Angela Phương Trinh: 'Trường Giang không phải mẫu người yêu của tôi'

Người đẹp sinh năm 1995 chia sẻ cô không chọn người nói những lời ngọt ngào với phụ nữ như nam diễn viên hài mà thích người đàn ông nào ít nói, trầm lặng.
Angela Phương Trinh: 'Trường Giang không phải mẫu người yêu của tôi'

- Trong phim "Taxi, em tên gì" của đạo diễn Đức Thịnh, chị đóng cặp với diễn viên hài Trường Giang. Chị cảm nhận thế nào về bạn diễn?

- Bộ phim của anh Đức Thịnh khá ít diễn viên. Trong đó, tôi và anh Trường Giang giữ vai chính, đóng cặp xuyên suốt từ đầu đến cuối. Từ trước đến giờ, tôi vốn thích anh Trường Giang qua các vở kịch của anh, nên khi đóng phim chung tôi rất vui và háo hức. Anh ấy là một diễn viên nghiêm túc, làm việc luôn cố gắng hết sức chứ không nửa vời - về điểm này, anh ấy và tôi giống nhau nên hai anh em làm việc rất ăn ý.

Angela Phương Trinh sinh năm 1995. Ảnh: Huy Bình.
Angela Phương Trinh sinh năm 1995. Ảnh: Huy Bình.

- Chị và Trường Giang có kỷ niệm nào đáng nhớ trong quá trình làm việc?

- Chắc có lẽ vì tôi nhỏ tuổi nhất đoàn nên anh Trường Giang luôn dành cho tôi những cử chỉ chăm sóc tận tình. Tôi nhớ nhất những ngày ghi hình ở Đà Lạt. Khi tôi lạnh, anh ấy nhường áo ấm cho. Khi tôi ngồi, anh ấy cũng nhường ghế. Anh luôn để mắt xem chừng "em út" của đoàn khiến mọi người cũng phải để ý và trêu tôi. Những ngày cuối, tôi phải quay cảnh bị té xuống hồ nước giữa thời tiết lạnh 11 độ C. Tôi phải quay đi quay lại cảnh này từ 11h trưa đến hơn 5h chiều, người lạnh cóng, hai hàm răng cứng lại, người cứ run lập cập. Anh Trường Giang đã động viên tôi rất nhiều để tôi vượt qua được bản thân, hoàn thành tốt cảnh diễn này.

Tôi nghĩ Trường Giang là một mẫu đàn ông rất hấp dẫn phụ nữ, ngọt ngào và khéo léo. Ai mà là bạn gái của anh ấy chắc sẽ được cưng chiều, quan tâm chu đáo lắm.

- Mẫu đàn ông như Trường Giang hấp dẫn chị ra sao?

- Tôi quý anh Trường Giang lắm, nhưng là tình cảm anh em đồng nghiệp. Còn nếu chọn người yêu, tôi thích một người ít nói hơn, trầm lặng và có vẻ ngoài nam tính.

Angela Phương Trinh (phải) và Trường Giang có nhiều cảnh diễn lãng mạn trong phim mới của Đức Thịnh.

- Hiện tại, chị yêu ai?

- Hơn một năm qua tôi không yêu ai cả. Lạ một điều là ngày trẻ hơn, tôi lại vướng bận chuyện yêu đương, nhưng giờ ở tuổi 21, tôi lại tạm gác chuyện tình cảm sang một bên, tập trung tâm sức cho sự nghiệp. Năm qua, tôi được mời đóng hai bộ phim, công việc nhiều và vất vả, tôi đâu còn thời gian để yêu ai. Tôi tin mình còn trẻ, cứ làm việc tốt, sống tốt đã, sau này yêu cũng chưa muộn.

Không chỉ thay đổi cái nhìn về tình yêu, tôi cũng thấy mình thay đổi nhiều trong lối sống. Trước đây, tôi thường hay đi chơi lắm, không ra khỏi nhà là tôi thấy buồn, thấy khó chịu. Còn giờ, đi làm việc về, tôi thích ngồi uống cà phê với bạn bè thân, xong là về nhà nghỉ ngơi, thư giãn. Tôi không còn thích chỗ đông người, ồn ào. Tôi cũng không thấy mặn mà với mấy chuyện phô trương này kia.

Từ khi không có người yêu nữa, tôi ít xài hàng hiệu hơn. Lúc trước, quen bạn trai, hoặc là đi event nhiều, tôi còn được nhận quà tặng hàng hiệu. Giờ, phần lớn tôi tự sử dụng tiền của mình nên biết quý đồng tiền hơn, tiêu xài cẩn thận hơn.

Đạo diễn Đức Thịnh chia sẻ sau quá trình làm việc chung, anh có thiện cảm hơn với nữ diễn viên - vốn có nhiều scandal trong showbiz. Ảnh: Huy Bình.

- Từ đâu trong chị có những thay đổi này?

- Tôi may mắn được gặp những người bạn, người anh cùng ngồi lại, giúp tôi nhận ra sự hoang phí tuổi trẻ và khả năng của mình trong nghệ thuật nếu cứ chạy theo những điều phù phiếm. Nói thật, giờ tôi không muốn ăn mặc sexy quá trớn, không muốn người ta nhắc đến mình với những scandal nữa. Trước đây, mỗi lần có chuyện lùm xùm này kia trong tình cảm hay công việc, tôi cứ bị suy sụp, buồn bã, phải cố gắng vực dậy bản thân. Vì vậy, tôi muốn hình ảnh mình tốt đẹp hơn trong mắt khán giả. Tôi chỉ ước gì mình có thể quay ngược thời gian để không có những phát ngôn gây "sốc" hay vướng scandal tình cảm không đáng có.

Tham gia hai phim Taxi, em tên gìVệ sĩ, tiểu thư và thằng khờ (đạo diễn Việt Anh), tôi được trả mức thù lao rất cao. Với tiền cát xê xứng đáng như vậy, tôi yên tâm tập trung hoàn toàn cho vai diễn.

- Sự thay đổi trong nhận thức tác động đến cuộc sống chị ra sao?

- Tôi cảm nhận, khi bản thân mình chịu thay đổi, mọi người xung quanh cũng nhìn mình khác hơn, tôn trọng tôi hơn rất nhiều. Ba mẹ tôi rất vui khi nhìn thấy hình ảnh mới của tôi. Khi mẹ tôi đi ra ngoài, mọi người bảo với bà là: "Con gái chị dạo này đẹp quá, kín đáo lắm". Mẹ về nói lại với tôi, dặn dò tôi phải giữ gìn hình ảnh như bây giờ. Thấy gia đình tự hào về mình, tôi hạnh phúc lắm, vì trước đây, có một giai đoạn ba mẹ lục đục với nhau cũng chỉ vì chuyện tai tiếng của tôi. Thời gian sắp tới tôi sẽ cố hết sức để giữ cho không có điều tiếng xấu nào xảy ra với mình.

Đọc thêm