Tăng sức cạnh tranh với hàng ngoại nhập

Sáng ngày 17-8,  Ban Chỉ đạo Trung ương, Ban Thường trực Cuộc vận động (CVĐ) “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do đồng chí Vũ Trọng Kim, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương CVĐ dẫn đầu đã đến thăm và làm việc với Hội Doanh nhân trẻ thành phố Đà Nẵng về việc thực hiện CVĐ “Người việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn thành phố.

Sáng ngày 17-8,  Ban Chỉ đạo Trung ương, Ban Thường trực Cuộc vận động (CVĐ) “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do đồng chí Vũ Trọng Kim, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương CVĐ dẫn đầu đã đến thăm và làm việc với Hội Doanh nhân trẻ thành phố Đà Nẵng về việc thực hiện CVĐ “Người việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn thành phố.

Từ đầu năm đến nay, các doanh nghiệp (DN) nhỏ và vừa thuộc Hội đã nỗ lực tổ chức nhiều hoạt động, trong đó có Lễ phát động CVĐ với trên 1.000 phụ nữ tiêu biểu của thành phố tham gia; chương trình Cầu nối giữa doanh nhân và sinh viên ĐH Đà Nẵng; “Ngày hội giới thiệu sản phẩm Doanh nhân trẻ”; tham gia hội chợ Vietbuild; tổ chức lễ ký thỏa thuận hợp tác sử dụng sản phẩm của các DN… Ngoài ra, các doanh nghiệp đã tích cực tham gia các phiên chợ đưa hàng Việt về với nông thôn tại quận Liên Chiểu, Ngũ Hành Sơn và huyện Hòa Vang, tạo điều kiện cho người dân được tiếp cận và sử dụng hàng Việt do chính doanh nghịêp Việt Nam sản xuất.

Với cách làm này, CVĐ ở Đà Nẵng đã thật sự khơi dậy ý thức tự lực tự cường, tự tôn dân tộc, thể hiện lòng yêu nước của nhân dân. Bằng chứng người tiêu dùng ở Đà Nẵng ngày càng quan tâm mua sắm các mặt hàng trong nước sản xuất với sự tin tưởng hơn về chất lượng cũng như giá cả. Đặc biệt, với sự chỉ đạo kịp thời, quyết liệt của UBND thành phố về thực hiện CVĐ đã góp phần giúp giá cả ổn định, đẩy mạnh sức tiêu thụ  hàng nội địa trên địa bàn.

Phát biểu tại buổi làm việc, các đồng chí trong Đoàn nhất trí với ý kiến của các DN Đà Nẵng khi cho rằng để CVĐ mang lại hiệu quả lâu dài, các DN không chỉ tăng cường tổ chức các chương trình giới thiệu sản phẩm, đưa hàng Việt đến trực tiếp với người tiêu dùng, mà cần phải nâng cao chất lượng sản phẩm, tăng cường cải tiến mẫu mã, giảm bớt áp lực về giá thành để tăng sức cạnh tranh đối với hàng ngoại nhập. Có như vậy, người tiêu dùng mới có sự lựa chọn ưu tiên dành cho hàng Việt và CVĐ này mới có hiệu quả bền lâu.

DUYÊN ANH

Đọc thêm