đưa vào khai thác, song hiện nay đang có khá nhiều tàu khách vào bến đón trả khách, nguy cơ mất an toàn rất cao.

Nghiêm trọng hơn, tại bến có cả tàu 3 không: Không số hiệu đang ký, không tên đơn vị hoạt động và tất nhiên là không phép.Với thời tiết nắng nóng, lại là dịp nghỉ cuối tuần nên nhu cầu sử dụng tàu chở khách ra các tuyến đảo rất đông, nhiều người còn huy động cả xuồng nhỏ để đón khách.

 Do tàu hoạt động tại bến chưa công bố khai thác, vì vậy các tàu trên đều không có bất kỳ đơn vị nào kiểm soát việc đón, trả khách, tải trọng và chất lượng phương tiện. Các tàu cứ đầy khách là rời bến ra biển bất chấp những nguy cơ mất an toàn có thể xảy ra. Mới đây có rất nhiều vụ tai nạn đường thủy thương tâm xảy trên toàn quốc do chở quá số người qui định, không tuân thủ các yêu cầu về an toàn đường thủy, nên các cơ quan chức năng của tỉnh Quảng Ninh sớm có các biện pháp xử lý tình trạng trên.