7 cách khiến thời gian quá cảnh trôi nhanh

Ngoài việc nằm ngủ một giấc thật say, bạn có thể đọc sách, trò chuyện với du khách khác hay quan sát chuyển động của mọi người. 
Ngủ một chút trong lúc quá cảnh có thể khiến bạn đỡ mệt hơn. Ảnh: Pinterest
Ngủ một chút trong lúc quá cảnh có thể khiến bạn đỡ mệt hơn. Ảnh: Pinterest
Đối với những người thường xuyên du lịch hoặc công tác xa, chuyến bay dài kèm thời gian quá cảnh lâu hay tình trạng trì hoãn luôn khiến bạn mệt mỏi. Để thời gian chờ đợi qua mau, bạn có thể tham khảo những hoạt động dưới đây. 
1. Chợp mắt khoảng 30 phút
Nếu phải chờ mấy tiếng đồng hồ ở một sân bay rộng lớn, việc nằm ngủ là điều hợp lý nhất dành cho bạn. Tuy nhiên, để không lỡ chuyến bay, bạn nên nắm chắc giờ khởi hành tiếp theo, đặt đồng hồ báo thức để tỉnh dậy cho kịp lúc. 
2. Trò chuyện với người khác
Đây là một trong những cách giúp thời gian trôi qua nhanh. Tìm hiểu xem hành khách kế bên đang đi đâu và vì sao anh ta đến đó. Hầu hết mọi người đều thích nói về bản thân mình và trò chuyện với ai đó khiến bạn tạm quên đi thời gian cũng như không nhìn đồng hồ mỗi 5 phút. Lưu ý chỉ nên trò chuyện với ai dễ gần, thân thiện, đừng lân la đến những người bận rộn hoặc dán chặt mắt vào điện thoại.
3. Nhìn mọi người xung quanh
Trường hợp bạn không mặn mà lắm với việc hàn huyên nói chuyện, vậy hãy thử nhìn chuyển động của mọi người xung quanh. Quan sát xem mọi người đang làm gì để thời gian chờ của họ trôi qua mau, nếu có thể thì bắt chước họ xem sao. Chọn lấy một gia đình, cặp đôi hay một du khách độc thân, rồi cố tưởng tượng ra câu chuyện liên quan đến họ.
4. Tận dụng năng lượng tích cực
Nếu bạn đang phơi phới trong lòng và không muốn phung phí dòng năng lượng đó, vậy thì hãy tận dụng thời gian chờ đợi này để làm việc. Hãy mở laptop hay ipad, bắt lấy wifi và tranh thủ xử lý mớ công việc tồn đọng. Bạn sẽ không phải lo lắng quá nhiều trong suốt chuyến đi. Ngoài ra, bạn có thể cầm điện thoại, gọi cho người thân trò chuyện hay nhắn tin đến những người bạn không hồi âm tin nhắn suốt mấy ngày qua. Làm được như vậy, bạn sẽ cảm thấy thoải mái, thư giãn và thời gian cũng trôi nhanh hơn.
5. Đọc sách liên quan đến chuyến đi
Tận dụng thời gian quá cảnh để đọc sách có thể khiến chuyến đi của bạn tròn vẹn hơn, đặc biệt nếu bạn đang đi du lịch. Hãy tìm hiểu về văn hóa, lịch sử quốc gia bạn sắp đặt chân đến. Điều đó sẽ khiến bạn thấy hào hứng hơn và khi đến nơi bạn sẽ muốn khám phá những địa điểm sách có đề cập. 
6. Chơi một số trò nho nhỏ
Bạn có thể chuẩn bị trước một số trò chơi như sodoku, ô chữ hoặc trò chơi dạng câu hỏi trí tuệ. Bạn sẽ cảm thấy bớt chán và lượng kiến thức có thể tăng lên một chút thay vì phung phí nó để phàn nàn về chuyến đi. Ngoài ra, bạn cũng có thể rút quyển sổ của mình ra và hí hoáy vẽ nếu bạn có chút năng khiếu hội họa. 
7. Tranh thủ học từ vựng
Học một số từ hoặc cụm từ thông dụng là cách bạn sử dụng thời gian quá cảnh hiệu quả. Hãy tìm hiểu xem ở nơi bạn đến họ chào hỏi ra sao, cách gọi món ăn hoặc hỏi đường đi một cách lịch sự.

Đọc thêm