10 điểm hấp dẫn du khách khi đến với Seoul

(PLO) - Thành phố Seoul ở Hàn Quốc nổi tiếng là một thành phố lớn và đông đúc nhưng nơi đây vẫn có những địa điểm độc đáo, hấp dẫn để du khách tham quan.
 
10 điểm hấp dẫn du khách khi đến với Seoul

Viện bảo tàng đồ nội thất Hàn Quốc

Viện bảo tàng đồ nội thất Hàn Quốc là công trình kiến trúc quan trọng và đẹp nhất ở Seoul. Bản thân viện bảo tàng là một kiến trúc đẹp đáng để chiêm ngưỡng, hơn nữa nơi đây còn trưng bày hơn 2.000 mẫu vật dụng nội thất truyền thống và 10 ngôi nhà truyền thống Hàn Quốc.

bao tang noi that han quoc

Octagon

Với những du khách muốn trải nghiệm cuộc sống về đêm ở Seoul, Octagon là câu lạc bộ “nóng” nhất thành phố. Không giống như những câu lạc bộ khác ở Seoul, Octagon không cần phải đặt chỗ trước. Âm nhạc, khiêu vũ và ánh sáng laser đầy khích động là những thứ luôn có sẵn ở câu lạc bộ này. Nó tọa lạc tại khách sạn New Hilltop.

Đài quan sát Cheomseongdae

Đây là công trình kiến trúc để quan sát vũ trụ và thiên thể thời Silla, tương truyền mục đích lớn là tiên đoán vận mệnh hoặc những việc lớn nhỏ của đất nước. Xung quanh Cheomseongdae có cánh đồng hoa lớn, được du khách yêu thích.

Con suối Cheonggyecheon

suoi Cheonggyecheon

Seoul là một thành phố ồn ào và đông đúc, vì thế nếu bạn cần một không gian yên tĩnh và chậm rãi để nắm bắt suy nghĩ của mình. Hãy cân nhắc đến việc tản bộ dọc theo con suối dài gần 6 km ở đại lộ Sejongro. Vì con suối thấp hơn mặt đường 5m nên nó rất yên tĩnh và thanh bình. Những con thác nhỏ cũng được xây dựng để làm đẹp cảnh quan và đây là nơi đến quen thuộc của các cặp tình nhân.

Vách đá Jusangjeolli

Vách đá Jusangjeolli ở Gyeongju có những cột đá hình nan quạt, và vẫn đang phát triển theo quy mô lớn hơn. Người ta thường ví đây là một bảo tàng địa chất mang hình chiếc váy xếp ly khổng lồ.

Làng Hahoe

Ngôi làng có dòng sông Nakdong chảy vòng quanh hình chữ S, nên được gọi là Hahoe (hà hồi). Đây là ngôi làng có dòng họ Ryu sinh sống qua nhiều đời suốt 600 năm, nổi tiếng với các trò chơi dân gian: múa mặt nạ Hahoe, đốt lửa trên dây. Bạn có thể trải nghiệm tự làm mặt nạ trong các ngôi nhà cổ.

Ngõ gà hấp và tiệm bánh voi ma mút

Chợ truyền thống Andong là điểm đến không thể bỏ qua. Nơi đây có món gà hấp nổi tiếng đến mức thành một ngõ gà hấp với khoảng 30 cửa hàng bán món này. Tiệm bánh voi ma mút có truyền thống 40 năm, bán nhiều loại, trong đó bánh kem phô mai được yêu thích nhất.

Cung điện Gyeongbok

cung dien Gyeongbok

Là một trong những cung điện hoàng gia nổi tiếng nhất Hàn Quốc, cung điện Gyeongbok là một điểm đến quan trọng khi du lịch Seoul. May mắn là nó không khó để nhớ vì nằm cuối đại lộ chính của thành phố, Seyongro. Các tour tham quan được tổ chức ba lần một ngày để nghiên cứu về các tập tục, nghi thức hoàng gia và kiến trúc truyền thống ở Hàn Quốc.

Chợ Nam Đại Môn

cho nam dai mon 1

Chợ Nam Đại Môn là địa điểm lý tưởng để tìm mua hàng hóa với giá rẻ như: quần áo, vải, nữ trang, đồ chơi, thực phẩm, đồ gia dụng, hoa… Các tòa cao ốc thương mại với hàng nghìn cửa hàng và chợ thường xuyên đông nghẹt người mua sắm.

Đài tưởng niệm chiến tranh

dai tuong niem chien tranh

Đây là một điểm đến cần thiết để tìm hiểu về đất nước này trong quá khứ. Dù là một đài tưởng niệm nhưng thực tế đây là một bảo tàng lịch sử quân đội lớn với những vật trưng bày như súng các loại, máy bay và xe tăng./.