8 vật đừng quên cho vào vali đi biển

(PLO) - Đó là những vật dụng tối cần thiết giúp bạn có chuyến đi biển vui, khỏe và thú vị.
8 vật đừng quên cho vào vali đi biển
1. Bikini
Đi biển mà không tắm biển thì quá tiếc. Nước biển và không khí biển giúp bạn khỏe khoắn hơn. Hãy bỏ ngay ý định mặc đồ bình thường để lao xuống biển. Những bộ đồ ướt nhẹp, dính chặt vào người, lộ cả đồ lót trông rất nhếch nhác và phản cảm. 
Ở biển mọi người đều mặc đồ bơi thoải mái nên không có lí do gì chúng ta không hòa đồng trong những bộ bikini nhiều màu sắc.
Nếu đi ngắn ngày, bạn cần 1 bộ bikini nhưng nếu đi biển khoảng 1 tuần bạn cần ít nhất 2 bộ để thay đổi. 
2. Kem chống nắng
Dù không tắm biển, chỉ đi dạo biển, chúng ta đừng quên bôi kem chống nắng. Với kem chống nắng dành cho người đi biển, nên chọn loại kem chống phổ rộng tức chống cả UVA và UVB, có chỉ số SPF từ 30 trở lên và PA++/+++; không thấm nước hoặc kháng nước (waterproof hoặc water resistant) để các thành phần chống nắng đỡ bị nước tẩy trôi nhanh. Tuy nhiên, chúng vẫn chỉ bảo vệ được làn da từ 40 - 80 phút khi ngâm trong nước.
Chúng ta phải thoa kem chống nắng 30 phút trước khi xuống biển, thoa lại lần hai sau khi tiếp xúc ánh nắng 30 phút và sau đó cứ mỗi 2 giờ thoa lại một lần.
3. Mũ rộng vành
Đây là một phụ kiện cũng không nên quên của phái đẹp. Mũ rộng vành hỗ trợ bạn bảo vệ da mặt và tóc khá hữu hiệu khi đi biển. Theo một thống kê thì tới 70% kem chống nắng trên thị trường không đạt chuẩn, tức là không bảo vệ được da bạn khỏi tia cực tím. Ngoài việc sử dụng kem chống nắng cho toàn thân và vùng da mặt, một chiếc mũ rộng vành giúp hạn chế tối đa khả năng tiếp xúc giữa da mặt và những tia cực tím độc hại. Mũ rộng vành còn là một vật dụng thời trang ở bãi biển. 
4. Kính râm
Kính râm ngoài nhiệm vụ che nắng và tính thời trang còn có tác dụng chống lão hoá da mặt, bảo vệ vùng da mắt khỏi những tác dụng xấu của ánh nắng mặt trời. Vì thế, kính râm là một trong những vật "bất ly thân" với bạn trong những chuyến đi biển. Đồng thời, khi lựa chọn kính râm, bạn đừng quên chú ý xem phần mắt kính có tác dụng chống lại tia UV không.
5. Áo rộng, váy ren hoặc khăn quấn (xà rông)
Ngoài những bộ bikini xinh xắn thì bạn cũng đừng quên một chiếc “cover-up”. Cover-up có thể là một chiếc áo rộng, váy ren hay một chiếc váy gợi cảm. Đặc biệt một chiếc khăn quấn có thể giúp bạn biến hóa thành nhiều kiểu mặc ngoài bikini. 
Những loại thời trang này giúp da hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, bảo vệ da. Thậm chí nó giúp bạn trở nên thời trang, nổi bật trên bãi cát trắng. 
6. Sandal hay dép xỏ ngón
Bạn có thể chọn cho mình một đôi sandal hay dép xỏ ngón bằng cói. Không chỉ hợp thời trang mà cả sandal lẫn dép xỏ ngón còn rất tiện lợi cho những chuyến đi biển bởi sự gọn nhẹ của mình.
7. Túi cỡ lớn
Đi biển đồng nghĩa với vô vàn những thứ đồ cần thiết lẫn những sản phẩm làm đẹp như khăn tắm, bình nước, kem chống nắng... Thế nên một chiếc túi lớn sẽ là đồ vặt không thể thiếu trong chuyến đi. Lưu ý, với những chuyến đi biển thì bạn nên chọn cho mình một chiếc túi với chất liệu khó thấm nước. Những chiếc túi có màu sắc vui tươi, rực rỡ rất hợp với đi biển. 
8. Máy ảnh, smart phone, đồ sạc và pin dự phòng
Máy ảnh là thứ khó thiếu để bạn ghi lại những khoảnh khắc và những cảnh đẹp những nơi bạn sẽ đến trong chuyến du lịch. 
Tuy nhiên kinh nghiệm của nhiều người đi biển là để tiện lợi trong việc up ảnh lên các mạng xã hội thì không gì gọn nhẹ, nhanh chóng bằng smart phone. Đôi khi việc lấy ảnh từ thẻ nhớ ra máy tính cũng khiến nhiều người ngại. Nếu không quá cầu kì, chúng ta hoàn toàn có thể để máy ảnh ở nhà, thay vào đó là chiếc smart phone có chất lượng chụp ảnh tốt. 
Song bạn cũng đừng quên chuẩn bị thêm bộ sạc dự phòng hoặc pin dự phòng để tránh tình trạng hết pin giữa chừng. 

Đọc thêm