Bảo Thanh đi... thuê chồng

(PLO) -“Hợp đồng hôn nhân”, với cốt truyện tưởng như “đã cũ”, nhưng dưới bàn tay của đạo diễn - NSND Khải Hưng, câu chuyện về cuộc sống thực tại của những người trẻ, được kể một cách sinh động, hóm hỉnh mà không kém phần sâu sắc. 
Hợp đồng hôn nhân (35 tập) sẽ được ph ... trên VTV1, bắt đầu từ 20/9/2016
Hợp đồng hôn nhân (35 tập) sẽ được ph ... trên VTV1, bắt đầu từ 20/9/2016

“Hợp đồng hôn nhân”, với cốt truyện tưởng như “đã cũ”, nhưng dưới bàn tay của đạo diễn - NSND Khải Hưng, câu chuyện về cuộc sống thực tại của những người trẻ, được kể một cách sinh động, hóm hỉnh mà không kém phần sâu sắc.

Nền tảng cơ bản của hôn nhân là tình yêu. Nhưng trong xã hội hiện đại, hôn nhân đã có những biến dạng, nhiều khi trở thành một sự che đậy cho những mưu đồ, mục đích, thậm chí đơn thuần chỉ là những giao kèo mang tính thương mại...

Một cái cớ cũ đã được “thương mại hóa” bằng một bản hợp đồng với những điều khoản về quyền, nghĩa vụ và giá trị kinh tế rõ ràng. Nhưng cuộc sống muôn màu, với những biến đổi thăng trầm mà con người không thể dự liệu hết được.

Do vậy, bản hợp đồng vừa mang đến những cơ hội, vừa là những trói buộc, thử thách, để rồi qua biết bao biến cố cuộc đời, những chủ thể của nó mới nhận ra giá trị thật sự của mình. 

Bản hợp đồng hôn nhân vừa mang đến những trói buộc, thử thách để rồi qua biết bao biến cố cuộc đời những chủ thể của nó mới nhận ra giá trị thật sự của mình
Bản hợp đồng hôn nhân vừa mang đến những trói buộc, thử thách để rồi qua biết bao biến cố cuộc đời những chủ thể của nó mới nhận ra giá trị thật sự của mình

Phong (diễn viên Tô Tuấn Dũng) - một chàng trai nông thôn ước mơ trở thành diễn viên phim truyền hình. Qua lời hứa của người anh họ là Dương (diễn viên Kiên Trung), Phong sung sướng vì sẽ được đi đóng phim.

Nhưng đến khi lên thành phố, Phong mới biết vai diễn không phải là trên phim mà là trong đời thực, với tư cách là ông chồng hờ trong một “Hợp đồng hôn nhân” có thời hạn. Người vợ của Phong là Quỳnh (diễn viên Bảo Thanh) - cô gái Hà Thành xinh đẹp, thành đạt - Giám đốc công ty truyền thông.

Quỳnh đem lòng yêu sếp cũ của mình là Dũng (diễn viên Lâm Vissay) và âm thầm có con với anh ta. Nhưng khi biết cha của đứa con trong bụng mình là người đàn ông giả tạo và không muốn biến con thành sợi dây ràng buộc nên cô chủ động ra đi.

Để hợp thức hóa đứa con trong bụng và không gây điều tiếng cho cha mẹ, cô đã nhờ Dương thiết kế để làm đám cưới với Phong. 

Cuộc sống vợ chồng giả nhưng phải diễn sao cho thật khiến Phong bị cuốn vào và quay cuồng trong mớ bòng bong của những trách nhiệm ngoài hợp đồng, những sự cố oái oăm do chính anh tạo ra, nhưng hơn cả vẫn là trách nhiệm của tình người.

Một cảnh trong phim
Một cảnh trong phim

NSND- Đạo diễn Khải Hưng- người có vai trò quan trọng của dòng phim truyền hình ở Việt Nam, đã từng có những tác phẩm được khán giả yêu thích và lưu giữ trong ký ức, như: “Mẹ chồng tôi”, “Người tình của cha”,  "Những người sống quanh tôi”… Sau thời gian vắng bóng khá lâu, đạo diễn Khải Hưng đã trở lại với “Hợp đồng hôn  nhân”. Bởi vậy, chắc hẳn ông sẽ chuẩn bị nhiều điều mới mẻ, cũng như những trải nghiệm, chiêm nghiệm của mình cho sự trở lại này.

Một trong số đó là sự lựa chọn diễn viên độc đáo, mang tới bất ngờ trong kết hợp diễn xuất bởi sự phối hợp của bộ ba Tuấn Dũng – Bảo Thanh – Lâm Vissay tạo nên một “luồng gió lạ”.

Ngoài ra, bộ phim có sự tham gia của những tên tuổi gạo cội trong làng phim Việt như Phú Thăng, Thanh Kha, Phú Đôn, Thu An…

Hợp đồng hôn nhân (35 tập) sẽ được phát sóng vào 20h40 các ngày Thứ Hai, Thứ Ba, Thứ Tư hàng tuần trên VTV1, từ 20/9/2016. 

Đọc thêm