Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội: “Quên” chỉ đạo của UBND thành phố?

(PLO) - Mặc dù UBND TP Hà Nội đã chỉ đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư (Sở KH&ĐT) thu hồi giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh lần thứ 5 (GCNĐKKD lần 5) đã cấp cho Công ty Kim Anh do có sự giả mạo chữ ký và nhiều nội dung kê khai không đúng sự thật…Tuy nhiên, Sở KH&ĐT vẫn chưa thực hiện theo yêu cầu của UBND TP Hà Nội. 

Như Báo PLVN đã phản ánh tại số báo ra ngày 24/5/2016 ngày 28/11/2008, Cty Kim Anh trúng đấu giá quyền sử dụng đất tại Lô A, ô D4, Khu đô thị mới Cầu Giấy, quận Cầu giấy, TP Hà Nội. Do tin tưởng là chỗ bạn bè, ngày 20/11/2009, Cty Kim Anh đã ký “Hợp đồng góp vốn kinh doanh dự án D4” với vợ chồng ông Đoàn Văn Vinh, bà Đỗ Thị Kim Ngân với nội dung: hai bên góp vốn với tỷ lệ 50/50 và vợ chồng ông Vinh đã nộp số tiền hơn 100 tỷ đồng để Cty Kim Anh nộp tiền sử dụng đất đợt 1 cho Nhà nước.

Tiếp đó, tháng 10/2012, ông Nguyễn Lương Thế - Giám đốc Cty Kim Anh đã đồng ý cho con trai ông Vinh là Đoàn Minh Quân làm thành viên Hội đồng thành viên công ty. “Ngày 16/10/2012, ông Vinh có đưa cho Cty bộ hồ sơ trong đó có các hợp đồng chuyển nhượng vốn góp trị giá 50 tỷ đồng để cho con ông Vinh là Đoàn Minh Quân trở thành thành viên của Cty. Căn cứ bộ hồ sơ này, Phòng ĐKKD số 02 - Sở KH&ĐT TP Hà Nội đã cấp GCNĐKKD lần 5 cho Cty và Quân chính thức là thành viên”, ông Thế cho biết.

Tuy nhiên, khi kiểm tra lại, ông Thế mới phát hiện ra chữ ký trong hồ sơ xin thay đổi GCNĐKKD lần 5 để Quân là thành viên Cty bị giả mạo chữ ký. Do đó, Cty Kim Anh đã có đơn đề nghị thu lại GCNĐKKD lần 5 này. Song, Phòng ĐKKD số 2 lại khẳng định không có sự giả mạo nên không thu hồi. Không đồng ý việc giải quyết của Phòng ĐKKD số 2, Sở KH&ĐT Cty Kim Anh tiếp tục có đơn khiếu nại gửi UBND TP Hà Nội. 

Được biết, ngày 4/7/2016 Thanh tra TP Hà Nội đã có Văn bản số 1881/TTTP-P1 báo cáo UBND TP về việc giải quyết đơn của Cty Kim Anh. Theo đó, Thanh tra TP Hà Nội đề nghị UBND TP có văn bản giao cơ quan Công an TP Hà Nội: “…Khẳng định hồ sơ của Cty Kim Anh nộp Phòng ĐKKD số 2 để được cấp GCNĐKKD thay đổi lần thứ 5 có việc kê khai nội dung không đúng sự thật, chữ ký trên hồ sơ bị kí giả; trường hợp xác minh, phát hiện nếu có dấu hiệu hình sự phải xử lý theo quy định của pháp luật…”.

Trên cơ sở đó, ngày 19/10/2016 UBND TP Hà Nội có Công văn số 6021/UBND-ĐT về việc giải quyết đơn của Cty Kim Anh, yêu cầu Sở KH&ĐT thu hồi GCNĐKKD lần thứ 5 đã cấp cho Cty Kim Anh. Chủ động phối hợp với các đơn vị liên quan xử lý, giải quyết các nội dung phát sinh theo quy định của pháp luật. Báo cáo UBND TP kết quả thực hiện trước ngày 5/11/2016.

Tuy nhiên theo ông Thế, đến nay Sở KH&ĐT vẫn chưa thu hồi GCNĐKKD lần 5 của Cty Kim Anh, khiến công ty tiếp tục bị ảnh hưởng rất lớn đến việc sản xuất kinh doanh.