Trường ĐH Thủ đô Hà Nội thông tin về các nội dung Báo PLVN nêu

(PLO) - Sau khi Báo Pháp luật Việt Nam có đăng bài “Lùm xùm” một số tiêu cực tại Trường Đại học Thủ đô Hà Nội”, phản ánh thông tin đơn thư bạn đọc về một số cán bộ Nhà trường, Ban Giám hiệu Nhà trường đã thông tin tiếp theo tới bạn đọc liên quan đến những nội dung này.
Trường ĐH Thủ đô Hà Nội thông tin về các nội dung Báo PLVN nêu

Về thông tin Nhà trường không tổ chức nghiệm thu chương trình đào tạo nên chưa mở được mã ngành đào tạo và không tuyển sinh được trong năm học 2016 – 2017, PGS.TS. Bùi Văn Quân – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường – khẳng định, việc xây dựng chương trình đào tạo các mã ngành đào tạo trình độ đại học được Nhà trường tổ chức đúng quy trình theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT).

Nhờ thực hiện đúng những quy định này, hiện 7/8 chương trình đã xây dựng được Bộ GD&ĐT chấp thuận cho phép Nhà trường được tổ chức đào tạo các mã ngành này trong năm học 2016 – 2017. Các giáo trình, chương trình đào tạo được xây dựng, Nhà trường đã thanh toán xong cho các cá nhân, đơn vị theo đúng định mức quy định, đảm bảo sự minh bạch về tài chính.

Về nội dung liên quan đến việc bà Trần Thị Hà Giang được bổ nhiệm quyền Trưởng khoa Giáo dục tiểu học, lãnh đạo Nhà trường cho biết, đến thời điểm hiện nay, Trường Đại học (ĐH) Thủ đô Hà Nội chưa bao giờ ban hành Quyết định bổ nhiệm bà Trần Thị Hà Giang giữ chức quyền Trưởng khoa Giáo dục tiểu học. Bà Giang chỉ được giao nhiệm vụ Phó khoa phụ trách khoa cho đến khi Khoa Tiểu học có trưởng khoa mới.

“Cô Hà Giang không đảm bảo tiến độ đào tạo nghiên cứu sinh là đúng và cô Giang đã kiểm điểm về vấn đề này trong kiểm điểm đảng viên cuối năm” - Hiệu trưởng Bùi Văn Quân nói - “Về ý kiến có sự can thiệp vào quá trình bổ nhiệm lãnh đạo các đơn vị, Đảng ủy, Ban Giám hiệu (BGH) Nhà trường khẳng định không có bất kỳ sự can thiệp nào vào quá trình bổ nhiệm lãnh đạo các đơn vị thuộc Trường ĐH Thủ đô Hà Nội”. 

Xung quanh ý kiến bổ nhiệm TS. Đỗ Hồng Cường giữ chức danh Phó Hiệu trưởng là không đúng quy định vì chưa đủ điều kiện (chưa là giảng viên chính), PGS.TS. Bùi Văn Quân cũng cho hay, đúng là khi được bổ nhiệm, ông Cường chưa là giảng viên chính, nhưng Luật Giáo dục ĐH, Điều lệ Trường ĐH không quy định Phó Hiệu trưởng phải là giảng viên chính. Vả lại, quy trình bổ nhiệm Hiệu trưởng, các Phó Hiệu trưởng của Trường ĐH Thủ đô Hà Nội được thực hiện đúng quy trình theo quy định dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Thành ủy và sự hướng dẫn của Sở Nội vụ.

“Đơn thư cho rằng tôi giúp đỡ, che chắn, bao che để đồng chí Cường được bổ nhiệm chức danh Phó Hiệu trưởng. BGH Trường ĐH Thủ đô Hà Nội gồm Hiệu trưởng và ba Phó Hiệu trưởng cùng được làm đúng quy trình và ký, công bố quyết định bổ nhiệm vào một thời điểm. Vì thế, tôi khẳng định ý kiến trên là không đúng” – ông Quân nói.

BGH Trường ĐH Thủ đô Hà Nội cũng thông tin, từ khi PGS.TS. Bùi Văn Quân nhận nhiệm vụ Hiệu trưởng (9/2015) đến ngày phóng viên Báo PLVN vào trường làm việc về nội dung liên quan, Nhà trường có tiếp nhận 3 giảng viên ở các cơ sở giáo dục ĐH trên địa bàn TP Hà Nội, trong đó có 2 giảng viên có trình độ tiến sĩ, 1 giảng viên đang làm nghiên cứu sinh, về làm việc ở các vị trí nhà trường có nhu cầu cấp bách. Việc tiếp nhận đúng quy trình tiêu chuẩn nên được Sở Nội vụ phê chuẩn. 

“Hiện Trường ĐH Thủ đô Hà Nội đang xây dựng Kế hoạch tuyển dụng viên chức năm 2016 để báo cáo Sở Nội vụ trình UBND thành phố phê duyệt. Sau khi  kế hoạch tuyển dụng viên chức năm 2016 của Trường ĐH Thủ đô Hà Nội được UBND TP Hà Nội phê duyệt, Nhà trường mới tổ chức tuyển dụng. Như vậy, không có chuyện vi phạm quy trình tuyển dụng khi hoạt động tuyển dụng chưa được thực hiện” – đại diện lãnh đạo nhà trường cho hay.

Về những thông tin liên quan đến kỳ thi tuyển viên chức ngành giáo dục Hà Nội lần 2 năm 2015, ông Đỗ Quốc Cường nói: “Tại các đơn vị được cử làm trưởng đoàn, tôi chỉ một lần duy nhất xuống làm việc với Ban Chỉ đạo của 2 huyện Hoài Đức và Đông Anh, không xuống kiểm tra khu vực chấm thi để đảm bảo tính khách quan. Việc đơn tố cáo tôi nhận tiền bảo lãnh của ba thí sinh dự thi, mỗi thí sinh là 60 triệu đồng nhưng các thí sinh này không trúng tuyển và chỉ trả lại 50% số tiền là không đúng. Với tư cách Đảng ủy viên và Phó Hiệu trưởng Nhà trường, tôi xin khẳng định những thông tin trên là sai sự thật”.

Được biết, ngày 14/6, Đoàn công tác của Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Hà Nội về làm việc với Đảng ủy, Ban Giám hiệu Nhà trường về việc đơn thư có liên quan đến Trường ĐH Thủ đô Hà Nội. Đoàn công tác đã kết luận: Các vấn đề trong đơn thư tố cáo là không đúng, không có cơ sở.