500 phim truyện sẽ tham gia Liên hoan phim Quốc tế Hà Nội

(PLO) - Liên hoan phim (LHP) Quốc tế Hà Nội lần thứ 5 diễn ra ngày 27- 31/10 tại Hà Nội với chủ đề “Điện ảnh- Hội nhập và phát triển bền vững”. Hội đồng sơ tuyển đã tuyển chọn, giới thiệu hơn 500 phim truyện, phim ngắn của gần 50 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.
500 phim truyện sẽ tham gia Liên hoan phim Quốc tế Hà Nội

Nét mới của LHP lần này là tuyển chọn các bộ phim chưa từng dự thi tại các LHP quốc tế trong khu vực châu Á. Một điểm mới khác nữa, LHP năm nay, BTC sẽ chọn nhiều hơn phim Việt Nam tham dự các chương trình, hạng mục tại LHP. Chương trình phim mới của điện ảnh Việt Nam giới thiệu những bộ phim truyện tiêu biểu, đa dạng về phong cách, đề tài từ sau LHP Quốc tế Hà Nội lần thứ IV (từ tháng 11/2016 đến nay).


Dự kiến có khoảng 1.200 đại biểu và khách mời trong nước và quốc tế tới dự LHP Quốc tế Hà Nội. Từ tháng 3/2018, Hội đồng sơ tuyển đã tuyển chọn từ hơn 500 phim truyện, phim ngắn của gần 50 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới như: Ấn Độ, Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, Trung Quốc, Ba Lan, Bỉ, Bồ Đào Nha, Estonia, Đức, Hungary, Hà Lan, Italy, Latvia, Luxemburg, Nga, Pháp, Thụy Điển, Argentina, Brazil, Canada, Chile, Colombia, Eduado, Mexico, Peru, Mỹ…

Ngoài ra, những bộ phim truyện mới sản xuất của Điện ảnh Việt Nam sẽ được trình chiếu phục vụ khán giả. Đây là những bộ phim có ít nhiều dấu ấn trong những năm trở lại đây, được khán giả yêu thích và ủng hộ.

Trong khuôn khổ Liên hoan phim còn diễn ra nhiều hoạt động, như: Trại sáng tác tài năng trẻ; Chợ dự án phim; Triển lãm: “Bối cảnh quay phim đặc sắc tại Việt Nam” và một số hội thảo: “Tiêu điểm điện ảnh Ba Lan”, “Kinh nghiệm thành công quốc tế của Điện ảnh Iran”.

Theo bà Ngô Phương Lan, Cục trưởng Cục Điện ảnh, LHP Quốc tế Hà Nội vinh danh các tác phẩm điện ảnh xuất sắc, có giá trị nghệ thuật cao, giàu tính nhân văn, sáng tạo, khuyến khích những tài năng mới của điện ảnh. LHP phát huy tinh thần thân ái, hợp tác giữa các nhà làm phim, đại biểu, khách mời vì sự phát triển của điện ảnh đồng thời giới thiệu các tác phẩm đặc sắc của các nền điện ảnh trên thế giới.

Ngoài ra, Liên hoan phim còn tạo cơ hội mở rộng thị trường điện ảnh Việt Nam ra khu vực và thế giới; góp phần quảng bá hình ảnh đất nước Việt Nam tươi đẹp, ổn định thông qua hình ảnh Thủ đô Hà Nội thân thiện, mến khách với bề dày ngàn năm văn hiến, cảnh quan tươi đẹp và thanh bình.

Đọc thêm