'30 chưa phải là hết' và những phim 'nữ cường' cho các cô gái tuổi 'băm'

(PLVN) - Câu chuyện trong “30 chưa phải là hết”, “Bản chất của lãng mạn”… như gói gọn nỗi lòng của phụ nữ khi chạm ngưỡng 30.
'30 chưa phải là hết' và những phim 'nữ cường' cho các cô gái tuổi 'băm'

“30 chưa phải là hết”

Là bộ phim được đánh giá là “hot” nhất trên Douban (hệ thống chấm điểm, bình phim của Trung Quốc), “30 chưa phải là hết” tái hiện những câu chuyện xoay quanh 3 cô gái trẻ là Hiểu Cần (Mao Hiểu Đồng), Mạn Ni (Giang Sơ Ảnh) và Cố Giai (Đồng Đao).

Ở tuổi gần chạm ngưỡng 30, cuộc sống của cả 3 cô gái gói gọn về ước vọng sự nghiệp, tình yêu và hơn cả chính là gánh nặng “cơm áo gạo tiền” giữa thành phố Thượng Hải hiện đại và hào nhoáng.

Câu chuyện trong "30 chưa phải là hết" được chú ý những ngày vừa qua.
 Câu chuyện trong "30 chưa phải là hết" được chú ý những ngày vừa qua.

Phim mang màu sắc rất đời từ chuyện công việc, tình yêu đến đời sống như: quan hệ vợ chồng, đối mặt với “tiểu tam”, thị phi công sở, tình yêu mai mối, lập nghiệp xa nhà… “30 chưa phải là hết” như nói hộ tiếng lòng của các chị em tuổi “băm” phiên bản đời thực: Chúng ta không còn bồng bột để đưa ra các quyết định nóng vội nữa, mọi thứ đều cần cẩn trọng vì cơ hội để làm lại thực chất không còn nhiều nữa. 30 đủ khó để họ có đôi khi phải thất vọng nhưng cũng không đến mức phải tuyệt vọng hoàn toàn.

 “Be Melodramatic” (Bản chất của lãng mạn)

Phim là câu chuyện về 3 nàng “gái ế” là Im Jin Joo (Chun Woo Hee), Lee Eun Jung (Jeon Yeo Bin) và Hwang Han Joo (Han Ji Eun). Họ là bạn thân và cùng nhau bước qua ngưỡng tuổi 30 mà… ế vẫn hoàn ế.

3 cuộc đời đầy màu sắc của 3 người phụ nữ: một biên kịch với tính khí thất thường, một đạo diễn phim tài liệu và một bà mẹ đơn thân làm trưởng bộ phận marketing dường như đã hoàn toàn thay đổi khi bước sang ngưỡng mới của cuộc đời. Không còn là những cô gái tuổi đôi mươi luôn sống trong thế giới màu hồng, cả 3 dần bước ra khỏi vùng an toàn của bản thân để đối mặt với những thử thách chông gai của cuộc đời.

Tự tin, độc lập là điều mà 3 cô gái tuổi "băm" trong “Bản chất của lãng mạn” hướng đến.
 Tự tin, độc lập là điều mà 3 cô gái tuổi "băm" trong “Bản chất của lãng mạn” hướng đến.

Không sở hữu dàn cast đình đám song 3 nữ chính của “Bản chất của lãng mạn” được khen có diễn xuất ấn tượng. Đây cũng là bộ phim có nội dung chất lượng, thoại hay và rất đời.

Search: WWW (Từ khóa tình yêu)

“Từ khóa tình yêu” là câu chuyện gay cấn với cuộc chiến giành vị trí đứng đầu của 3 “chị đại” cực “ngầu” và có sức hút trong ngành công nghệ thông tin Bae Ta Mi (Im Soo Jung), Cha Hyun (Lee Da Hee) và Song Ga Kyung (Jeon Hye Jin).

Im Soo Jung, Lee Da Hee và Jeon Hye Jin ấn tượng trên màn ảnh với phim tôn vinh nữ quyền.
Im Soo Jung, Lee Da Hee và Jeon Hye Jin ấn tượng trên màn ảnh với phim tôn vinh nữ quyền.

Không chỉ dành thế “thượng phong” cho các chị đại - những phụ nữ độc lập về kinh tế, giữ thế chủ động trong cuộc sống và sự nghiệp, phim còn truyền tải thông điệp ý nghĩa dành cho các cô gái: Dù ở độ tuổi nào thì hãy cứ mạnh mẽ tiến về phía trước, quyết liệt theo đuổi đam mê, tận hưởng tất thảy những niềm vui nhỏ bẻ trong cuộc sống dù cho thanh xuân không thể quay trở lại.

Cạnh đó, phim tiết lộ những chi tiết đắt giá về thông tin, bảo mật, mạng xã hội và đạo đức trong thời hiện đại. Các câu chuyện tình cảm trong phim được đề cập một cách nhẹ nhàng, tinh tế và chú trọng vào cảm xúc và tính rung động.