Barbra Streisand tặng cổ phần Disney cho con gái của George Floyd

(PLVN) - Nữ diễn viên và ca sĩ Barbra Streisand giúp con gái sáu tuổi Gianna của George Floyd - người da màu qua đời sau khi bị cảnh sát ghì cổ ở thành phố Minneapolis (bang Minnesota, Mỹ) - thành cổ đông của The Walt Disney Company, bằng cách tặng cho cô bé cổ phiếu của công ty này.

Gianna Floyd, 6 tuổi, đã đăng ảnh của mình lên Instagram cùng với giấy chứng nhận từ Disney và cảm ơn Barbra Streisand vì món quà. "Cháu thành cổ đông của Disney nhờ cô", Gianna viết. Nữ diễn viên cũng gửi tặng cô bé album My Name is Barbra (1965) và Color Me Barbra (1966). 

Con út của George Floyd thành cổ đông của The Walt Disney Company. Ảnh: Instagram.
Con út của George Floyd thành cổ đông của The Walt Disney Company. Ảnh: Instagram. 

Hiện chưa rõ giá trị số cổ phiếu Barbra tặng cô bé. Theo TASS, mỗi cổ phiếu Disney có giá khoảng 115 USD.

Trước đó, Kanye West ra mắt quỹ hỗ trợ hoàn toàn tiền học phí cho Gianna khi vào đại học. Một trường học ở Houston, Texas cũng hứa cấp học bổng toàn phần nếu cô bé theo học tại trường trong tương lai. Quỹ hỗ trợ GoFundMe được lập để ủng hộ Gianna Floyd, đã quyên góp được hơn 2 triệu USD.

Barbra Streisand
Barbra Streisand 

Barbra Streisand (78 tuổ) là ca sĩ, diễn viên nổi tiếng đạt được nhiều giải thưởng lớn, trong đó có hai giải Oscar và 10 giải Grammy. 

Ngày 25/5, George Floyd chết sau khi bị cảnh sát ghì cổ ở thành phố Minneapolis. Sau vụ việc, nhiều cuộc biểu tình diễn ra khắp nước Mỹ và nhiều nơi trên thế giới nhằm phản đối nạn phân biệt chủng tộc ở Mỹ.