3 địa điểm độc đáo để 'đưa nhau đi trốn'

(PLO) -Lên danh sách điểm đến hay ho để khởi động chuỗi ngày khám phá vùng đất mới, đắm mình trên những cung đường phượt đẹp ngỡ ngàng, thu trọn khung cảnh hoang sơ lộng gió vào đáy mắt.
 
3 địa điểm độc đáo để 'đưa nhau đi trốn'

Hang Én kỳ vĩ

Không ít phượt thủ luôn mơ ước một lần khám phá Sơn Đoòng, tận mắt ngắm nhìn hồ nước long lanh trước bức tường Việt Nam để rồi sửng sốt trước sự sắp đặt tuyệt vời của tạo hóa. Tuy vậy, nhiều bạn tạm gác lại chuyến đi vì chi phí đắt đỏ cũng như những đòi hỏi gắt gao về thể lực. Vậy tại sao không để dành Sơn Đoòng và chuyển hướng chinh phục một điểm đến gần đó - hang Én?

3 dia diem doc dao de 'dua nhau di tron' hinh anh 1

Cảnh quan kỳ vĩ của hang Én từng xuất hiện trong phim Peter Pan của Hollywood.

Hang Én nằm trong quần thể hang động Phong Nha - Kẻ Bàng thuộc địa phận tỉnh Quảng Bình. Đây cũng là hang động lớn thứ 3 thế giới. Để đến đây, bạn phải vượt qua hành trình 22 km băng rừng lội suối.

Chặng đường dài là thế, nhưng mọi mệt mỏi sẽ tan biến ngay tức khắc khi đặt chân đến cửa hang. Thả mình trong dòng nước mát lạnh giữa con sông vắt qua lòng hang để ngắm nhìn những tạo hình thạch nhũ kỳ ảo đến choáng ngợp, sau đó cắm trại một đêm trong hang là lịch trình phổ biến. Nhằm bảo tồn thiên nhiên, hiện khách du lịch chỉ có thể đăng ký tour khám phá hang Én từ một đơn vị tổ chức duy nhất. Nếu chọn hành trình này, bạn đừng quên đăng ký trước khi lên đường.

Một số vật dụng cần thiết cho chuyến đi gồm giày chuyên dụng đi rừng, tất cao để chống đỉa, vắt, quần áo mau khô, đồ tắm để bơi trong hang, túi zip chống nước cho đồ công nghệ, kem chống muỗi, khăn lau. Lều trại, chăn, túi ngủ, đèn pin… sẽ do đội ngũ hướng dẫn viên và porter (nhân viên khuân vác) chuẩn bị.

3 dia diem doc dao de 'dua nhau di tron' hinh anh 2

Cắm trại một đêm trong hang Én sẽ để lại ấn tượng khó quên.

Chuyến đi kéo dài vài ngày trong môi trường ẩm ướt của hang động, vì thế cần cân nhắc khi mang theo đồ điện tử cồng kềnh như máy ảnh, ống kính to và nặng. Trong trường hợp này, một chiếc điện thoại nhỏ gọn, có khả năng chụp ảnh tốt sẽ khả thi hơn.

Buổi tối cắm trại, phượt thủ có thể tận dụng hang động như một hệ thống khuếch tán âm thanh tự nhiên để thưởng thức âm nhạc.

Chiêu Lầu Thi - đỉnh núi “9 tầng mây”

Vùng núi Tây Bắc chưa bao giờ hết hấp dẫn đối với dân ưa mạo hiểm, thích đặt chân đến những chân trời mới. Hãy ghi dấu mùa hè bằng một chuyến “săn mây” tại đỉnh núi cao thứ 2 của tỉnh Hà Giang. Nằm ở độ cao 2.402 m so với mặt nước biển, đỉnh Chiêu Lầu Thi hớp hồn phượt thủ nhờ khung cảnh huyền ảo mây giăng tầng tầng lớp lớp, phóng tầm mắt ra xa có thể ôm trọn núi non trùng điệp của dãy Tây Côn Lĩnh.

3 dia diem doc dao de 'dua nhau di tron' hinh anh 3

“Bắt mây” trên đỉnh núi.

Từ trung tâm huyện Hoàng Su Phì đến chân núi mất 2 tiếng. Sau đó, bạn mất thêm 40 phút leo núi để lên đỉnh “9 tầng mây”. Ngắm khung cảnh hoàng hôn hay bình minh nơi đây đều sẽ đẹp ngỡ ngàng. Dọc đường lên núi là thảm thực vật, động vật phong phú và quý hiếm của rừng núi nguyên sinh Tây Bắc.

3 dia diem doc dao de 'dua nhau di tron' hinh anh 4

Đi lạc giữa… biển mây.

Để có chuyến “săn mây” lý tưởng, du khách nên sắp xếp nghỉ lại trên núi ít nhất một đêm, để vừa đón hoàng hôn vừa ngắm bình minh trên đỉnh Chiêu Lầu Thi. Ngoài ra, dưới chân núi cũng có trạm nghỉ nếu cần. Trong chuyến đi, nhớ mang theo giày leo núi, áo ấm gọn nhẹ, áo mưa, nước uống, một ít đồ ăn vặt. Nếu không có giày leo núi, có thể thay thế bằng giày đi bộ loại tốt vì cung đường không quá hiểm trở.

Thôn đảo Điệp Sơn - “độc thủy đạo” giữa biển

Nằm giữa vịnh Vân Phong, tỉnh Khánh Hòa, thôn đảo Điệp Sơn là lời mời gọi đon đả của thiên nhiên cho những người muốn tìm về một nơi bình lặng, tách biệt với cuộc sống đô thị. Xuất bến từ cảng cá Vạn Giã, chiếc tàu gỗ vượt biển một tiếng đưa bạn đến đảo Giữa. Tại đây, du khách dạo bước trên con đường dưới mặt biển dài 700 m nối đảo Giữa với đảo Điệp Sơn xinh đẹp. Cảm giác hào hứng pha chút sợ hãi khi đi giữa đại dương mênh mông chắc chắn sẽ rất đặc biệt.

3 dia diem doc dao de 'dua nhau di tron' hinh anh 5

“Độc thủy đạo” nối liền 2 bờ đại dương.

Biển xanh, cát trắng, nắng vàng, cánh đồng cỏ lau ngút ngàn, những người dân chài đôn hậu, hiếu khách, những bữa hải sản tươi ngon… sẽ “đốn tim” bất cứ du khách nào đến với Điệp Sơn. Nên chuẩn bị kem chống nắng, mũ rộng vành, trang phục đi biển, dép tông… Trên đảo chưa có nhiều hàng quán nên nếu ngủ đêm tại đây, bạn có thể phải chuẩn bị thức ăn, nước uống. Đừng bỏ lỡ cơ hội khám phá thị trấn Vạn Giã để thưởng thức hải sản tươi ngon giá rẻ dọc đường Trần Hưng Đạo.

3 dia diem doc dao de 'dua nhau di tron' hinh anh 6

Khung cảnh yên bình ở thôn đảo Điệp Sơn.

Đọc thêm