Bất ngờ Nữ hoàng Opera hát Bolero cùng dàn nhạc giao hưởng

(PLO) - Điều bất ngờ nhất trong liveshow “Ánh trăng tình yêu” đó chính là nữ ca sĩ Lan Anh nổi tiếng ở dòng nhạc Opera đã thể hiện ca khúc bolero với dàn nhạc giao hưởng.  
Bất ngờ Nữ hoàng Opera hát Bolero cùng dàn nhạc giao hưởng

“Nữ hoàng Opera” thể hiện ca khúc bolero "Không bao giờ quên anh" cùng sự kết hợp với nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn và dàn nhạc giao hưởng đã để lại ấn tượng, thích thú với người xem tại Thánh đường âm nhạc Nhà hát Lớn (Hà Nội) tối ngày 4/11/2018.

NSND Quang Thọ
NSND Quang Thọ 

Nhiều người có thể ngạc nhiên khi Lan Anh có thể hát nhiều dòng nhạc mà vẫn “ngọt”. Lan Anh chia sẻ, trước khi hát nhạc thính phòng, dòng nhạc gắn liền với tên tuổi Lan Anh, chị đã hát nhiều dòng nhạc khác nhau từ nhạc trẻ đến bolero tại các phòng trà, quán cà phê… để có tiền đóng học phí. Vậy nên, Lan Anh thuộc và có thể hát rất nhiều bài nhạc trẻ và bolero. Đối với Lan Anh, mỗi dòng nhạc đều có nét đẹp, nét hay riêng. Các dòng nhạc cũng như những bảng màu sắc, như khu vườn nhiều hoa thơm, cỏ lạ khoe sắc.

"Nữ hoàng Bolero"- Lan Anh thuộc và hát rất nhiều bài nhạc trẻ và bolero.
"Nữ hoàng Bolero"- Lan Anh thuộc và  hát rất nhiều bài nhạc trẻ và bolero.

Có lẽ vì vậy, “Ánh trăng tình yêu” của Lan Anh là bữa tiệc âm nhạc đầy sắc màu, đẳng cấp. Đẳng cấp bởi tất cả hơn 20 tác phẩm trong chương trình, từ âm nhạc Việt Nam đến nước ngoài, đều được phối với dàn nhạc giao hưởng. Điều đó không hề dễ dàng và nhất là trong suốt chương trình, ca sĩ hát cùng với dàn nhạc giao hưởng Mặt trời.

Đặc biệt, khi giọng ca “Cô gái vót chông” làm việc với một nhạc trưởng tài năng như Olivier Ochanine (Pháp). Khách mời của đêm nhạc cũng là những giọng hát uy tín, có chuyên môn, đó là NSND Quang Thọ, NSƯT Tấn Minh, nhóm Dòng Thời Gian, nghệ sĩ opera trẻ tuổi Đăng Long.

Nghệ sĩ Lan Anh và NSUT Tấn Minh
Nghệ sĩ Lan Anh và NSUT Tấn Minh

Lan Anh đưa khán giả đi qua những miền âm nhạc khác nhau và cùng với đó là những thời kỳ lịch sử khác nhau của đất nước. Mở đầu là những ca khúc nhạc đỏ: Bài ca hy vọng (Văn Ký), Xuân chiến khu (Xuân Hồng), Cô gái vót chông (Hoàng Hiệp), Cánh chim báo tin vui (Đàm Thanh), Người lái đò trên sông Pôkô (Cầm Phong), Trường ca sông Lô (Văn Cao). Để nối tiếp sau đó là những ca khúc tiền chiến: Thu vàng, Hương xưa (Cung Tiến), Bóng chiều xưa (Dương Thiệu Tước), Yêu (Văn Phụng)…

Trong phần thứ 3 của chương trình, Lan Anh hát bài Je veux vivre (trích từ tác phẩm opera Romeo & Juliette). Và chị khiến khán giả bất ngờ khi đưa cả bolero lên sân khấu hát cùng dàn nhạc giao hưởng. Không bao giờ quên anh của Hoàng Trang được phối khí và được trình diễn hoàn toàn bằng những nhạc cụ từ phương Tây.

Nhạc trưởng tài năng như Olivier Ochanine (Pháp) chỉ huy dàn nhạc giao hưởng Mặt trời
Nhạc trưởng tài năng như Olivier Ochanine (Pháp) chỉ huy dàn nhạc giao hưởng Mặt trời

Khán giả đã vỗ tay không ngớt trước phần trình diễn của nghệ sĩ saxophone Trần Mạnh Tuấn với tác phẩm “Thao thức vì em” của Lam Phương chơi cùng dàn nhạc giao hưởng. Phần thứ 4, đẳng cấp kỹ thuật trong giọng hát của nữ ca sĩ được thăng hoa qua những trích đoạn trong vở nhạc kịch The fantom of the opera (Bóng ma trong nhà hát)…

Đọc thêm