'Bà Trần Thị Thuỳ Linh ban hành quyết định tước danh hiệu với tôi là trái quy định pháp luật'

(PLVN) -Trần Ngọc Huyền, Người đẹp du lịch Quảng Bình tiếp tục lên tiếng sau khi cô bị bà Trần Thị Thuỳ Linh – Tổng giám đốc công ty Evacom ký Quyết định tước vương miện “Hoa khôi Người đẹp Du lịch Quảng Bình”.
Ngọc Huyền cho rằng bà Trần Thị Thuỳ Linh đã sai luật khi tước danh hiệu của cô.
Ngọc Huyền cho rằng bà Trần Thị Thuỳ Linh đã sai luật khi tước danh hiệu của cô.

Trần Ngọc Huyền cho rằng nếu cô có vi phạm thì thì Cơ quan cấp phép (Sở VHTT và Du lịch tỉnh Quảng Bình) thành lập Hội đồng thẩm định chịu trách nhiệm kết luận, đánh giá tính chất, mức độ nghiêm trọng của hành vi vi phạm để đề nghị cơ quan có thẩm quyền áp dụng hình thức xử lý.

“Khi Cơ quan cấp phép có ý kiến bằng văn bản chấp thuận về việc tước, thu hồi danh hiệu thì mới có thể tước và thu hồi danh hiệu nhưng Ban Tổ chức đã giải thể sau cuộc thi nên thực tế các văn bản pháp luật hiện hành không có quy định ai là người có thẩm quyền tước và thu hồi danh hiệu.

Do đó, việc bà Trần Thị Thuỳ Linh vận dụng Văn bản pháp luật đã hết hiệu lực, tự ý ban hành quyết định tước và thu hồi danh hiệu đối với tôi  là trái quy định pháp luật”, Trần Ngọc Huyền nói.

Thông báo của Sở VHTT Quảng Bình cho biết đang tiến hành xác minh vụ việc
 Thông báo của Sở VHTT Quảng Bình cho biết đang tiến hành xác minh vụ việc

Trần Ngọc Huyền cho rằng cô không vi phạm Quy chế thi Người đẹp và vi phạm Hợp đồng quản lý danh hiệu: “Thực tế, “Hợp đồng quản lý danh hiệu” sau khi ký chỉ được bà Trần Thị Thuỳ Linh nắm giữ, hợp đồng có những điều khoản thoả thuận gì hiện tôi không nhớ chính xác. Thời điểm ký hợp đồng do tôi chưa am hiểu pháp luật, sau cuộc thi bản thân tôi còn nhiều bở ngỡ và chưa có nhiều thông tin để tìm hiểu.

Sau sự việc xảy ra, tôi đã tìm hiểu quy định của pháp luật mới hiểu rằng việc ký kết hợp đồng giữa tôi và Trưởng BTC cuộc thi là sai. BTC đã tự giải thể khi cuộc thi kết thúc thì bà Trần Thị Thuỳ Linh làm gì còn là Trưởng BTC cuộc thi?

Hoặc giả sử hợp đồng quản lý danh hiệu được ký giữa tôi và Công ty Evacom do bà Trần Thị Thuỳ Linh - người đại diện pháp luật của Công ty ký tên, đóng dấu Công ty Evacom thì đây là hợp đồng dân sự, nếu hợp đồng có thoả thuận thì Công ty Evacom phải chứng minh được có thiệt hại đã xảy ra do lỗi của tôi mới có quyền yêu cầu tôi bồi thường.

Rõ ràng, bà Trần Thị Thuỳ Linh đã có sự lẫn lộn giữa tư cách của Trưởng BTC và giám đốc Công ty Evacom, và “vi phạm hợp đồng quản lý danh hiệu” không phải là vi phạm Quy chế thi Người đẹp hay vi phạm pháp luật thuộc trường hợp bị tước, thu hồi danh hiệu”.

Ngọc Huyền cho biết là Hợp đồng số 184 ngày 31/8/2019 là do phía bà Trần Thị Thuỳ Linh soạn thảo và nắm giữ, cô chỉ ký vào trang cuối bản hợp đồng nên cô nghi ngờ bà Linh và Công ty Evacom có tự thay đổi, thêm vào các điều khoản gây bất lợi cho cô.

Mới đây, Sở VHTT Quảng Bình đã có Thông báo số 1149/TB-SVHTT ngày 06/10/2020 về việc giải quyết đơn kiến nghị của Trần Ngọc Huyền xem xét việc cô bị tước và thu hồi danh hiệu: Giải nhất người đẹp du lịch Quảng Bình năm 2019. Sở Văn hoá và Thể thao tỉnh Quảng Bình cho biết đang tích cực phối hợp với các cơ quan chức năng và các bên liên quan xem xét nội dung đơn kiến nghị của tôi theo quy định pháp luật.

Trước đó, ngày 20/9, bà Trần Thị Thùy Linh - Tổng giám đốc Công ty EVACOM Việt Nam - Trưởng ban tổ chức cuộc thi Tìm kiếm người đẹp Du lịch Quảng Bình năm 2019 ký quyết định tước vương miện của Hoa khôi Người đẹp Du lịch Quảng Bình đối với Trần Ngọc Huyền.

Thông tin trên một số báo, bà Linh cho biết Trần Ngọc Huyền là người đoạt giải cao nhất cuộc thi, nhưng cô được cho là đã vi phạm nhiều quy định. Ban tổ chức nhiều lần nhắc nhở song Trần Ngọc Huyền không thực hiện.

Cụ thể, cô đã không tham gia các chương trình nhằm quảng bá du lịch Quảng Bình cũng như các hoạt động thiện nguyện. Có nhiều chuyện xung quanh cuộc sống Ngọc Huyền đã làm hình ảnh méo mó, xấu xí trong mắt người dân và những người quan tâm theo dõi.