10 cặp mẹ-con đình đám của Hollywood

(PLO) -Không ít minh tinh Hollywood có con gái ruột hoặc con gái nuôi nối gót mình. Một số cặp mẹ-con dành cho nhau những lời lẽ ngọt ngào, có cánh; nhưng một số khác nói những lời “chan tương, đổ mẻ”, thậm chí không thèm nhìn mặt nhau trong thời gian dài.

1.Debbie Reynolds (xuất hiện cùng Gene Kelly trong phim ca nhạc năm 1952 “Singin' in the Rain”) qua đời sau một cơn đột quỵ chỉ một ngày sau khi bà mất con gái - Carrie Fisher (đóng phim “Star Wars”). Bà nói với con trai: “Mẹ nhớ chị con lắm… Mẹ muốn ở bên Carrie”. Hai mẹ con xa lánh nhau trong một thập kỷ.

Hai mẹ con Debbie Reynolds-Carrie Fisher
Hai mẹ con Debbie Reynolds-Carrie Fisher

Và Fisher thừa nhận trong một cuộc phỏng vấn năm 2011: “Tôi không muốn ở bên bà ấy. Tôi không muốn là con gái của Debbie Reynolds”. Reynolds gọi đây là một tình trạng “rất đau đớn, tan nát cõi lòng”.

Tuy nhiên, sau đó, hai mẹ con hàn gắn tình cảm và trở nên gần gũi đến nỗi chuyển về sống cạnh nhau, làm hàng xóm của nhau và làm phim tài liệu HBO về mối quan hệ của họ. Phim dự kiến được phát sóng vào tháng 3 tới.

2.Melanie Griffith vụt sáng trong bộ phim “Working Girl”, trong khi con gái bà, Dakota Johnson, thủ vai Anastasia Steele trong bộ phim “ướt át” chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên “Fifty Shades of Grey” (50 sắc thái). Hai mẹ con được báo chí nhắc đến nhiều dịp Oscar năm 2015 sau khoảnh khắc thảm đỏ khó xử, nơi Griffith thừa nhận bà chưa xem “50 sắc thái” mà con gái là nữ chính.

Hai mẹ con Melanie Griffith - Dakota Johnson
Hai mẹ con Melanie Griffith - Dakota Johnson

Johnson liền “bật tanh tách”: “Không sao. Mẹ không cần phải xem. Chúa ơi!”. Nhưng dường như đây chỉ là điểm đen thoáng qua. Hồi tháng 2/2016, Johnson nói với tạp chí Vogue rằng, mẹ cô là “một nữ diễn viên ngoại hạng” và Griffith tuyên bố: “Tôi thực sự, thực sự tự hào về con bé”.

3.Bà mẹ của Melanie Griffith cũng rất nổi tiếng. Đó là Tippi Hedren - người phụ nữ tóc vàng là nguyên mẫu cho nữ chính trong phim của đạo diễn Alfred Hitchcock.

Khi được hỏi về mẹ mình, Griffith từng nói rằng, trong khi Hedren đóng phim “The Birds”, Griffith nghĩ rằng, vị đạo diễn nổi tiếng khó tính đang tách rời hai mẹ con mình. “Đột nhiên, tôi không được thăm mẹ tôi ở phim trường”, bà kể. Nhưng Hedren luôn ủng hộ sự nghiệp của con gái. 

Hai mẹ con Tippi Hedren - Melanie Griffith
Hai mẹ con Tippi Hedren - Melanie Griffith

4.Cặp mẹ-con giống nhau Goldie Hawn và Kate Hudson như đôi bạn thân thiết. Hudson, một bà mẹ 2 con, coi mẹ mình là “bạn gái tâm tình vĩ đại của tôi”. Hudson nói: “Tôi kể cho mẹ mọi chuyện”. Ngôi sao của phim “Almost Famous” cũng miêu tả mối quan hệ của mẹ với tài tử Kurt Russell là “hiếm, đẹp và đáng để phấn đấu đạt được”.

Trong dịp sinh nhật lần thứ 37 của Hudson, bà Hawn chia sẻ bức ảnh chụp Hudson hồi bé tí và gọi con gái là “ánh sáng rực rỡ đầy niềm vui”.

Hai mẹ con Goldie Hawn -Kate Hudson
Hai mẹ con Goldie Hawn -Kate Hudson

5.Nổi tiếng với vai diễn trong phim rùng rợn kinh điển “Psycho” của Hitchcock, bà Janet Leigh là mẹ của nữ diễn viên Jamie Lee Curtis. Trong cuộc phỏng vấn năm 2010, Curtis miêu tả mẹ là diễn viên vạn người mê, nhưng cũng tiết lộ bà từng phải vật lộn với hình ảnh thân thể của mình.

Curtis nói về một bức ảnh khỏa thân chưa biên tập: “Bằng cách công nhận cơ thể của chính tôi đang thay đổi, tôi nổi loạn, chống lại sự lo sợ của mẹ tôi về nó”.

Hai mẹ con Janet Leigh - Jamie Lee Curtis
Hai mẹ con Janet Leigh - Jamie Lee Curtis

Ngôi sao của phim “The True Lies” (Lời nói dối chân thật) tái tạo cảnh tắm vòi hoa sen trong phim “Psycho” kinh điển của mẹ hồi tháng 9/2016, tạo dáng cho một bức ảnh đen trắng. Đăng bức ảnh trên mạng xã hội, Curtis chú thích: “Vinh danh huyền thoại hoàng gia đã, đang và sẽ mãi mãi là như thế - Janet Leigh”.

6.Minh tinh Natasha Richardson qua đời sau một tai nạn trượt tuyết năm 2009, khi mới 45 tuổi. Richardson là con gái của huyền thoại nhà hát Vanessa Redgrave và đạo diễn Tony Richardson, là vợ của tài tử Liam Neeson.

Sau cái chết của Richardson, mẹ cô, người từng 6 lần đề cử giải Oscar, cũng chứng kiến sự ra đi của cả em trai và em gái bà trong cùng một năm. “Bạn đau buồn vì bạn không còn người thân nữa. Và bạn tự hào vì bạn tiếp nhận tài năng của họ”, bà nói.

Hai mẹ con Natasha Richardson - Vanessa Redgrave
Hai mẹ con Natasha Richardson - Vanessa Redgrave

7.Diễn viên Pháp Charlotte Gainsbourg, con gái của diễn viên-ca sĩ Jane Birkin và ca sĩ-nhạc sĩ Serge Gainsbourg, nối gót mẹ lên màn ảnh và theo chân bố đi vào lĩnh vực âm nhạc ở tuổi 12. Gainsbourg miêu tả thời trẻ của mình là vui vẻ nhưng phi truyền thống.

“Tôi chắc rằng tôi từng thích nhìn thấy bố mẹ tôi thường xuyên hơn. Hồi đó, tôi chỉ về nhì. Nhưng tôi thích nghĩ về họ ở Paris, vui vẻ, không nghĩ quá nhiều. Và đó là một thời điểm khác biệt”, Gainsbourg nói. 

Hai mẹ con Charlotte Gainsbourg - Jane Birkin
Hai mẹ con Charlotte Gainsbourg - Jane Birkin

8.Judy Garland, ngôi sao của phim “Wizard of Oz” (Phù thủy xứ Oz), và con gái Liza Minnelli có mối quan hệ phức tạp. Báo chí đưa tin, Minnelli tin rằng, mẹ cô ghen với công việc của mình, và vật lộn với tình trạng lạm dụng ma túy và rượu cùng 23 toan tự tử. Về phần mình, Garland khát khao trở than người mẹ tốt và tìm đến liệu pháp tâm lý để tránh lặp lại sai lầm của mình.

Hai mẹ con Judy Garland - Liza Minnelli
Hai mẹ con Judy Garland - Liza Minnelli

“Để tìm hiểu tại sao tôi không thể gần gũi hơn với mọi người, tôi đã tham dự hàng loạt chương trình trị liệu phân tâm học”, bà kể. “Tôi chắc rằng, phân tâm học đã giúp nhiều người. Nhưng đối với tôi, nó giống như là uống thuốc mạnh để chữa loại bệnh tôi không mắc. Nó xé tôi thành từng mảnh”, bà nói.

9.Diễn viên Mỹ Blythe Danner nổi tiếng khi đóng phim hài tình huống “Will & Grace” và loạt phim hài “Meet the Parents” cùng với tài tử Robert De Niro. Bà có con gái là Gwyneth Paltrow từng đoạt giải Oscar.

Danner được giới phê bình và người xem đánh giá cao khi đóng phim năm 2015 “I'll See You in My Dreams”.  Bà nói mình hy vọng con gái mình sẽ sớm trở lại nghiệp diễn.

Hai mẹ con Blythe Danner - Gwyneth Paltrow
Hai mẹ con Blythe Danner - Gwyneth Paltrow

Paltrow nói với chương trình Lorraine của ITV: “Tôi học được nhiều điều từ mẹ mình. Bà ấy là một bà mẹ phi thường và là một diễn viên sáng chói”. “Tôi hy vọng rằng, khi con cái lớn khôn, bà ấy sẽ trở tại nghiệp diễn, bởi vì đối với tôi, không ai được như bà, bà có thể làm mọi thứ”, Paltrow kể. Mấy năm trước, Paltrow thu hút sự chú ý của người hâm mộ khi xuất hiện mạnh mẽ trong các phim về siêu anh hùng, như “The Avengers”, “Ironman 3”…

10.Mối quan hệ mẹ-con sóng gió nhất phải kể đến mỹ nhân màn ảnh Joan Crawford và con gái nuôi Christina – người có khả năng trở thành diễn viên truyền hình nổi tiếng.

Là 1 trong 5 người con nuôi của Crawford, Christina viết trong cuốn hồi ký năm 1978 “Mommie Dearest” rằng, Crawford là một nữ diễn viên bạo lực, uống rượu nhiều đến mức lú lẫn, quan tâm đến sự nổi tiếng hơn là gia đình mình.

Cuốn hồi ký có 42 tuần đứng đầu danh sách bestseller của báo New York Times.

Hai mẹ con Joan Crawford - Christina
Hai mẹ con Joan Crawford - Christina

Năm 2008, Christina nói: “Mọi người cứ tưởng tượng về tôi thế nọ thế kia, rằng tôi có cuộc sống gia đình ngôi sao điện ảnh, giàu có, nhiều đặc quyền. Kỳ thực, tôi chả có thứ gì trong số đó”. Tuy nhiên, bức tranh chân dung về Crawford như vậy không được chấp nhận rộng rãi. Hai trong số 5 người con nuôi của Crawford, hai chị em sinh đôi Cathy và Cindy, luôn khẳng định rằng, mẹ của họ cứng rắn nhưng đáng yêu...