8 quốc gia tham gia Liên hoan thiếu nhi quốc tế VTV 2018

(PLO) - Lần thứ 3 diễn ra, Liên hoan thiếu nhi quốc tế VTV năm 2018 thu hút sự tham gia của 8 quốc gia: Nga, Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Thái Lan, Philippines, Indonesia và Việt Nam. Mỗi quốc gia sẽ có 15 thí sinh, riêng Việt Nam có 30 thí sinh tham dự.
8 quốc gia tham gia Liên hoan thiếu nhi quốc tế VTV 2018

Năm nay, với chủ đề "Trái đất xanh”, Liên hoan sẽ diễn ra tại Vinpearl Land, Nha Trang, Khánh Hòa từ ngày 29/5 đến 3/6.  Đây là sự kiện thường niên của Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức vào dịp Quốc tế thiếu nhi (1/6) với mục tiêu kết nối tình đoàn kết hữu nghị giữa các quốc gia trong khu vực thông qua hoạt động giao lưu của các em thiếu nhi.

Nhà báo Đặng Diễm Quỳnh - Trưởng ban tổ chức liên hoan năm nay cho biết: “Vào dịp Quốc tế thiếu nhi năm nào chúng tôi cũng tổ chức các chương trình dành cho trẻ em. Nếu như dịp Tết trung thu là ngày dành cho trẻ em Việt Nam thì ngày 1/6, thực hiện Liên hoan thiếu nhi Quốc tế, chúng tôi hướng tới một sân chơi cho tất cả trẻ em khắp nơi trên thế giới. Ở đó, âm nhạc, trẻ em và nhiều ngôn ngữ trên thế giới sẽ được giao tiếp trong cùng một chương trình".


Trong 5 ngày diễn ra liên hoan, các em sẽ tham gia các hoạt động chính như: Gala nghệ thuật “Trái đất xanh”, truyền hình trực tiếp vào 20 giờ 10 phút, ngày 1/6 trên kênh VTV1, có sự tham gia của ca sĩ Đông Nhi, giọng ca nhí Phương Khanh; chương trình “Những ngày tình bạn” với sự tham gia của các em nhỏ 8 quốc gia.  “Bữa trưa vui vẻ” truyền hình trực tiếp vào 12h ngày 31/5 trên kênh VTV6, Gala nghệ thuật "Trái đất xanh" truyền hình trực tiếp vào 20h10 ngày 1/6 trên kênh VTV1, Chương trình "Những ngày tình bạn" phát sóng vào 20h10 ngày 9/6 trên kênh VTV1.


Ê kíp thực hiện Liên hoan thiếu nhi quốc tế VTV 2018 là những gương mặt nổi bật của giới nghệ thuật như: đạo diễn Việt Tú, giám đốc âm nhạc Huy Tuấn... 

Bên cạnh các phần trình diễn nghệ thuật của các em thiếu nhi quốc tế- vốn đã là "đặc sản" của liên hoan- chương trình năm nay còn có nhiều hoạt động ngoài trời hướng tới nâng cao ý thức bảo vệ môi trường cho các em thiếu nhi, bảo vệ một Trái đất xanh - một hành tinh xanh, nơi trẻ em được sống giữa thiên nhiên, cây cỏ, hòa mình cùng khí hậu trong lành.

Các em được tham quan Thủy Cung - khám phá hệ sinh thái môi trường biển, tìm hiểu những loài sinh vật biển quý hiếm, tham quan Safari; tham quan Công viên nước và Đồi thử thách; tham gia các hoạt động nhóm...