Bella Mai: 'Nhiều người nói chỉ cần tôi gật đầu là sẽ có cuộc sống nhàn hạ lắm'

(PLO) - “Có không ít người từng nhắn tin cho tôi, nói: “Nhìn em một mình vất vả như vậy, hay là… để anh giúp đỡ em. Chỉ cần em quen anh thôi, mọi thứ em không cần lo gì hết…”. Nhiều người cũng nói chỉ cần tôi gật đầu là tôi sẽ có cuộc sống nhàn hạ lắm. 
Diễn viên - Á hậu Bella Mai
Diễn viên - Á hậu Bella Mai

Nhưng tính cách không cho phép tôi làm vậy, tôi chấp nhận chịu thiệt hay vất vả chứ không thể gật đầu cho qua với một mối quan hệ tình cảm đầy những sự tính toán, đổi chác ấy được…”, Bella Mai tâm sự.

Bella Mai sở hữu vẻ ngoài dịu dàng nhưng cô luôn tự nhận mình là một người có cá tính mạnh và khá độc lập. Thời mới theo học diễn xuất, có lần cô bị thầy nói thẳng mặt “nên nghỉ học vì không hợp làm diễn viên” nhưng chính những lời chê có phần thẳng thừng ấy đã giúp cô gái gốc Quảng Ngãi thêm nhiều cố gắng và động lực để khẳng định mình trên con đường nghệ thuật thứ 7 nhiều chông gai.

Bị stress nhiều tuần vì đóng vai ác

- Bộ phim “Nếu còn có ngày mai” của đạo diễn Hoàng Tuấn Cường do bạn đảm nhận vai nữ chính vừa ra mắt báo giới và khán giả. Bạn có thể chia sẻ rõ hơn về vai diễn của mình?

- Bộ phim “Nếu còn có ngày mai” lấy bối cảnh nông thôn miền Tây những năm 1990. Hầu hết các cảnh quay của đoàn phim đều tập trung ở ruộng, đồng, sông, hồ... Nội dung phim xoay quanh cuộc đời, 2 số phận khác nhau của 2 chị em cùng cha khác mẹ là Duyên (Bella Mai) và Ngọc (Sam đóng-PV).

Nhân vật Duyên mà tôi đảm nhận là một cô gái luôn bị mẹ kế (Thân Thuý Hà đóng-PV) đối xử tàn bạo cũng như phải làm tất cả mọi việc trong nhà còn tất cả những gì ưu ái đều dành hết cho cô em nên lâu dần trong lòng Duyên đem mối hận thù.

Tuy nhiên đến khi gặp được tình yêu của mình là Quân (Quang Tuấn đóng), Duyên muốn từ bỏ hận thù để bắt đầu một cuộc sống hạnh phúc nhưng bị Ngọc tìm mọi cách để chiếm đoạt người yêu. Hận thù được nuôi thêm nên Duyên quyết tâm lấy chồng giàu có để quay lại đối xử tệ bạc với mẹ và em gái rồi không may vướng vòng lao lý.

- Có vẻ như đây là một vai diễn khá “nặng ký” với bạn?

Với tôi, Duyên là một vai diễn khá nặng khi tâm lý nhân vật biến chuyển liên tục. Ngoài việc phải thể hiện được sự thay đổi của nhân vật trong từng quãng đời khác nhau từ lúc trẻ cho đến khi lập gia đình... tôi luôn luôn phải suy nghĩ sẽ diễn cảnh này ra sao, cảnh kia thế nào... cho thật tốt.

Nhiều người ở đoàn phim hay nói lúc nào mặt tôi cũng bị buồn, lầm lỳ và có phần khó chịu, nhưng đấy giống như là một thói quen, do tôi quá nhập tâm vào nhân vật nên mới dẫn đến tình trạng như vậy. Nhiều ngày liền tôi trong tình trạng mặt buồn bã, rầu rĩ… không thể nào tươi cười lên nổi. Đến nỗi, phim quay xong nhưng cũng phải mất một vài tuần sau đó tôi mới dần thoát ra khỏi tình trạng “lầm lỳ” của bản thân.

Có thể nói đây là một vai diễn phản diện khiến tôi stress khủng khiếp.

 

- Nhiều diễn viên đóng vai ác đạt quá, thường hay bị khán giả “ghét ra mặt”. Với Bella Mai thì sao?

Bản thân tôi thì cho rằng khi mình diễn vai ác mà được khán giả ghét có nghĩa là khi đó vai diễn đã tròn vai. Phần khác, tôi cũng nghĩ khán giả sẽ biết được nhân vật và con người đó chỉ là ở trên phim chứ không phải tính cách thật sự ngoài đời của cá nhân tôi.

-  Nếu bây giờ có thể quay lại, bạn muốn làm tốt hơn phân đoạn nào?

- Có lẽ là những phân cảnh khóc. Có những ngày, tôi quay cảnh khóc tới 4-5 lần. Nhưng do tôi bị thói quen, khi diễn hay chau chân mày lại, nên khóc chưa được thật và đẹp lắm. Dù được đạo diễn và đoàn phim nhắc nhở nhưng lâu lâu tôi vẫn hay bị “khớp”. Tôi vẫn đang cố gắng sửa dần dần sửa thói quen khi nói hay khi diễn không chau mày để mang tới những cảnh quay cảm xúc và tự nhiên nhất cho khán giả.

Bản tính đàn ông nên luôn chấp nhận thiệt thòi…

- Sở hữu cá tính mạnh nhưng lại có một vẻ ngoài có phần yếu đuối. Đây có phải là một lợi thế của bạn?

- Thực ra, trước khi thi vào trường Đại học Sân khấu Điện ảnh TP.HCM, tôi từng là một vận động viên boxing nên có thể nói từ cách ăn mặc, diễn xuất… tôi cứng cáp, giống như đàn ông vậy. Đi học, nhiều khi đóng những vai nữ tính phải mặc đầm tôi không tự tin để mặc. Cũng có quãng thời gian tôi đã từng tính nghỉ học khi được thầy chủ nhiệm môn diễn xuất nhận xét: “Em không làm diễn viên được đâu. Hãy nghỉ đi”.

Lúc đó, tôi khóc khá nhiều và gọi điện về nhà cho mẹ để tính đi học kế toán hay một ngành gì đó để ổn định hơn nhưng mẹ tôi nói “Đã học là phải học tới cùng, sau này có muốn học thêm ngành khác cũng chưa muộn” nên tôi tiếp tục cố gắng để chứng minh cho mọi người thấy, con đường mà tôi chọn là đúng đắn.

Và có thể nói là những cố gắng của tôi đã phần nào được đền đáp khi tôi đã có một số vai diễn được khán giả “nhớ mặt gọi tên” như: An Nhiên trong “Mùa oải hương năm ấy” hay gần đây là “Duyên” trong “Đích tôn độc đắc”… 

- Nghĩa là con đường diễn xuất của bạn đang khá rộng mở, vậy lý do gì mà bỗng nhiên bạn quyết định dự thi một cuộc thi nhan sắc?

- Bản thân tôi còn trẻ nên luôn muốn được thử thách nhiều điều mới. Tôi không đặt quá nhiều hy vọng là đi thi sẽ giành giải này, giải kia nhưng tôi luôn cố gắng hết sức để tạo dấu ấn riêng của bản thân mình.

- Vậy thành tích Á hậu 1 của Hoa hậu Du lịch Hoàn vũ Thế giới phải chăng là điểm nhấn ấn tượng của bạn?

Tôi nghĩ đó là một dấu mốc đáng nhớ ở tuổi 24 của riêng cá nhân tôi. 


-  Nhiều người nói bây giờ, danh hiệu giống như một vật gì đó để trang trí thôi. Bạn có ngại khi họ nói: “Mời Bella Mai đóng phim cũng chỉ vì cô này có nhan sắc”?

Tôi nghĩ, ở thời điểm hiện tại, nghệ sĩ, diễn viên có nhan sắc quá nhiều khá nhiều nên khi một đối tác/ đạo diễn liên hệ làm việc và đến với mình, họ phải biết được năng lực của mình tới đâu. Tôi không thể là một bình hoa, chỉ tới đó cười và ngồi một chỗ được. Bởi nếu họ nhắm mắt cho qua dù tôi diễn dở nhưng có nhan sắc, chắc tôi đã không tồn tại được trong nghề tới ngày hôm nay.

- Nhưng thực tế không thiếu những trường hợp: “Chỉ cần em đẹp và ngoan, em muốn gì cũng được!”

Đúng vậy. Bản thân tôi cũng có nhiều người nhắn tin nói: “Nhìn em một mình như vậy không ai giúp đỡ, vất vả như vậy, hay là… để anh giúp đỡ em. Chỉ cần em quen anh thôi, mọi thứ em không cần lo gì hết…”. 

Nhiều người cũng nói chỉ cần tôi gật đầu là tôi sẽ có cuộc sống nhàn hạ lắm. Nhưng tính cách không cho phép tôi làm vậy, tôi chấp nhận chịu thiệt hay vất vả chứ không thể gật đầu cho qua với một mối quan hệ tình cảm đầy những sự tính toán, đổi chác ấy được…”, Bella Mai tâm sự.

-  Người ta nói, làm phụ nữ mà độc lập quá sẽ khổ lắm!

- Thật sự tới thời điểm hiện tại tôi cũng đã sướng đâu (Cười). Nhưng có lẽ bản tính trong tôi là đàn ông nên tôi chấp nhận thiệt thòi để được làm điều mình muốn và được là chính mình. 

- Thu nhập từ công việc diễn xuất, có đủ để bạn trang trải cuộc sống?

- Gia đình tôi thuần nông, lại đông chị em, nên mọi thứ tôi đều phải tự bươn chải. Ở mỗi một quãng thời gian, lại có những khó khăn và áp lực khác nhau. Có thể nói, ở thời điểm hiện tại tôi chưa thể nói là dư dả nhưng cuộc sống của tôi có thể nói là đủ sống. Lâu lâu tôi gửi tiền về nhà phụ giúp ba mẹ ở quê.

- Bạn có đặt cho mình một mục tiêu nào cho bản thân mình trong 3 năm hay 5 năm sắp tới không?

Ngoài việc đóng phim, cũng như học thêm về thanh nhạc và MC để bổ trợ cho công việc, tôi đặt cho mình mục tiêu trong 3 năm tới phải mua được nhà, mua được xe để phục vụ cho công việc và cuộc sống của mình tốt hơn cũng như có thể phụ giúp gia đình, ba mẹ.

Cảm ơn Bella Mai về những chia sẻ! Chúc bạn nhiều sức khỏe và thành công.

Bella Mai tên thật là Mai Thị Hồng Dung. Cô sinh năm 1993 tại Quảng Ngãi. Từng là vận động viên boxing và giành Huy chương đồng toàn quốc ở bộ môn này.

Sau khi tốt nghiệp trường Đại học Sân khấu Điện ảnh TP.HCM, Bella Mai là cái tên lọt vào “mắt xanh”của nhiều đạo diễn. Cô từng tham gia các tác phẩm như: “Săn đàn ông” của đạo diễn Võ Quốc Thành, “Đường chân trời” của đạo diễn Minh Trương, “Trả giá” đạo diễn Đinh Đức Liêm, “Hương quê” của Nguyễn Duy Linh, “Gỡ rối tơ lòng” của Xuân Cường, “Nhà không có mẹ chồng” của đạo diễn Lê Lộc, “Ngũ long công chúa” của đạo diễn Xuân Phước, “Mùa oải hương năm ấy” của đạo diễn Nam Cito - Trần Bảo Nhân…