Sóc Sơn: Khổ vì sai phạm của lãnh đạo chính quyền tiền nhiệm!

(PLO) - Thực hiện chỉ đạo của UBND TP Hà Nội, UBND huyện Sóc Sơn đang chỉ đạo xử lý dứt điểm tình hình vi phạm đất đai, trật tự xây dựng (TTXD) tại khu vực Núi Đôi, thị trấn Sóc Sơn. Tuy nhiên, việc buông lỏng quản lý đất đai, TTXD trong suốt một thời gian dài bởi chính quyền tiền nhiệm để lại hậu quả không nhỏ.
Sóc Sơn: Khổ vì sai phạm của lãnh đạo chính quyền tiền nhiệm!

Theo báo cáo mới nhất của UBND thị trấn Sóc Sơn ngày 17/07/2017, sau khi UBND huyện Sóc Sơn ban hành Quyết định cưỡng chế thi hành biện pháp khắc phục hậu quả do vi phạm hành chính gây ra trong hoạt động xây dựng, UBND thị trấn Sóc Sơn đã quyết liệt xử lý các vi phạm, cụ thể: 

Với công trình Cửa hàng vật liệu xây dựng do ông Lê Viết Thu làm chủ đầu tư, ngày 15/5/2017 ông Thu đã có đơn xin lùi thời hạn tháo dỡ công trình đến ngày 21/7/2017. Chủ công trình này cũng sẽ tự giác tháo dỡ xong toàn bộ công trình vi phạm đúng thời hạn.

Liên quan đến công trình nhà tạm và tường bao do ông Ngô Văn Tám làm chủ đầu tư, phần tường bao và nhà tạm phía Tây đã được tháo dỡ. Phần công trình còn lại phía Đông đã được ông Tám làm đơn xin để lại một phần công trình để gia đình làm nơi ở trong thời gian từ khoảng 5 đến 6 tháng để gia đình có nơi ở mới.

Riêng với công trình nhà tạm do ông Lê Văn Đoàn làm chủ đầu tư, gia đình ông Đoàn đang tổ chức tự tháo dỡ công trình.

Những vi phạm vẫn đang được che giấu bởi rào chắn.
Những vi phạm vẫn đang được che giấu bởi rào chắn.

Được biết, toàn bộ 11 công trình vi phạm TTXD tại khu vực Núi Đôi đã hình thành và tồn tại từ nhiều năm nay. Trong suốt một thời gian dài, nguyên Chủ tịch UBND thị trấn - ông Đào Anh Tú đã buông lỏng quản lý, để nhiều hộ dân lấn chiếm, xây dựng nhà trái phép. Đáng chú ý, trong 11 trường hợp vi phạm thì có đến 7 công trình do Hợp tác xã Dịch vụ Nông nghiệp và kinh doanh tổng hợp Núi Đôi làm chủ đầu tư.

Đặc biệt, ông Tú còn “bật đèn xanh” để ông Lê Viết Thu - Chủ nhiệm HTX ngang nhiên xây dựng một công trình nhà kiên cố dưới “mác” Trụ sở HTX, lấn chiếm vùng hồ Trường Cơ điện. Hiện công trình tiền tỷ này đã bị cưỡng chế phá dỡ, chỉ còn lại đống gạch vụn, gây bức xúc cho các xã viên HTX.

Trước những vi phạm nghiêm trọng trong quản lý đất đai, TTXD kể trên, UBND huyện Sóc Sơn cần xử lý nghiêm tập thể, cá nhân đã có sai phạm. Đặc biệt, với cương vị là người đứng đầu, nguyên Chủ tịch UBND thị trấn - ông Đào Anh Tú (hiện là cán bộ Phòng Văn hóa huyện Sóc Sơn) không thể rũ bỏ trách nhiệm trước pháp luật.