4 điểm du lịch vắng vẻ dịp 30/4

(PLO) - Nhiều người ngại đi du lịch dịp lễ như 30/4 -1/5 vì các điểm đến đều quá tải nhưng với 4 ngày nghỉ không tận dụng cũng thật đáng tiếc. Tuy nhiên chúng ta hoàn toàn có thể chọn những điểm đến ít người ở nước ta trong dịp này.
Bán đảo Bình Lập.
Bán đảo Bình Lập.

Đảo Cô Tô – Quảng Ninh

Cô Tô là một quần đảo nằm ở phía đông của đảo Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh và được coi là đảo ngọc của miền Bắc. Từ Hà Nội bạn tới bến xe Mỹ Đình để bắt xe chất lượng cao về Cửa Ông hoặc bạn có thể đi xe từ bến xe Lương Yên đến Cái Rồng. Để ra được đảo Cô Tô, bạn phải đón tàu ở cảng Cái Rồng. Nếu đi tàu gỗ bạn sẽ mất khoảng 3 tiếng, còn đi tàu cao tốc mất 1,5 tiếng là ra tới đảo.

Ở Cô Tô có nhiều bãi tắm nước trong xanh, sóng vừa phải mà lại không quá đông đúc, thích hợp để chơi đùa và bơi lội như bãi Vàn Chải, Hồng Vàn, Bắc Vàn. Mặc dù Cô Tô còn khá hoang sơ nhưng cũng đã có một số dịch vụ hấp dẫn phục vụ du khách.

Bạn có thể tự thuê xe máy đi thăm thú quanh đảo, lên ngọn hải đăng ngắm nhìn toàn cảnh Cô Tô, thuê thuyền ra đảo ngắm cảnh, cảm nhận không khí hoang sơ của biển cả hay đi câu mực đêm cùng ngư dân.

Thú vị nhất là tổ chức tiệc nướng trên bãi biển. Bạn nên dậy sớm đi chợ, mua hải sản như mực, sò, ngao... hoặc nếu không đi được chợ sớm, bạn có thể đặt mua hải sản tươi ngay tại các nhà hàng ăn trên đảo rồi sau đó đem ra nướng ở gần biển.

Rừng Quốc gia Ba Vì

Nằm cách trung tâm thủ đô khoảng 50km về phía Tây, với khí hậu núi cao trong lành và mát mẻ, từ lâu Vườn Quốc Gia Ba Vì trở thành điểm đến lý tưởng cho du khách trong và ngoài nước. 

Điểm cộng đầu tiên cho nơi đây là thiên nhiên tươi mát, trong lành với những hàng cây râm mát. Bạn có thể dạo quanh công viên xương rồng, khu bảo tồn nhỏ hay tới thăm những công trình cổ do người Pháp xây dựng.Nơi đây còn có đền thờ chủ tịch Hồ Chí Minh, đền thờ thánh Tản Viên. Bạn cũng có thể leo tới đỉnh Vọng Cảnh để ngắm toàn cảnh rừng núi xung quanh.

Vườn quốc gia Ba Vì có hệ thống nhà hàng và nhà nghỉ do vậy bạn có thể dùng bữa trưa ngay tại đây. Bạn cũng có thể mang thêm đồ để ăn ngoài trời cùng bạn bè. 

Thậm chí bạn có thể cắm trại, đốt lửa trại qua đêm dưới sự cho phép của ban quản lý. Không khí mành lành và khung cảnh về đêm ở vườn quốc gia Ba Vì rất đáng để bạn lựa chọn làm điểm du lịch trải nghiệm, thư giãn dịp lễ 30/4 này. 

Rừng Quốc gia Cúc Phương

Nếu chọn Ninh Bình, bạn có thể tới Cúc Phương thay hai điểm du lịch quá tải ở Tràng An, Bái Đính. Cách Hà Nội khoảng 120 km, khám phá vẻ đẹp thiên nhiên ở rừng quốc gia Cúc Phương

Vườn quốc gia Cúc Phương có diện tích 25.000ha và là rừng quốc gia đầu tiên của Việt Nam. Với hệ sinh thái phong phú, Cúc Phương thích hợp cho những chuyến nghỉ dưỡng, tham quan và khám phá. Có rất nhiều cách để giải trí giữa không gian thoáng đãng, mát mẻ của hàng trăm nghìn loài cây.

Các hoạt động bạn có thể thực hiện khi chọn Cúc Phương làm điểm đến trong dịp nghỉ lễ sắp tới: Chạy xe đạp xuyên rừng, ngắm chim, tìm về hang động người xưa hay đi trekking xuyên rừng già. Những lúc cần lắng lại, bạn có thể ngồi thư giãn đung đưa nhịp chân trên chiếc xích đu ngay trước khu nhà nghỉ và mở một bữa tiệc nho nhỏ trong không gian xanh mướt. Bạn có thể dạy các con học về thiên nhiên, cho chúng biết về thế giới sinh vật như các loài côn trùng, các loài cây và những loài hoa dại.

Chuyến đi rừng Cúc Phương đặc biệt phù hợp với những gia đình có con nhỏ ở độ tuổi tiểu học, thích tìm hiểu thiên nhiên.

Bán đảo Bình Lập – Khánh Hòa

Nói đến du lịch Khánh Hòa, không thể không nhắc tới bờ biển Nha Trang đẹp nổi tiếng. Nhưng cạnh đó, vùng biển Cam Ranh cũng sở hữu nhiều bãi tắm đẹp đến bất ngờ và quan trọng là còn đậm nét hoang sơ. Bình Lập là một điểm đến như vậy.

Thuộc vùng biển Tứ Bình – Cam Ranh, thế nhưng Bình Lập ít được du khách biết đến vì vị trí gần như tách biệt hẳn với bên ngoài. Du lịch Bình Lập không tốn quá nhiều chi phí nhưng lại mang đến cho bạn những trải nghiệm gần như hoang sơ tuyệt đối với biển xanh, cát trắng trải dài đến vô tận.

 

Bình Lập thuộc vịnh nước sâu Cam Ranh, Khánh Hòa thuộc miền Nam Trung Bộ, do đó thời tiết ở Bình Lập khá dễ chịu. Bạn có thể đến Bình Lập vào bất cứ thời gian nào trong năm. Thời điểm này, biển Bình Lập trong xanh, nước biển trong vắt thấy đáy là khoảng thời gian đẹp nhất để khám phá Bình Lập.

Bình Lập là bán đảo, chung vùng biển Cam Ranh với đảo Bình Ba, Bình Hưng, xe chạy thẳng tới chứ không phải đi tàu qua đảo như Bình Ba và Bình Hưng.