Ban tổ chức X-Factor đang tạo chiêu trò trong vụ Huyền Minh?

Cô gái đeo mặt nạ Huyền Minh xuất hiện trong tập một của X-Factor chính là nữ ca sĩ Anh Thúy.
Trong tập đầu tiên phát sóng của vòng Hội Ngộ chương trình The X-Factor – Nhân Tố Bí Ẩn, thí sinh Nguyễn Thị Huyền Minh đã gây ấn tượng với khán giả bằng giọng hát cũng như ngoại hình với chiếc mặt nạ trên mặt. 
Tuy nhiên, sau khi phần trình diễn của cô được phát sóng, trên mạng đã xuất hiện khá nhiều ý kiến cho rằng đây chính là Anh Thúy (cựu thành viên nhóm Mây Trắng). Lý do là vì không chỉ giống về ngoại hình, nữ ca sĩ này cũng từng trình diễn chính ca khúc It’s all coming back to me now trong chương trình Tôi là người chiến thắng với giọng hát cũng như phong cách tương đồng.
Cô gái đeo mặt nạ Huyền Minh chính là Anh Thúy
 Cô gái đeo mặt nạ Huyền Minh chính là Anh Thúy
Trước nghi vấn này, theo phía nhà tổ chức (Công ty Cát Tiên Sa) cho biết, họ đã xác minh lại thông tin từ phía ca sĩ Anh Thúy thì cô này phủ nhận. Về phần Huyền Minh, BTC đã có lần yêu cầu cô gỡ mặt nạ ra để chứng minh thì cô không đồng ý với viện dẫn "trước đó đã bị tai nạn nên phải đeo mặt nạ để che vết thương trên mặt."
Mặc dù vậy, trong lần làm việc mới nhất, cô gái đeo mặt nạ đã thừa nhận mình chính là Anh Thúy đồng thời gửi lời xin lỗi tới khán giả và Ban tổ chức, cũng như mong muốn được tha thứ.
Giải thích về hành động của mình, Anh Thúy cho biết cô đã chịu một áp lực rất lớn khi mang danh ca sĩ đi thi và nếu tham dự chương trình với danh nghĩa “ca sĩ Anh Thúy” thì cô sẽ không còn một cảm xúc nào trong phần thể hiện của mình.
Chỉ với nghệ danh mới là Huyền Minh, cô mới cảm thấy mình như là một con người khác và có thể hát với cảm xúc tốt nhất. Ngoài ra, cô vẫn mong muốn được tiếp tục giữ lại nghệ danh Huyền Minh trong cuộc thi, với mong muốn khán giả nhìn nhận cô như một thí sinh hoàn toàn mới, chứ không phải ca sĩ Anh Thúy.
Bên cạnh đó, cũng theo cựu thành viên nhóm Mây trắng thì trước khi tới với cuộc thi, cô đã gặp tai nạn, để lại những vết thương trên khuôn mặt. Chính vì vậy, cô đã mặc cảm về bề ngoài của mình và phải đeo mặt nạ để che những vết thương trên.
Như vậy, chỉ sau hơn một ngày, chiếc mặt nạ của Huyền Minh đã nhanh chóng bị gỡ xuống, không phải bởi cá nhân cô, mà bởi chính dư luận. Tuy nhiên, vụ việc này, ngoài lỗi lầm từ phía Anh Thúy thì BTC cũng có phần trách nhiệm.
Được biết, ngay sau khi những nghi ngờ đầu tiên dấy lên, phía BTC đã khẳng định họ không thể nào xác minh được thân phận của Huyền Minh vì cô nhất định không chịu cởi mặt nạ.
Điều này vô lý, bởi chẳng nhẽ việc thí sinh đăng ký tham gia X-Factor lại dễ đến thế, không cần phải có chứng minh thư hay bất kỳ một loại giấy tờ tùy thân nào khác để xác minh?
Quả thực, nếu như BTC không có lời giải thích rõ ràng thì sẽ rất khó tránh khỏi việc dư luận đưa ra những giả thiết khác, ví dụ như là phải chăng giữa BTC và Anh Thúy để làm nóng chương trình ngay từ tập đầu tiên? Bên cạnh đó, liệu Anh Thúy có được đi tiếp hay không sau hành động lừa dối khán giả cũng là một câu hỏi cần lời giải đáp.

Đọc thêm