Bạn đã từng đến 10 bảo tàng hàng đầu thế giới?

(PLO) - Dù đó là Louvre, Metropolitan hay Tate, các bảo tàng này đã thực sự trở thành những điểm đến nổi tiếng thế giới mà ai ai cũng mơ ước được đặt chân đến một lần trong đời.
Bạn đã từng đến 10 bảo tàng hàng đầu thế giới?

Bảo tàng Louvre, Paris, Pháp

 alt

Là cung điện đồ sộ và là nơi ở của những bậc quân vương nước Pháp, the Louvre nay trở thành bảo tàng nổi tiếng nhất thế giới, lừng danh với những tác phẩm nghệ thuật bậc nhất, trong đó có tượng Venus de Milo (Thần Vệ nữ thành Milo) và bức họa nàng Mona Lisa ( nàng Lisa mỉm cười).
Bảo tàng Vatican, Rome
  alt

 Trải dài trên 10km, bảo tàng của Tòa thánh Giáo hội Công giáo La Mã có bộ sưu tập cổ vật lớn nhất và choáng váng nhất thế giới. Ước chừng có hơn 4 triệu lượt khách tham quan hằng năm, bảo tàng Vatican chứa nhiều tác phẩm của Leonardo da Vinci, Raphael và dĩ nhiên là của Michelangelo trong nhà nguyện Giáo hoàng Sistine.

Bảo tàng nghệ thuật Metropolitan, New York
  alt

 Là một trong những bảo tàng lớn nhất thế giới với hơn 2 triệu tác phẩm nghệ thuật trong rất nhiều các lĩnh vực, bảo tàng ở thành phố New York này có thể làm thỏa mãn cho bất kỳ người say mê nghiên cứu nào. Từ tranh của Picasso tới Pollock cho tới các bức điêu khắc của Hy lạp, hơn 2000 bức tranh của Châu Âu … tất cả được trưng bày trong tòa nhà lộng lẫy có mặt tiền mang đậm phong cách của trường phái Beaux-Art của Pháp này.

Bảo tàng trung tâm J.Paul Getty, Los Angeles, California

  alt

 Bảo tàng Getty sở hữu số lượng cổ vật to lớn, trong đó có các tác phẩm của Van Gogh, Monet và Cezanne. Kiến trúc của bảo tàng tự nó cũng là một phần của nghệ thuật với nền là những khu vườn rất đẹp trong ra thành phố Los Angeles.

Bảo tàng Orsay, Paris, Pháp
  alt

 Bạn có thể chiêm ngắm bức “Starry Night” của Van Gogh trong ngôi bảo tàng đã từng là trạm xe lửa này. Được thiết kế lại trong thế kỷ 19 và 20, bảo tàng trưng bày những cổ vật đầy ấn tượng của trường phái ấn tượng, bao gồm các tác phẩm nổi tiếng của Monet, Manet, Renoir, Van Gogh và Degas.

Bảo tàng Uffizi, Florence, Ý
alt
Nơi đây, bạn có thể chiêm ngắm bức họa “Birth of Venus” của Botticelli, một trong những bảo tàng cổ nhất thế giới nằm giữa trung tâm của thành phố Florence với những tác phẩm của Michelangelo và Leonardo da Vinci.
Viện nghệ thuật Chicago, thành phố Chicago, Illinois
  alt 
Tọa lạc trên đường vành đai của Chicago, Viện Nghệ thuật kiêu hãnh với số lượng tác phẩm khổng lồ của các nghệ sỹ thuộc trường phái ấn tượng và hậu ấn tượng, trong đó có hơn 30 tác phẩm của Monet. Du khách có thể thăm nước Pháp từ xa thông qua tác phẩm “Haystacks” của Monet hoặc dành thời gian cho “At the Moulin Rouge” – một trong những bức họa nổi tiếng nhất của Henri Toulouse – Lautrec.
Bảo tàng Tate Modern, London, Anh
  alt 
Hãy đến và thưởng thức các tác phẩm điện tử tại bảo tàng Tate Modern, nơi có khung cảnh nhìn ra sống Thames và cầu Millennium. Bạn không thể quên “Forgotten Horizon”, một trong những tác phẩm lớn của Dali, nằm trong bộ sưu tập lớn nhất thế giới về chủ nghĩa siêu thực của bảo tàng.
Bảo tàng Prado, Madrid, Tây Ban Nha
  alt 
Là một trong những bảo tàng lớn và ấn tượng nhất trên thế giới của Tây Ban Nha, nên không có gì ngạc nhiên khi Prado nổi tiếng nhất với những nghệ sỹ lừng danh của đất nước này như Goya, Velasquez, Murillo và El Greco.

Bảo tàng Nghệ thuật quốc gia, Washington D.C, Hoa Kỳ

 alt

 Tọa lạc trên khu phố buôn bán quốc gia ở Washington D.C, bảo tàng là một tòa nhà có 2 cánh phía Đông và phía Tây với một vườn những tác phẩm điêu khắc bao quanh một suối nước lớn. Những người say mê nghệ thuật hiện đại có thể đến nhánh phía Đông nơi trưng bày các tác phẩm của Jackson Pollock, Roy Lichtenstein và Andy Warhol.

Đọc thêm